TIN BỈM SỮA

Tác hại khôn lường khi ba mẹ không biết cách phân biệt bỉm Merries thật giả

10-11-2022, 12:48 pm     0 407

Lựa chọn phải bỉm Merries giả cho bé sử dụng mang lại rất nhiều nguy cơ cho trẻ. Đặc biệt là các sản phẩm tràn lan trôi nổi trên sàn thương mại điện tử hay các tiệm tạp hóa mà các mẹ dễ dàng mua và gặp phải. Vậy khi ba mẹ không biết phân biệt bỉm Merries thật giả sẽ gặp tác hại như thế nào? Cùng TutiCare tìm hiểu ngay nhé!

Bỉm Merries là gì? Nguồn gốc bỉm Merries chính hãng là từ đâu? 

Bỉm Merries là sản phẩm tã bỉm thuộc tập đoàn KAO đến từ Nhật Bản. Ra đời vào năm 1983, thương hiệu Merries luôn dẫn đầu thị trường Nhật Bản cũng như nhận được sự tin tưởng và ưa chuộng từ các bà mẹ trên toàn thế giới. Với phương châm là mang đến những sản phẩm hoàn hảo nhất, vì sự hài lòng của người tiêu dùng, Merries luôn không ngừng nỗ lực cải tiến và nghiên cứu, phát triển các sản phẩm tã bỉm cao cấp, phù hợp với làn da mỏng manh của bé và giúp bé linh hoạt trong mọi hoạt động, tự do vui đùa.

Tất cả các sản phẩm tã Merries được làm từ chất liệu bông tự nhiên cao cấp, được lựa chọn kỹ càng, không chứa hóa chất, không chứa chất bảo quản, không chứa các chất gây độc hại, rất an toàn cho sức khỏe của bé.

Những lý do mà nhiều mẹ và bé yêu thích sản phẩm Merries là bởi vì sự mềm mại, dịu êm bên ở mặt trong bỉm, chứa hàng ngàn điểm tiếp xúc xốp mịn giúp bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Thiết kế khéo léo, mềm mại giúp bảo vệ làn da mỏng manh của bé, không bị bí bách, khó chịu hay hăm tã.

=> Mời các mẹ xem thêm về bài viết: Tại sao nên lựa chọn tã dán sơ sinh Merries cho bé?

Trên thị trường Việt Nam hiện nay thì Merries đang cho ra 2 danh mục sản phẩm chính đó là Merries nhập khẩu và Merries nội địa. 

Tác hại khôn lường khi ba mẹ không biết cách phân biệt bỉm Merries thật giả

Tác hại khôn lường khi ba mẹ không biết cách phân biệt bỉm Merries thật giả

Vậy thì liệu có bỉm Merries giả không? 

Do là được sự ưa thích của rất nhiều mẹ bỉm sữa dùng nên việc tràn lan hàng giả, hàng nhái là điều không tránh khỏi. Rất nhiều mẹ đã sử dụng phải hàng giả, hàng nhái dẫn đến sức khỏe của bé bị ảnh hưởng nặng. 

Hãy cùng TutiCare tìm hiểu các hình thức bán hàng giả dưới đây mà mẹ cần tránh nhé.

Bỉm Merries nhái đang được bán tràn lan dưới nhiều hình thức mà mẹ cần biết

Hình thức phổ biến nhất mà ba mẹ thường xuyên gặp đó là bán tràn lan ở các chợ, tiệm tạp hóa thông dụng. Không phải là tiệm nào cũng bán phải hàng giả nhưng phần lớn họ sẽ nhập với số lượng lớn cùng với những loại bỉm khác từ một cơ sở sản xuất hàng giả để bán cho người tiêu dùng. Hàng giả sẽ giống khoảng 90% so với hàng thật nên rất khó để nhận biết được sự khác biệt này. Do vậy, ba mẹ cần là những người tiêu dùng thông thái để không mang những căn bệnh lạ đến cho con. 

Hình thức thứ hai thường gặp là trên các trang thương mại điện tử, ví dụ như việc livestream bán bỉm trên facebook, những hội nhóm không uy tín giao dịch bỉm với giá siêu rẻ hay trên 1 số sàn như Shopee, Lazada,... không có sự kiểm định chặt chẽ, đang xen cả bỉm Merries giả và thật khiến nhiều ba mẹ không phân biệt được.

hình ảnh bỉm merries được bán tràn lan trên các sàn

Hình ảnh bỉm Merries được bán tràn lan trên các sàn

Và vậy thì khi mua phải hàng giả như vậy, ba mẹ sẽ gặp phải những hậu quả như thế nào? Cùng TutiCare nhận diện được hậu quả khi sử dụng phải tã Merries giả nhé!

Tác hại khi sử dụng bỉm Merries giả ảnh hưởng đến sức khỏe của bé như thế nào?

Gần đây kết quả nghiên cứu của Viện Da liễu TP.Hà Nội chỉ ra rằng: cứ 1.000 bệnh nhân thăm khám, gồm cả người lớn và trẻ em thì có 2 trẻ em bị dị ứng với tã bỉm, chiếm 0,2%. Nguyên nhân chính là do sử dụng các loại tã bỉm không đạt đủ chất lượng và sử dụng không đúng quy cách.

Theo chuyên gia da liễu, chất lượng của một miếng bỉm được đánh giá dựa trên các tiêu chí như nguyên vật liệu sản xuất, khả năng, tốc độ hút nước, giới hạn vi trùng không gây bệnh, giới hạn nấm mốc… Trẻ em có thể đối mặt 4 vấn đề rắc rối khi sử dụng bỉm kém chất lượng là: hăm tã, viêm da, nhiễm khuẩn đường tiết niệu, nấm bộ phận sinh dục.

Tác hại khi sử dụng bỉm Merries giả

Tác hại khi sử dụng bỉm Merries giả

Bỉm Merries giá rẻ thông thường sẽ có những chất hóa học, chất tẩy trắng công nghiệp hoặc mực in không đảm bảo. Nếu bị nhiễm độc mực in, nhiễm độc hóa chất có trong bỉm thì có thể dẫn tới những tổn thương lớn hơn trên toàn thân mà 1 thời gian sau chúng ta mới phát hiện ra được, thậm chí có nguy cơ tử vong. Do vậy mà ba mẹ cần phải lựa chọn tã bỉm Merries có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo và uy tín để cho bé dùng. 

Nấm mốc về da là điều không thể tránh khỏi khi sử dụng bỉm Merries giá rẻ do không đảm bảo chất lượng, không đạt tiêu chuẩn để diệt khuẩn, diệt mốc. Điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường sinh dục, ung thư hay vô sinh.

Bên cạnh đó còn hàng nghìn các loại bệnh tật tiềm ẩn khi sử dụng phải bỉm Merries hàng giả, kém chất lượng cho bé. Vậy nên ba mẹ cần đầu tư thời gian tìm hiểu thêm những nguồn thông tin mua tã bỉm Merries thực sự uy tín để tránh gây hậu quả đáng tiếc. 

Cách phân biệt bỉm Merries thật và giả mẹ đã thực sự biết?

Ba mẹ nên bỏ túi những tips phân biệt bỉm Merries thật và giả để đề phòng cho những trường hợp cần thiết nhất. Cùng TutiCare tham khảo ngay cách nhận biết bỉm Merries giả nhé:

Đầu tiên, cách nhận biết bỉm Merries thật giả dựa vào chất lượng bỉm. Hàng nội địa và hàng nhập khẩu thường có chất lượng như nhau. Nhưng thường hàng nhập khẩu sẽ có chất liệu mềm hơn. Đối với hàng giả thì nhìn qua bên ngoài rất khó để nhận biết vì mẫu mã y hệt nhau. Tuy nhiên thì khi sờ bỉm không mềm mà có cảm giác bị thô giáp và hơi cứng. Đối với các mẹ đã từng sử dụng tã Merries thì TutiCare nên khuyến mẹ khi đi mua nên mang theo miếng bỉm Merries chính hãng mà mình đang sử dụng để phân biệt tã Merries giả một cách dễ dàng hơn.

Hình ảnh bỉm Merries thật và giả

Hình ảnh miếng bỉm Merries thật và giả

Thứ hai là dựa vào mùi hương để nhận biết. Bên trong bỉm không mùi, nhưng có một số mẹ hay kêu mùi nhựa thì đó là mùi của bỉm mới với date sản xuất mới nhất, và mùi in trên sản phẩm. Còn những date sản xuất xa thì không có mùi. Mở bao bì ra để tầm vài tiếng là thấy không có mùi nữa. Đối với bỉm giả thì sờ cứng ngắc, mặt bông không mềm, trên bề mặt sợi bông thô, sản phẩm in lỗi mất chữ.

Thứ ba là dựa vào mã vạch bỉm Merries để check sản phẩm. Mã code bỉm bên Nhật hầu như thay đổi 1 năm từ 1 đến 2 lần để tránh hàng giả và bao bì cũng sẽ khác hơn một chút. Mẹ check mã code sẽ ra ngay. Còn bỉm giả khi check mã code sẽ không ra bất kỳ thông tin nào. 

Một số cách để ba mẹ check mã vạch bỉm Merries đúng và chuẩn nhất: Cách đầu tiên, ba mẹ có thể check mã QR (nếu có) bằng cam điện thoại hoặc nhập mã số vạch trực tiếp vào google để ra thông tin sản phẩm; Cách hai là ba mẹ có thể tải app Barcode check và làm theo hướng dẫn để nhập và kiểm tra sản phẩm. 

Tuy nhiên thì ngày càng tinh vi, các cơ sở sản xuất hàng giả ngày càng cao tay hơn nên việc check thông tin cũng chưa chắc đã chuẩn xác. Vậy nên ba mẹ có thể tham khảo một số nơi mua uy tín để tránh nhận phải hàng giả nhé.

Mẹ nên mua các mẫu bỉm Merries ở đâu để tránh nhận phải hàng giả, kém chất lượng? 

Ba mẹ có thể tham khảo các cửa hàng bán trực tiếp và phân phối chính hãng như siêu thị Winmart, Aeon Mall, … hay những cửa hàng chuyên phân phối các sản phẩm cho mẹ và bé như TutiCare, Bibomart, Kidsplaza,... 

Hoặc ba mẹ có thể tham khảo gian hàng online hoặc những cửa hàng phân phối trực tiếp của TutiCare để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng nhé. Tuticare cam kết mang đến cho ba mẹ những sản phẩm tốt nhất, chính hãng nhất và ba mẹ hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Hình ảnh về danh mục bỉm Merries của TutiCare

Hình ảnh về danh mục bỉm Merries của TutiCare

Trên đây là những chia sẻ về cách phân biệt bỉm Merries thật giả cho các mẹ tham khảo. Nếu có thắc mắc xin ba mẹ vui lòng liên hệ theo số hotline 1800 6755 để được nhân viên của Tuticare hỗ trợ ba mẹ.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto