Liệu uống elevit có bị chậm kinh không?

18-09-2020, 4:43 pm 1266

Uống Elevit có bị chậm kinh không chắc hẳn là thắc mắc của nhiều chị em phụ nữ ngày nay. Hãy cùng Tuticare tìm ra giải đáp này cho mẹ nhé!

 uong-elevit-co-bi-cham-kinh-khong

Uống elevit có bị chậm kinh không?

Elevit là thuốc uống dạng viên có chứa đa vitamin và các khoáng chất cho nên sẽ không ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Hiện tại, chưa có tài liệu nào cho rằng việc uống elevit, sắt, chất axit folic, các vitamin E hay các loại vitamin B khác ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt.

Thông thường việc bị chậm kinh có thể bị gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như dùng thuốc kháng sinh, tâm lý, sức khỏe, chế độ ăn uống, stress,...

Một số cách khắc phục tình trạng bị chậm kinh

  • Tinh thần thoải mái

Điều đầu tiên trong việc khắc phục tình trạng bị chậm kinh đó là bạn phải luôn giữ được tinh thần thoải mái, lạc quan, vui vẻ. Tránh để ảnh hưởng tới tâm trạng và tình trạng stress kéo dài, cơ thể mệt mỏi, căng thẳng.

  • Chế độ dinh dưỡng

Các bạn hãy thiết lập chế độ dinh dưỡng đủ chất để tránh dẫn đến tình trạng bị suy dinh dưỡng - một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị chậm kinh. Bạn có thể bổ sung các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, các loại thịt và cá,...

uong-elevit-co-bi-cham-kinh-khong

 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều chất béo, đồ uống có ga, hay rượu bia,...

  • Luyện tập thể dục thể thao

Hãy tích cực luyện tập thể dục thể thao để cơ thể luôn khỏe mạnh. Bạn nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe với các môn thể thao như cầu lông, đá cầu… Việc tập luyện thường xuyên đều đặn sẽ giúp cho cơ thể dẻo dai, tăng cường sức khỏe và giúp cho chị em không bị chậm kinh.

  • Thói quen sinh hoạt

Hãy dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, hạn chế thức khuya và làm việc quá sức. Ngủ đủ giấc cũng giúp cho chu kỳ kinh nguyệt của bạn diễn ra đều đặn hơn nhé!

Có nên uống elevit trước khi mang thai hay không?

Câu trả lời: Có

Trong giai đoạn mang thai, cơ thể thay đổi và do đó nhu cầu chất dinh dưỡng cũng tăng lên. Chính vì thể, phụ nữ cần phải đảm bảo đủ dưỡng chất để luôn khỏe mạnh.Các thành phần trong thuốc elevit sẽ giúp bổ sung đủ chất gồm các loại vitamin thiết yếu cũng như 7 loại vi chất có lợi khác, trong đó quan trọng hơn cả là axit folic, sắt và iot.

uong-elevit-co-bi-cham-kinh-khong

Việc bổ sung axit folic 3 tháng trước thai kỳ là rất cần thiết. Vì axit folic có vai trò quan trọng trong việc phát triển và phân chia các tế bào. Nếu thiếu dưỡng chất này thì mẹ sẽ có thể bị thiếu máu, nguy cơ sảy thai cao và hơn đó là nguy cơ khuyết tật ống thần kinh.

Vì vậy các chị em nên bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của chính mình nhé!

Trên đây chính là giải đáp thắc mắc cho câu hỏi uống elevit có bị châm kinh không. Hy vọng sau bài viết các bạn đã tìm được giải đáp cho mình nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto