Kinh nghiệm chọn thuốc bổ cho phụ nữ sau sinh mổ

19-09-2020, 9:16 am 12974

Sức khoẻ của mẹ sau sinh mổ thường giảm sút, mẹ thường xuyên đau nhức cơ thể, ăn không ngon miệng, sữa ít, đôi khi dẫn đến sản hậu. Rất nhiều mẹ đã và đang sử dụng các loại thuốc bổ cho phụ nữ sau sinh mổ khác nhau để phục hồi nhanh sức khoẻ của chính mình và đảm bảo đầy đủ dưỡng chất bé sẽ nhận được thông qua sữa mẹ. Vậy nên chọn thuốc bổ cho phụ nữ sau sinh mổ như thế nào?

Vì sao phụ nữ sau sinh mổ nên uống thuốc bổ ? 

Việc sinh mổ đã thay đổi hoàn toàn cơ địa của người mẹ, vì thế mẹ sẽ gặp phải những triệu chứng như sức đề kháng suy giảm, thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi do mất máu và thiếu máu trầm trọng. Giải pháp tốt nhất để nhanh chóng hồi phục cơ thể cho mẹ sau sinh là bổ sung nguồn dưỡng chất lớn, bù đắp dinh dưỡng bị thiếu hụt.

thuoc-bo-cho-me-sau-sinh-mo

Một chế độ ăn khoa học, cân bằng với việc kiêng khem hợp lý là rất quan trọng, để đảm bảo mẹ mạnh khoẻ và bé vẫn tăng trưởng tốt. 

Tuy nhiên dinh dưỡng từ thực phẩm thôi chắc chắn là chưa đủ, vì thế ngoài chế độ ăn, cách tốt nhất sẽ là sử dụng thuốc bổ cho phụ nữ sau sinh mổ để lượng vitamin và khoáng chất được bổ sung hoàn hảo nhất nhất. 

Tiêu chí chọn thuốc bổ cho phụ nữ sau sinh mổ

Sau sinh vì sức khoẻ còn yếu nên mẹ cần rất thận trọng khi chọn bất kỳ loại thuốc bổ nào vào cơ thể vì nó còn trực tiếp ảnh hưởng đến nguồn sữa của con.

Mẹ sau sinh có thể lựa chọn thuốc bổ cho phụ nữ sau sinh mổ dựa theo các tiêu chí dưới đây:

Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín

Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng và được sản xuất bởi các công ty uy tín, có trình độ sản xuất cao và công nghệ hiện đại. Đây là những yếu tố đầu vào quyết định đến chất lượng của thành phẩm sau đó.

thuoc-bo-cho-me-sau-sinh-mo

Với các sản phẩm được quảng cáo là hàng nước ngoài, mẹ cần chắc chắn về đơn vị nhập khẩu, phân phối và nguồn gốc sản phẩm để giảm nguy cơ mua phải hàng giả.

Thành phần thuốc

Thành phần là yếu tố quyết định tác dụng của thuốc lên cơ thể của người sử dụng. Cùng là sản phẩm thuốc bổ nhưng mỗi người sẽ sử dụng các thuốc khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu dưỡng chất muốn bổ sung.

Thuốc bổ cho phụ nữ sau sinh mổ nên được lựa chọn có chứa các thành phần: 

  • Acid folic (500mg/ngày) để ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu.
  • Vitamin D (1.500 - 2.000IU/ngày) và Canxi (1.300mg/ngày) quyết định sự chắc khỏe của xương, giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ nuôi con.
  • Sắt (8,9 - 26,1mg) Thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như của em bé.
  • DHA (200mg/ngày) ảnh hưởng đến sự phát triển của mắt và não bộ của trẻ trong 2 năm đầu đời.

Không có tác dụng phụ

Thêm một tiêu chí để các mẹ lựa chọn một sản phẩm thuốc bổ cho phụ nữ sau sinh mổ là không được chứa các hoạt chất gây tác dụng phụ. Các hoạt chất này có thể vượt qua hàng rào sữa mẹ và truyền sang cơ thể bé gây ảnh hưởng xấu và nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của bé.

Thuốc được nhiều người tin dùng

thuoc-bo-cho-me-sau-sinh-mo

Những sản phẩm tốt, an toàn và hiệu quả sẽ tồn tại trên thị trường trong khoảng thời gian lâu dài và được nhiều chuyên gia, người tiêu dùng chọn lựa. Do đó, các mẹ nên xem xét và tìm hiểu các nhãn hiệu thuốc bổ đã tồn tại trên thị trường lâu đời và được nhiều người tin dùng, sử dụng.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto