Đừng bỏ qua nếu muốn đặt tên con trai HOT nhất 2019

02-04-2019, 2:20 pm 3013

Cũng giống như cái răng cái tóc là góc con người, việc đặt tên cho con cũng quan trọng không kém. Trong năm 2019, nếu sinh bé trai bố mẹ nên đặt tên gì để cuộc đời con luôn hạnh phúc, may mắn! Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Tên gọi thường gắn liền với vận mệnh mỗi người ngay từ lúc chào đời. Một cái tên hay, ý nghĩa sẽ giúp đứa trẻ lớn lên khỏe mạnh, bình an và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Nếu tên của những bé gái thường mang tính chất yêu kiều, nữ tính thì đối với các bé trai, tên gọi thường mang tính chất rắn giỏi, nghĩa khí, chứa đựng những kỳ vọng mà cha mẹ gửi gắm trong tương lai.

Trong năm mới 2019, việc tìm và đặt tên cho con trai cũng là vấn đề quan tâm chung của những bậc cha mẹ chuẩn bị “lên chức”. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp cha mẹ biết cách đặt cho con trai những cái tên hay, hợp phong thủy.

Đặt tên con trai năm 2019 theo phong thủy

Những bé trai sinh năm 2019 mang mệnh Bình Địa Mộc (gỗ đồng bằng), tuổi Kỷ Hợi. Theo tử vi số học, “tuổi hợi nằm đợi mà ăn” nên những bé trai tuổi Hợi sẽ có một cuộc đời đầy đủ, không lo thiếu cơm ăn áo mặc. Dựa vào năm sinh và mệnh theo phong thủy, cha mẹ cũng có thể biết được nguyên tắc chọn đặt tên cho con.

Đảm bảo tên cùng hành mệnh

Khi chọn những cái tên cho con trai sinh năm 2019, cha mẹ nên chọn những tên gọi thuộc hành mộc, liên quan đến thiên nhiên, cánh rừng, cỏ cây hoa lá để luôn gặp may mắn trong cuộc sống.

Đặt tên con trai 2019 theo mệnh Mộc Theo phong thủy, tất cả vạn vật trong vũ trụ đều phát sinh từ năm nguyên tố cơ bản là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Theo nguyên lý cơ bản, năm ngũ hành này tương sinh, tương khắc với nhau. Trong mối quan hệ Sinh thì Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ; Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Trong mối quan hệ Khắc thì Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Với mệnh Mộc cha mẹ có thể đặt tên con liên quan đến nước (Thủy), cây (Mộc) hay lửa (Hỏa) bởi Thủy sinh ra Mộc, Mộc sinh ra Hỏa. Mệnh của con người là do trời ban, mỗi năm sinh sẽ có một mệnh khác nhau thuộc vào 1 trong 5 mệnh: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Cha mẹ muốn con cái có cuộc sống sau này được thuận lợi, may mắn thì nên đặt tên con hợp phong thủy, hợp mệnh của con cũng như nên xem xét kỹ cả giờ, ngày sinh và tháng sinh của con trước khi đặt tên cho con.

+ Hay những tên của người mệnh Mộc hợp phong thủy đối với nam là: Mạnh Trường, Minh Khôi, Bảo Lâm, Trọng Quý, Xuân Quang, Minh Tùng, Xuân Bách. + Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tên con theo sự tương sinh tương khắc. Đặt tên cho con mệnh Mộc rất hợp với Thủy vì được Thủy tương sinh, vì vậy những tên có liên quan đến thủy rất thích hợp cho bé mệnh mộc: Hoàng Hà, Thủy Trúc, Thu Giang, Hương Giang, Như Thủy, Hoàng Vũ...

Tuổi Hợi nằm trong bộ tam hợp Hợi – Mão – Mùi. Do đó, khi đặt tên cho con trai, cha mẹ hãy chọn những cái tên thuộc bộ Mộc, Nguyệt, Mão, Dương để luôn gặp quý nhân phù trợ trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, xét về hình tượng tuổi Hợi, lợn thường tích ăn ngũ cốc, ăn rau. Cha mẹ có thể chọn cho con trai những cái tên thuộc bộ Dậu, Hòa, Mễ, Thảo. Những tên gọi này sẽ giúp các bé có cuộc sống đầy đủ, sung túc, "thóc lúa đầy bồ".

Không đặt tên thuộc hành xung khắc

Khi đặt tên cho con trai sinh năm 2019, cha mẹ cũng cần chú ý nên tránh những tên Đại, Để, Trưởng, Quân, Vương. Những tên gọi này gợi ra hình ảnh hoàng cung, nơi lợn thường được chọn làm vật cúng tế, không thích hợp để đặt tên cho các bé trai tuổi Kỷ Hợi.

Ngoài ra, cha mẹ cần tránh chọn những tên thuộc bộ tứ hành xung Dần – Thân – Tỵ – Hợi để đặt cho bé trai sinh năm 2019. Những tên gọi liên tưởng tới loài rắn hoặc loài khỉ cũng cần tránh để không ảnh hưởng đến sức khỏe như: Ất, Châu, Cung, Đặng, Điệp, Lực, Phong, Tấn, Tiến, Thông.

Một số tên hay cho bé trai năm 2019

Những cái tên theo vần chữ cái thích hợp để đặt cho con trai sinh năm 2019 như: Bảo, Bách, Bạch, Bình, Đông, Duy, Khôi, Kỳ, Nam, Nhã, Phúc, Phước, Tùng.

Muốn con lớn lên khỏe mạnh, thông minh, hiếu thảo, cha mẹ có thể chọn những tên gọi hai chữ như: Minh Khôi, Mạnh Trường, Xuân Quang, Minh Đức, Minh Anh, Thiện Nhân, Gia Khánh, Minh Lâm.

Gửi gắm thông điệp thành công, mong muốn con trai lớn lên là người tài cao, chí lớn cha mẹ có thể chọn những tên gọi như Anh Quân, Trường Giang, Minh Khôi, Bảo Long, Hữu Đạt, Khôi Nguyên, Chí Thanh, Tuấn Kiệt.

Trên đây là cách đặt tên cho con trai 2019 hợp với bố mẹ với tổng hợp những cái tên hay nhất cho bé trai, hy vọng sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm nhiều gợi ý mới khi lựa chọn cái tên phù hợp cho con yêu của mình, phần nào mang lại vận số tốt nhất cho cuộc đời bé sau này. Chúc các cặp vợ chồng tìm được tên hay cho con mình và hãy luôn đồng hành cùng gonhub.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto