TIN BỈM SỮA

Cách nhận biết sản phẩm Sữa Meiji dạng thanh giả mà bạn cần biết

28-12-2022, 5:23 pm     0 5654

Việc sản phẩm sữa Meiji dạng thanh giả đang luồn lách trong thị trường hiện nay đang khiến các bậc cha mẹ ngày càng lo lắng và bất an khi mua sản phẩm, vì vậy trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng Tuticare tìm hiểu để luôn bảo vệ an toàn cho các bé yêu nhé.

Cách nhận biết sản phẩm Sữa Meiji dạng thanh giả mà bạn cần biết

Cách nhận biết sản phẩm Sữa Meiji dạng thanh giả mà bạn cần biết 

1, Sữa Meiji Thanh Có Hàng Giả Không?

Hiện tại sữa Meiji Thanh đang bị làm giả, làm nhái bày bán tràn lan trên thị trường, từ hình thức mua bán truyền thống với các cửa hàng không rõ nguồn gốc, cho tới các sản phẩm bán online hoàn thiện cực giống với Thanh Sữa Meiji chính hãng khiến cho nhiều khách hàng bị rơi vào tình trạng hoang mang, khó phân biệt.

Hơn nữa, với thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các cá nhân kinh doanh nên các cơ quan chức năng cũng khó kiểm soát. Vì vậy, bố mẹ cần phải nhận biết được sự tồn tại của loại thanh sữa Meiji giả để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bé nhé.

Hình ảnh Sữa Meiji Thanh Có Hàng Giả Không ?

 

Hình ảnh Sữa Meiji Thanh Có Hàng Giả Không?

2, Sữa Meiji Dạng Thanh Giả Sẽ Có Đặc Điểm Như Thế Nào?

  • Quan sát vỏ hộp sữa

Thứ nhất, hãy nhìn thật kỹ phần vỏ hộp sữa Meiji bên ngoài. Vỏ hộp sữa Meiji dạng thanh chính hãng phải nguyên kiện, không hỏng hóc, không bị lỗi về mặt kiểu chữ, hình ảnh rõ nét, không mờ ảo, có tem bảo hành về sản phẩm.

Hạn sử dụng thường không bị mờ, không có dấu hiệu sửa, xóa.

Trên hộp có tem bảo hành, chữ in không bị lỗi phông, sữa Meiji nội địa Nhật hoàn toàn thì sẽ chỉ có chữ Nhật và không có sai sót nào.

Các mẹ cũng cần để ý mã vạch đầu của sữa bột Meiji, sữa thật sẽ có mã 49. Mã vạch của sữa Meiji thanh cho bé phải vượt qua quá trình mã hóa rất nghiêm ngặt nên ba mẹ có thể yên tâm dùng cho bé.

Hình ảnh sữa Meiji chính hãng

Hình ảnh sữa Meiji chính hãng

    • Quan Sát Bên Trong,Tình Trạng Sữa

    Bên cạnh những nhận biết từ bên ngoài, các mẹ cũng cần lưu ý kiểm tra những đặc điểm bên trong.

    Màu sắc của bột sữa cũng sẽ thể hiện chất lượng của sữa: Sữa bột thật sẽ có màu vàng nhạt, mềm mịn, đẹp mắt, đồng thời sữa Meiji xách tay của Nhật chính hãng có mùi thơm tự nhiên.

    Bột sữa có màu vàng nhạt, mềm mịn, đẹp mắt. Viên sữa được dập chắc, không bị vụn nát.

    Sữa Meiji giả thường có màu vàng đậm, mùi hơi tanh, chua hoặc thơm nồng.

    Bột sữa hay bị vón cục, không thơm tự nhiên.

 Hình ảnh Sữa Meiji Dạng Thanh chính hãng

Hình ảnh Sữa Meiji Dạng Thanh chính hãng

Pha kiểm thử: Sữa thật sẽ ngậm nước nổi lên và khuấy mới tan còn sữa Meiji thanh giả thì lại tan rất nhanh, màu sữa biến đổi không giống với tự nhiên nữa do có nhiều phản ứng hóa học với nhau. 

Nếm thử: Nếu nếm thử thấy đầu lưỡi có vị thơm, mát, mềm và có cảm giác dính thì là sữa thật, còn nếu thấy có mùi chua, tanh, vón cục,… thì chắc chắn là sữa Meiji thanh giả.

=> Mời ba mẹ tham khảo thêm thông tin: Sữa Meiji 01 dạng thanh có gì mà được nhiều mẹ lựa chọn như vậy?

3, Cách check mã vạch sữa Meiji thanh

Khi đi mua sữa trực tiếp tại siêu thị hoặc cửa hàng bố mẹ có thể dễ dàng kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ thông qua mã vạch. Đây là cách vô cùng dễ dàng vì chỉ bằng mắt thường cũng có thể nhận ra được.

Mã số vạch của Nhật Bản bắt đầu bằng các số thứ tự nằm trong 2 dải: từ 450 đến 459 và từ 490 đến 499. Trong đó, sữa Meiji hàng thật có mã vạch bắt đầu bằng 49. 

Khi bố mẹ kiểm tra mã vạch được in trên bao bì của sữa Meiji, nếu thấy mã vạch bắt đầu từ số 49 thì đó chính là sữa Meiji thanh chính hãng. Còn nếu không phải bắt đầu mã 49 thì chắc chắn đó là sữa thanh meiji giả, đã bị làm nhái.

  • Cách kiểm tra code bằng mắt

Bố mẹ có thể áp dụng công thức sau để check mã code sữa Meiji: D = A + B*3 + C

Trong đó: 

  • A: là tổng giá trị của các số hàng lẻ (không tính số cuối cùng – số kiểm tra).

  • B: là tổng giá trị các số hàng chẵn.

  • C: là số cuối cùng (mã số kiểm tra).

Nếu kết quả tính được D có đuôi là số 0 thì sản phẩm đó là chính hãng của Nhật. 

Ví dụ cụ thể: Bố mẹ quan sát thấy mã vạch in trên hộp sữa gồm một dãy các số lần lượt là: 4902705116542. Các giá trị của A, B, C xác định được là:

A = 4 + 0 + 7 + 5 + 1 + 5 = 22

B = 9 + 2 + 0 + 1 + 6 + 4 = 22

C = 2

=> D = 22 + 22*3 + 2 = 90, đuôi số là 0 nên là hàng thật.

Hình ảnh cách check mã vạch sữa Meiji thanh

Hình ảnh cách check mã vạch sữa Meiji thanh

4, Sữa Meiji thanh giả sẽ có ảnh hưởng như thế nào?

Sản phẩm sữa thanh Meiji giả sẽ có những biểu hiện như đa dạng về mẫu mã, giá cả khác nhau và đặc biệt nguy hiểm hơn là còn phong phú cả về chủng loại. Sự nguy hiểm thể hiện ở chỗ, các ba mẹ khi sử dụng sữa meiji thanh thật và giả lẫn lộn bên cạnh việc gây thiệt hại về kinh tế nó còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng. 

Đặc biệt khi khách hàng sử dụng lại là các bé, thì tình trạng sử dụng hàng giả lại càng nguy hiểm hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển của bé và nguy cơ gây ra vô số triệu chứng và bệnh tật ảnh hưởng tới cuộc sống sau này. Hiện tại thì sản phẩm sữa Meiji dạng thanh đang được phân phối chính hãng tại hệ thống siêu thị Mẹ và Bé của TutiCare. Ba mẹ truy cập website https://www.tuticare.com/ để mua sữa cho bé, hoặc đến trực tiếp các cửa hàng phân phối của TutiCare để tham khảo giá sản phẩm cùng những chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn tới các cha mẹ.

 

Ba mẹ tham khảo thêm bài viết về: Có nên dùng sữa thanh cho trẻ sơ sinh?

 

Bài viết trên đây Tuticare đã đưa đến thông tin Cách nhận biết sản phẩm Sữa Meiji dạng thanh giả mà bạn cần biết để ba mẹ có thể cảnh giác và chú ý hơn. Nếu có thắc mắc xin ba mẹ vui lòng liên hệ theo số Hotline: 1800 6755 để được nhân viên của Tuticare hỗ trợ ba mẹ hoàn toàn miễn phí nhé.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto