MÙA SINH FAIR

Áp dụng phương pháp Glenn Doman cho trẻ mấy tuổi thì hợp lý nhất?

08-12-2021, 9:27 am     0 40

Phương pháp Glenn Doman là một phương pháp giáo dục sớm và được du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây. Đây là phương pháp khá quen thuộc nhưng vẫn còn nhiều bậc phụ huynh thắc mắc như: Phương pháp Glenn Doman nổi bật với những ưu điểm nào? nguồn gốc từ đâu? Nên áp dụng phương pháp Glenn Doman cho trẻ mấy tuổi? Vậy sau đây chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu để trả lời cho những câu hỏi này cùng Tuticare nhé!

1. Giới thiệu tổng quát về phương pháp Glenn Doman

Nguồn gốc xuất xứ của phương pháp Glenn Doman

Phương pháp này do chính vị giáo sư cùng tên Glenn Doman đã sáng lập ra. Ông được coi là cha đẻ của các phương pháp giáo dục con nhỏ và là người đã đặt nền móng cho việc giáo dục tại nhà.

Giáo sư Glenn Doman đã sống và cống hiến toàn bộ khả năng của mình cho sự phát triển của thế hệ trẻ. Suốt cuộc đời ông luôn luôn trăn trở với mong muốn hoàn thiện hơn nữa những phương thức để tất cả những thiên thần - những em bé trên thế giới được phát triển một cách đầy đủ nhất, toàn diện nhất và tự nhiên nhất.

Đặc điểm của phương pháp Glenn Doman

Glenn Doman là một phương pháp không khắt khe về độ tuổi. Tuỳ thuộc vào độ tuổi của trẻ mà sẽ có những bài tập phù hợp và thích hợp với từng giai đoạn phát triển đó của trẻ.

Đối với việc dạy chữ và dạy đọc, phương pháp này thường được áp dụng cho trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên. Dụng cụ được sử dụng nhiều nhất cho việc dạy đọc bằng phương pháp này đó chính là Flashcard. Flashcard là một dạng thẻ hình chữ nhật giống như những quân bài lơ khơ được in hình chữ cái hay đồ vật lên. Flashcard sẽ được chia theo các chủ đề giúp việc dạy trẻ dễ dàng hơn.

Lợi ích của phương pháp Glenn Doman mang lại

Giáo dục sớm Glenn Doman không chỉ giúp trẻ phát triển toàn diện về cả thể chất mà mà phát triển cả trí thông minh, trí tuệ cảm xúc và cả năng lực vượt qua nghịch cảnh.

>>> Xem thêm: Lợi ích vượt trội của phương pháp Glenn Doman

2. Nên áp dụng phương pháp Glenn Doman cho trẻ mấy tuổi?

Phương pháp Glenn Doman được khuyến khích nên áp dụng cho trẻ từ 0-6 tuổi. Đây là giai đoạn vàng để giúp kích thích sự phát triển não phải và là thời gian quan trọng nhất để kích thích trí thông minh và khả năng còn ẩn chứa bên trong não bộ của bé.

Tuy nhiên, theo giáo sư Glenn Doman, phương pháp này được bắt đầu càng sớm càng tốt bởi vì trẻ càng nhỏ thì phát triển sẽ càng nhanh, ngay từ khi trẻ mới sinh ba mẹ đã có thể bắt đầu áp dụng phương pháp.

Trẻ dưới 5 tuổi dễ dàng có những khát khao tìm hiểu số lượng thông tin lớn. Nếu trẻ dưới 4 tuổi thì việc tiếp nhận thông tin càng dễ hơn và hiệu quả hơn, dưới 3 tuổi thì lại càng dễ và hiệu quả và dưới 2 tuổi là đơn giản và hiệu quả nhất.

3. Nên cho con đến trường học phương pháp Glenn Doman hay dạy con tại nhà sẽ tốt hơn?

Phương pháp Glenn Doman nhấn mạnh vào tình cảm giữa các thành viên gia đình, khẳng định giáo dục gia đình là nền tảng tuyệt vời nhất để con  phát triển. Không phải là thầy cô và trường học mà chính là bố mẹ và môi trường xung quanh con mới quyết định con lớn lên như thế nào và có nhân cách ra sao.

Chính vì vậy, phương pháp Glenn Doman nên được áp dụng tại nhà, chính cha mẹ sẽ là người thầy, người cô dạy trẻ. Những đứa trẻ lớn lên dưới tình yêu thương của cha mẹ và được dạy bảo không chỉ phát triển ở thể chất, trí tuệ mà còn ở cảm xúc, nhân cách.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto