MÙA SINH FAIR

Thai giáo có tác dụng gì với bé yêu?

08-12-2021, 10:34 am     0 41

Thai giáo là gì hay thai giáo có tác dụng gì chắc hẳn là thắc mắc của không ít mẹ bỉm mang thai lần đầu. Thai giáo cho thai nhi là sự chuẩn bị cho cả mẹ và bé trong chuyến hành trình về sau. Vậy thai giáo có tác dụng gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Tuticare nhé!

1. Thai giáo là gì?

Thai giáo chính là quá trình giáo dục với các biện pháp tổng hợp được bắt đầu từ lúc mang thai nhằm mục đích giúp bé phát triển các tiềm năng về thể lực, trí tuệ ngay khi còn nằm trong bụng mẹ.

Nhìn nhận từ khía cạnh khoa học, người ta phân biệt phương pháp thai giáo trực tiếp và gián tiếp.

Thai giáo trực tiếp: gồm những biện pháp tác động đến thai nhi thông qua các bài tập năm giác quan của cả mẹ và bé để thai nhi tiếp nhận được giáo dục tích cực

Thai giáo gián tiếp: là những hành động gián tiếp giáo dục thai nhi thông qua các biện pháp chăm sóc trực tiếp cơ thể người mẹ,giúp thai nhi tiếp nhận được mọi hành động, suy nghĩ và cảm xúc của mẹ bầu.

>>> Xem thêm: Thời điểm nào nên bắt đầu cho bé nghe nhạc thai giáo?

2. Thai giáo có tác dụng gì với bé yêu?

Thai giáo giúp thai phụ có những kiến thức cần thiết về những biến đổi tâm lý mẹ trong suốt quá trình mang thai, từ đó tăng cường hiểu biết, vốn kiến thức, tu dưỡng tâm tính để vui vẻ, nói năng nhẹ nhàng, tâm lý tích cực yêu cái đẹp, biết phát triển những thói quen tốt như đọc sách, nghe nhạc, đi dạo bộ, thưởng thức cái đẹp và đặc biệt là tránh trầm cảm cho mẹ bầu. Từ đó, tạo một môi trường tâm sinh lý hoà thuận lợi cho thai, giúp thai nhi được sống trong một môi trường ổn định về tuần hoàn, nội tiết, nhiệt độ.

Nếu mẹ sống trong tâm trạng bất an, u uất, đau buồn, sợ hãi hay phẫn nộ, nóng nảy…cơ thể sẽ phóng thích cholamine, làm thay đổi nhịp tim, tuần hoàn, tiêu hoá, các hocmon trong cơ thể, từ đó ảnh hưởng đến hấp thu dinh dưỡng cho thai, tăng nguy cơ sẩy thai, thai lưu. 

Nếu bố mẹ thường xuyên tiếp xúc trò chuyện cùng con bằng lòng yêu thương trìu mến, sẵn sàng đón nhận con chào đời với niềm hân hoan thì đứa trẻ sinh ra sẽ linh hoạt hơn, mau biết nói và phát triển giác quan, ngôn ngữ tốt hơn, đồng thời bé sẽ cảm giác an toàn hơn sau sinh khi nghe giọng nói quen thuộc của ba mẹ. Thai giáo cũng là con đường gắn kết tình thân giữa bố mẹ và thai nhi.

Thai giáo giúp mẹ bầu hiểu sự phát triển tâm lý của thai từ giai đoạn rất sớm, từ đó giáo dục thai nhi từ trong bào thai, và nó nằm trong hệ thống giáo dục con người từ khi chưa lọt lòng cho đến khi trưởng thành. 

Từ các kích thích như ngôn ngữ, âm nhạc, thơ ca, vuốt ve, ẩm thực…giúp trí não và giác quan thai phát triển và giúp trẻ phản xạ tốt hơn, nâng cao chỉ số IQ và các tố chất trẻ sau sinh, phát triển ngôn ngữ ở trẻ. Thai giáo làm tăng chỉ số cảm xúc ở trẻ, giúp trẻ tăng khả năng nhận thức, hiểu và truyền đạt sau này.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto