Kinh nghiệm bỏ túi khi đặt tên con gái mệnh Mộc

02-04-2019, 3:14 pm 2597

Con người khi sinh ra đều gắn với một mệnh cố định, không thể thay đổi. Về phương diện phong thủy, các bậc cha mẹ nếu muốn con sau này có cuộc sống may mắn, thuận lợi thì cần phải lựa chọn cho con những cái tên hợp với quy luật âm dương của ngũ hành. Bài viết dưới đây sẽ mách cho các bạn cách đăt tên con hợp với mệnh Mộc.

Một số lưu ý khi đặt tên con gái mệnh Mộc

Trong thuyết âm dương ngũ hành gồm có 5 mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong đó, Mộc được coi là nhân tố đầu tiên của ngũ hành, bởi vậy, cha mẹ cần phải lưu ý những điều sau khi đặt tên con mênh Mộc.

Bói theo tên cho biết, trong ngu hành, mệnh Mộc đại diện cho mùa xuân, tượng trưng cho sự tăng trưởng, sinh sôi, phát triển của vạn vật trên trái đất. Những người sinh mệnh này thường rất năng động, sôi nổi, có cá tính mạnh mẽ. Họ lúc nào cũng có những ý tưởng độc đáo, sáng tạo khiến người khác phải bất ngờ. Nhờ vào khả năng giao tiếp ứng xử khéo léo mà những người này có rất nhiều mối quan hệ xã hội tốt đẹp, được nhiều bạn bè yêu quý, tin tưởng.

Trong công việc, họ là những người khá cẩn thận và cầu toàn. Người mệnh Mộc có nhiều ước mơ, khát vọng trong cuộc sống và họ luôn cố gắng phấn đấu hết mình để thực hiện được những kế hoạch, dự định của bản thân.

-Ưu điểm của những người mệnh Mộc: Làm việc chăm chỉ, sáng tạo và rất tích cực, lúc nào cũng sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh.

-Nhược điểm của người mệnh Mộc: Dễ nóng nảy, khó kiềm chế cảm xúc, không chịu được áp lực của công việc và thường xuyên bị rơi vào tình trạng căng thẳng, stress. Dù là nam hay nữ đều có tính cách khá trẻ con, dễ bị chi phối bởi các yếu tố bên ngoài.

Cách đặt tên cho con gái mệnh Mộc

Các tên thuộc mệnh Mộc dài 1 chữ:

- Vần A-B-C: Bách, Chi, Cúc, Bảo, Bình, Bạch.

- Vần D: Đỗ, Đông, Duy.

- Vần G-H-K: Hạnh, Huệ, Hương, Khôi, Kỳ, Kỷ.

- Vần L-M-N: Lan, Lâm, Liễu, Lê, Lý, Mai, Nguyễn, Nha, Nam, Nhã.

- Vần O-P-Q: Phúc, Phương, Phượng, Phước, Quảng, Quỳnh, Quý, Quân.

- Vần S-T: Sâm, Thảo, Thư, Trúc, Trà, Tùng.

- Vần V-X-Y: Vu, Xuân, Yến

Các tên thuộc hành Mộc dài 2 chữ 

Cha mẹ thường chọn những cái tên ý nghĩa nhất cho con để có thể gửi gắm mong muốn, kỳ vọng của mình vào trong đó.

-Muốn con thông minh, khỏe khoắn, hiếu thảo, cha mẹ có thể đặt tên cho bé gái là: Anh Đào, Mai Hoa, Ngọc Lan, Ngọc Liễu, Tú Quỳnh, Hương Quỳnh, Thu Thảo..Hay những cái tên dành cho bé trai như: Xuân Bách, Xuân Quang, Minh Tùng, Minh Khôi, Mạnh Trường, Trọng Quý.

-Muốn con học rộng tài cao, lớn lên thành đạt, có cuộc sống giàu snag sung dướng, cha mẹ có thể đặt tên cho bé gái là: Mỹ Hạnh, Mỹ Kì, Bảo Thư, Hương Trà, Minh Nhạn, Phương Chi, Hoa Thảo... Hay những tên dành cho bé trai như: Thành Công, Trường Thành, Trường Giang, Mạnh Quân, Mạnh Phúc, Anh Quân, Anh Vũ..

Đặt tên cho con gái mệnh Mộc theo ngũ hành

Đặt tên cho con gái mệnh Mộc dựa trên phong thủy Ngũ hành là điều rất quan trọng, bởi nếu bố mẹ không biết mà đặt tên cho con mệnh Mộc vi phạm vào những điều xung khắc sẽ khiến con kém thuận lợi và may mắn trong cuộc sống. Những cái tên hay cho bé gái bố mẹ nên tham khảo là:

Đào (nghĩa là hoa đào ): Anh Đào, Ngọc Đào, Tuyết Đào, Hồng Đào, Vi Đào, Khánh Đào, Ánh Đào, Thanh Đào,…

Lan (hoa lan quý phái): Thanh Lan, Hoàng Lan, Như Lan, Ngọc Lan, Hạ Lan, Xuân Lan, Trúc Lan, Huỳnh Lan,…

Diệp (tượng trưng cho màu xanh): Ngọc Diệp, An Diệp, Thùy Diệp, Anh Diệp, Minh Diệp, Nhã Diệp, Vân Diệp,…

Lam (màu xanh nhẹ nhàng): Thanh Lam, Thiên Lam, Vân Lam, Ánh Lam, Dung Lam, Thy Lam, Ngọc Lam, Huỳnh Lam, Dạ Lam, Linh Lam…

Quỳnh (loài hoa hay nở vào ban đêm): Nhã Quỳnh, Khánh Quỳnh, Ngọc Quỳnh, Vân Quỳnh, Liên Quỳnh, Khả Quỳnh,…

Đặt tên con mệnh Mộc năm 2018
Đặt tên con mệnh Mộc có rất nhiều tên hay cho bé gái

Sa (nghĩa là sang trọng, kiêu hãnh): Ly Sa, Vân Sa, Huỳnh Sa, Khánh Sa, Thiên Sa, Yến Sa, Như Sa, Kiều Sa, Hồng Sa.

Thư (nghĩa là sự thông thái, trí thức): Anh Thư, Minh Thư, Tâm Thư, Đăng Thư, Khoa Thư, Thiên Thư, Thanh Thư, Nhã Thư, Khánh Thư,…

Trà (có nghĩa là loài hoa mộc mạc nhưng đầy hương thơm): Thanh Trà, Mộc Trà, Vân Trà, Thủy Trà, Ngân Trà, Anh Trà, Phương Trà…

Trúc (loài cây thanh nhã, mạnh mẽ): Phương Trúc, Hoàng Trúc, Vân Trúc, Hà Trúc, Thy Trúc, Diệp Trúc, Thùy Trúc,…

Xuân( sự tươi trẻ, sức sống): Hoàng Xuân, Thanh Xuân, Hạ Xuân, Đông Xuân, Vân Xuân, Sang Xuân, Hoài Xuân,

Như vậy, để đặt tên con gái mệnh Mộc hợp phong thủy, hợp bố mẹ... thật sự không dễ dàng. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn chọn được một cái tên hay cho con gái mệnh Mộc. Với mong muốn cuộc sống sau này của bé sẽ luôn thành công, suôn sẻ.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto