Các loại thuốc ho cho bà bầu an toàn có thể mẹ chưa biết

14-08-2020, 4:15 pm 1515

Khi mang thai, hệ miễn dịch trở nên mẹ bầu hoạt động không hiệu quả như thời điểm trước đó do sự hoạt động của các hormone thai kỳ. Đó là nguyên nhân rất nhiều mẹ cảm thấy mình bị ốm vặt nhiều hơn. Các chứng cảm cúm, cảm lạnh, viêm họng…đều có khả năng dẫn đến những cơn do dai dẳng, khó chịu.  Lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đến bé yêu, rất nhiều mẹ chọn giải pháp…để tự khỏi. Chính vì vậy, bệnh có thể trở nặng khiến việc điều trị trở nên khó khăn hơn. Trong khi đó các mẹ hoàn toàn có thể sử dụng thuốc ho cho bà bầu giúp cải thiện tình trạng này nhanh hơn, hiệu quả hơn. Vậy những loại thuốc đó là gì, Tuticare sẽ cung cấp cho mẹ 1 số thông tin hữu ích này:

Có các loại thuốc ho cho bà bầu nào?

thuoc-ho-cho-ba-bau

Sử dụng bất cứ loại thuốc nào trong thời kỳ mang thai đều có khả năng ảnh hưởng tới thai nhi. Tuy nhiên, không nên vì thế mà mẹ giữ bệnh, loại bỏ thuốc 1 cách cực đoan. Càng không nên tự ý sử dụng thuốc khi  chưa được thăm khám và có chỉ định của bác sĩ.

Khi bị ho kèm theo cơn đau rát vùng họng, ho dai dẳng kéo dài, có đờm hoặc sốt…mẹ cần được chăm sóc y tế để mau chóng khỏi bệnh. Đồng thời hạn chế tình trạng bệnh gây các biến chứng nặng nề hơn như viêm phổi, viêm phế quản… Tùy thuộc vào tình trạng ho, nguyên nhân gây ho, bác sĩ có thể kê cho mẹ một số loại thuốc ho cho bà bầu sau:

- Thuốc ho cho bà bầu bị viêm họng: Thường sử dụng kháng sinh (nếu viêm do vi khuẩn), loại kháng sinh hay được sử dụng là nhóm bêta lactam gồm các penicillin, cephalosporin... Đây là loại kháng sinh diệt vi khuẩn.  Các thuốc nhóm bêta lactam không ảnh hưởng lên thai.

- Thuốc ho cho bà bầu bị kích ứng tại họng - không có codein, chống dị ứng (ho do dị ứng).

- Thuốc ho cho bà bầu làm trung hòa pH vùng họng với các thuốc có tính kiềm nhẹ natribicarbonate, nước muối loãng...

- Thuốc ho cho bà bầu khi bị viêm mũi xoang: thường thuốc toàn thân sử dụng kháng sinh chữa viêm mũi xoang, tại chỗ sử dụng thuốc co mạch, steroid xịt mũi...

- Thuốc ho cho bà bầu khi bị  trào ngược: sử dụng thuốc kháng H2, chống trào ngược.

Với tình trạng ho xuất phát từ các nguyên nhân thông thường, bệnh mới ở mức độ nhẹ, chưa có biến chứng, tình trạng sức khỏe của mẹ tốt, bác sĩ có thể sẽ kê cho mẹ 1 số loại thuốc có thành phần hoặc bắt nguồn từ Đông y như: kha tử, cát cánh, bạc hà dạng siro...., hoặc ở giai đoạn này có thể sử dụng thuốc ngậm như lysopaine, dorithrocine, thuốc nhỏ mũi, thuốc chống viêm thông thường là đã có thể làm cho bệnh thuyên giảm.

Làm thuốc ho cho bà bầu bằng phương pháp dân gian

Thuốc ho cho bà bầu từ ô mai

thuoc-ho-cho-ba-bau

Ngậm ô mai: làm dịu họng và giảm ho. Theo Đông y, ô mai có tác dụng sinh tân, chỉ khát (tăng tiết nước bọt) nên chống khô họng, làm dịu niêm mạc họng. Ngoài ra, ô mai cũng là vị thuốc giảm ho hiệu quả. Mẹ hãy huẩn bị 1 hũ ô mai mơ, gừng, sấu, quất… hay bất cứ loại quả ưa thích nào bên cạnh nhé. Chỉ cần ngậm mỗi ngày, vị chua ngọt ấm nóng của nó sẽ giúp dịu ngay cơn ho, đau rát vùng cổ họng.

Thuốc ho cho bà bầu từ quất, đường phèn, húng chanh        

Đây là cách trị ho từ tự nhiên vô cùng hiệu quả. Rất nhiều mẹ đã áp dụng cho bản thân và con nhỏ đều xác nhận phương pháp này rất “nhạy”. Mẹ có thể giã nát quất, chúng chanh, thêm đường phèn, hấp cách thủy để trị ho như 1 loại siro.  Uống 2-3 lần mỗi ngày, sau 2-3 ngày sử dụng liên tục, mẹ sẽ thấy hiệu quả rõ rệt

Thuốc ho cho bà bầu từ quất/ chanh và mật ong

thuoc-ho-cho-ba-bau

Từ lâu, mật ong nổi tiếng trong việc chống viêm, diệt khuẩn vô cùng hiệu quả. Trong khi đó, lượng vitamin C dồi dào trong chanh, quất giúp giảm cơn đau rát, dịu vùng cổ họng rất tốt. Ngâm mật ong cùng chanh hoặc quất trị ho là cách làm hiệu quả được rất nhiều người thực hiện. Nếu đang bị các cơn ho xé họng hành hạ, mẹ hãy thử ngay cách này nhé.

Thuốc ho cho bà bầu từ tỏi và mật ong

Tỏi được coi là một loại kháng sinh tự nhiên được các chuyên gia khuyên nên sử dụng thường xuyên để tăng sức đề kháng, hỗ trợ cho bệnh cảm, viêm nhiễm hiệu quả. Tỏi và mật ong là sự kết hợp hoàn hảo trng việc điều trị ho. Nếu đã qua thời kỳ ốm nghén hoặc không quá sợ mùi, mẹ hãy hấp chín tỏi, giã nhuyễn, thêm mật ong va sử dụng để ngậm họng ngay nhé. Cơn ho sẽ được đẩy lùi nhanh chóng.

Thuốc ho cho bà bầu từ  lê, đường phèn

Theo đông y, lê là loại quả có tác dụng nhuận phế, thanh nhiệt, giảm ho,  tiêu độc và tiêu đờm. Chính vì vậy lê thường được dùng để chữa các chứng như ho khan, ho gió và ho có đờm…  Sử dụng lê kết hợp đường phèn trị ho là cách làm phổ biến, được áp dụng cho cả người lớn, trẻ nhỏ. Đặc biệt nó rất an toàn nên mẹ bầu hãy hoàn toàn yên tâm sử dụng. Mẹ chỉ cần xay nhuyễn lê, thêm đường phèn và hấp chín là đã có bài thuốc trị ho rất dễ uống mà lại hiệu quả rồi.

Thuốc ho cho bà bầu từ cam

thuoc-ho-cho-ba-bau

Cam là loại quả giúp tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Ngoài ra nó cũng giúp dịu các cơn đau ở họng, long đờm rất tốt. Nướng cam nguyên vỏ trên bếp cho đến khi cam chín. Sau đó, bóc vỏ và ăn nóng giúp trị ho, long đờm nhanh chóng. Nếu không thích vị ngọt thẳm của mật ong hoặc mùi của các loại nguyên liệu trên, mẹ hãy thử cách này để trị ho nhé.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto