Uống elevit có cần uống thêm sữa bầu nữa hay không?

17-09-2020, 4:59 pm 8340

Hầu hết các chị em phụ nữ mang thai đều sử dụng thuốc bổ elevit để bổ sung vitamin tổng hợp và các loại dưỡng chất cần thiết cho thai nhi. Tuy nhiên, một số mẹ thắc mắc liệu rằng uống elevit có cần uống thêm sữa bầu không? Hãy cùng Tuticare giải đáp mối quan tâm này cho các bạn nhé!

uong-elevit-co-can-uong-them-sua-bau

Thành phần elevit

Để trả lời câu hỏi uống elevit có cần uống thêm sữa bầu không thì trước hết các bạn cần hiểu rõ thành phần và hàm lượng chất có trong thuốc bổ này.

Elevit cho bà bầu là sản phẩm thuốc bổ chăm sóc sức khỏe dành cho các chị em phụ nữ trong quá trình mang thai. Cụ thể trong mỗi viên Elevit sẽ có các thành phần dưỡng chất như: các loại vitamin khác nhau như vitamin B(B1,, B2, B3, B5, B6, B12), C, D3, E, H, Axit Folic và các khoáng chất quan trọng khác như Sắt, Canxi, Phốt pho, Magiê, Đồng, Mangan, kẽm, Iot…

Chính vì vậy, việc bổ sung thuốc bổ elevit khi chuẩn bị mang thai, trong quá trình mang thai hay sau khi sinh cũng vô cùng cần thiết và rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển tốt của thai nhi.

Uống elevit có cần uống thêm sữa bầu không?

Sữa là nguồn dưỡng chất thiết yếu trong giai đoạn mang thai. Thực tế, khi mẹ bầu đang uống thuốc Elevit có cần uống thêm sữa bầu hay không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về điều này.

Sữa bầu chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của mẹ bầu. Tuy nhiên trong thuốc Elevit có chứa đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu. Do đó, nếu những chị em nào đang sử dụng Elevit mỗi ngày thì không phải uống thêm sữa bầu nữa.

uong-elevit-co-can-uong-them-sua-bau

Hiện nay, có rất nhiều các chị em nghĩ rằng nếu uống thêm sữa bầu thì càng tốt chứ sao. Nhưng thực tế thì đây lại là một ý nghĩ hoàn toàn sai lầm và dễ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Bởi vì nếu làm vậy sẽ dẫn đến tình trạng mẹ bị thừa chất, gây nên các hiện tượng như khó tiêu, táo bón, căng thẳng dây thần kinh và do đó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi.

Một số lưu ý khác

Câu hỏi thường gặp của các chị em ngoài việc uống elevit có cần uống thêm sữa bầu, cũng không ít người không thắc mắc vậy còn bổ sung thêm canxi, sắt, DHA thì sao? Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời các thắc mắc này ngay sau đây:

Bổ sung thêm canxi vào lúc thích hợp

Mỗi viên thuốc Elevit cung cấp cho mẹ bầu 125mg Canxi. Trong giai đoạn đầu mang thai thì đây là lượng chất vừa đủ cho nhu cầu của mẹ và thai nhi. Tuy nhiên từ tháng thứ 3 trở đi thì thai nhi phát triển mạnh về hệ cơ xương nên nhu cầu cần Canxi cao hơn.

Vì vậy mẹ bầu từ khoảng tuần 12 cần phải uống thêm viên canxi nhé! Tuy nhiên, việc kết hợp cả hai loại thuốc bổ này cần chú ý dùng đúng liều lượng và thời gian sử dụng hợp lý nhé! Các chị em cũng đã giải đáp được vấn đề uống elevit có cần uống thêm canxi không đúng không nào?

Không nên bổ sung thêm sắt

Lượng sắt có trong mỗi viên Elevit cung cấp cho thai phụ là 60mg sắt/viên. Đây được coi là hàm lượng sắt vượt chuẩn nên dễ dàng đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới ( WHO), phụ nữ mang thai nên bổ sung hàm lượng sắt 40mg/ngày.

uong-elevit-co-can-uong-them-sua-bau

 

Ngoài ra, nếu bổ sung nhiều hơn hàm lượng sắt trên sẽ dẫn đến tình trạng mẹ bị táo bón, mệt mỏi và làm giảm tác dụng của thuốc elevit. Chính vì vậy, các chị em không được uống thêm sắt nếu đã dùng Elevit hàng ngày nhé!

Bổ sung thêm DHA

Trong bảng thành phần các dưỡng chất có trong Elevit không hề có DHA nên các mẹ cần phải uống thêm DHA ngay từ những ngày đầu tiên của thai kỳ để giúp não bộ của bé có thể phát triển tốt nhất nhé!

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm ra được giải đáp liệu rằng uống elevit có cần uống thêm sữa bầu hay không. Chúc các chị em có một thời gian mang thai vui vẻ!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto