Uống elevit sau sinh có cần uống thêm DHA không?

07-09-2020, 3:53 pm 12209

Viên uống Elevit sau sinh dành cho mẹ đang cho con bú đang rất được ưa chuộng trên thị trường bởi những công dụng nổi trội của nó so với những loại vitamin cho bà bầu sau sinh khác. Tuy nhiên, các mẹ sau sinh thường lo lắng liệu nguồn dưỡng chất đó có đủ để hồi phục sức khỏe sau sinh và truyền dinh dưỡng cho con qua đường bú mẹ.

Vì thế, “Uống Elevit sau sinh có cần uống thêm DHA không" được rất nhiều mẹ đặt lên công cụ tìm kiếm. Để có câu trả lời chính xác nhất, mời mẹ theo dõi bài viết dưới đây.

Vì sao DHA quan trọng với phụ nữ sau sinh? 

DHA thúc đẩy quá trình phát triển trí não và thị giác của trẻ.

DHA (thuộc nhóm Omega 3) là thành phần vô cùng quan trọng và rất tốt cho sự phát triển của bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ bởi nó là thành phần chính tham gia vào quá trình hình thành bộ não hay còn được gọi là “gạch" để xây cho não bộ.

tam-quan-trong-cua-dha

Ngoài ra, DHA cũng chiếm tỉ lệ rất cao trong chất xám và võng mạc. Không chỉ tổng chỉ huy tầm nhìn của mắt, DHA còn tạo ra độ nhạy cho các neuron thần kinh làm quá trình truyền dẫn thông tin nhanh chóng và chính xác hơn.

Các chuyên gia sau khi theo dõi trẻ từ khi sinh ra đến 8-9 tuổi báo cáo rằng trẻ được bú sữa mẹ với chế độ ăn đầy đủ DHA có chỉ số IQ cao hơn trung bình 8,3 điểm. Ngược lại, khi trẻ thiếu DHA sẽ đối diện với rất nhiều nguy cơ như: IQ thấp, chậm phát triển, kém thông minh, hệ thần kinh và thị giác kém, có thể dẫn tới thiểu năng trí tuệ… 

Vì thế kể cả khi trẻ đã được sinh ra, trẻ vẫn cần duy trì bổ sung DHA mà cách tốt nhất là hấp thụ qua đường sữa mẹ, đặc biệt là trong 2 năm đầu đời - giai đoạn vàng để cung cấp DHA vì đó là thời điểm hình thành não bộ.

DHA hỗ trợ tâm trạng của mẹ sau sinh, giảm nguy cơ trầm cảm.

Bên cạnh những ích lợi cho sự phát triển của thai nhi thì DHA còn hỗ trợ đắc lực cho mẹ sau sinh với vai trò sản xuất và vận chuyển các hormone tăng cường tâm trạng như dopamine và serotonin. Đây chính là mối tương quan trực tiếp giữa nồng độ DHA trong máu và các triệu chứng trầm cảm sau sinh. Mẹ sẽ tránh được nguy cơ mắc trầm cảm sau sinh (tình trạng xảy ra ở khoảng 10-25% phụ nữ và có liên quan đến việc thiếu hụt nhóm Omega-3).

tram-cam-sau-sinh

Chính vì những lý do trên mà các mẹ luôn cố gắng bổ sung đầy đủ DHA để mẹ mạnh khỏe, con thông minh, mà hàm lượng DHA có trong sữa mẹ lại liên quan mật thiết đến nồng độ DHA trong máu và đều phụ thuộc vào lượng DHA mẹ bổ sung hằng ngày.

Vì thế các loại viên uống vitamin tổng hợp, viên uống DHA - đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu trên - được rất nhiều mẹ sử dụng.

Uống Elevit sau sinh có cần uống thêm DHA không?

Sau sinh mẹ cần bao nhiêu DHA mỗi ngày? 

Theo Khuyến cáo của Tổ chức FAO thuộc WHO, hàm lượng DHA cần thiết cho trẻ sơ sinh là 0.32% trong tổng các loại acid béo, tương đương 17mg cho 100kcal là tốt nhất. 

Đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú thì cần 200mg DHA/ngày. Với các trẻ lớn dần, đang nằm trong độ tuổi 6 – 24 tháng cần 10-12 mg/kg.

uong-elevit-sau-sinh-co-can-uong-dha

Hàm lượng DHA trong Elevit sau sinh là bao nhiêu? 

Hàm lượng DHA trong Elevit sau sinh đã được in trên bao bì là 200mg. 

Uống Elevit sau sinh có cần uống thêm DHA không?

Vậy căn cứ vào bảng thành phần này, mẹ KHÔNG CẦN bổ sung thêm hàm lượng DHA từ các viên uống DHA nữa vì trong viên Elevit sau sinh - Breastfeeding đã đủ rồi.

Tuy nhiên, mẹ nên uống thêm viên Canxi vì hàm lượng Canxi trong Elevit Breastfeeding khá thấp (chỉ 120mg) trong khi hàm lượng được khuyến cáo lên tới 300-500 mg/ngày. Mẹ cần đặc biệt chú ý nhé.

Hy vọng sau khi đọc những thông tin trên mẹ đã tìm được câu trả lời cho "Uống Elevit sau sinh có cần uống thêm DHA không". Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto