Có bầu - Mang bầu

Cảnh bảo mẹ bầu ngừng sử dụng ngày các món này nếu không muốn con không có sữa bú hay sữa tanh hôi

29-03-2019, 5:27 pm     0 844

Sữa mẹ là nguồn thức ăn quý giá và là nguồn dinh dưỡng quan trọng cũng như phù hợp nhất đối với trẻ sơ sinh. Vì thế, bà mẹ nào cũng mong muốn mình có thật nhiều sữa để nuôi con lớn nhanh, khỏe mạnh.

Bên cạnh những món ăn giúp gọi sữa mẹ về dồi dào cho con bú thỏa thuê mà chị em cần bổ sung đều dặn, cũng có những món ăn “cấm kỵ” đối với bà đẻ vì chúng sẽ gây mất sữa, giảm chất lượng sữa khiến sức khỏe con giảm sút, hay quấy khóc, còi cọc, nuôi mãi không tăng cân mẹ rất cần phải biết để tránh xa.

Măng tươi

Là một thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ngon kích thích vị giác khác nhau, không quá khó hiểu khi măng trở thành món ăn được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp ngộ độc do ăn măng không đúng cách đã được các chuyên gia cảnh báo. Vì thế, việc sơ chế và sử dụng măng tươi cũng rất cần phải được lưu ý và cẩn trọng. Được biết, trong măng có một lượng chất độc không tốt cho sức khỏe của bà đẻ em bé sau sinh. Đó là lý do loại thực phẩm này nằm trong danh sách những món ăn cấm kỵ đối với những người ở cữ và đang nuôi con bằng sữa mẹ. Nếu chị em ăn măng thường xuyên trong giai đoạn cho con bú, các chất độc có trong măng dù với liều lượng rất nhỏ cũng sẽ đi theo đường sữa mẹ khiến con bị ảnh hưởng đường tiêu hóa và sự phát triển trí não trong những năm đầu đời cực kỳ nguy hiểm. Không những thế, bản chất măng cũng có tính nóng, chúng có thể khiến mẹ gặp khó khăn trong việc tiết sữa, không có đủ sữa cho con bú.


Lá lốt

Lá lốt là thực phẩm rất quen thuộc đối với mọi gia đình người Việt. Tuy nhiên đây lại không phải là một món ăn thích hợp với phụ nữ sau sinh vì chúng có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến với nguồn sữa mẹ dùng để nuôi con. Theo Đông y, lá lốt có tính nóng, vị nồng, hơi cay. Chúng thường xuyên được sử dụng để tạo nên những vị thuốc chữa nôn mửa, đầy bụng, khó tiêu. Nhưng chính tính nóng và bản chất có mùi hơi “nặng” của lá lốt lại là nguyên nhân khiến quá trình tiết sữa không được ổn định, sữa không dồi dào lại có mùi hôi khiến trẻ sơ sinh cảm thấy khó bú, bỏ bữa. Vì thế, mẹ sau sinh nên hạn chế hoặc kiêng hẳn lá lốt để có nguồn sữa chất lượng cho con bú.

Đồ lạnh

Thức ăn, đồ uống lạnh là những thứ hoàn toàn không phù hợp đối với các mẹ sau sinh. Lý do thứ nhất là sau quá trình vượt cạn, cơ thể người mẹ rất yếu ớt do sức khỏe suy giảm nhiều khiến chị em rất dễ bị đau ốm, nhiễm các loại bệnh khác nhau. Đồ lạnh sẽ càng làm vấn đề này trở nên trầm trọng hơn. Thứ hai là các thực phẩm lạnh còn khiến mẹ bị chặn đứng việc sản xuất sữa, gây mất sữa cực kỳ bất lợi cho con. Tốt hơn hết bà đẻ nên sử dụng những món ăn, thức uống ấm nóng, chúng vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp kích thích quá trình sản sinh sữa vô cùng hiệu quả.


Các loại khô

Mặc dù là món khoái khẩu của nhiều người nhưng khi đang trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, chị em nên hạn chế món ăn có mùi vị đầy “kích thích” này. Các loại khô đa phần được chế biến thủ công nên rất dễ bị nhiễm khuẩn trong quá trình chế biến và bảo quản. Trong khi đó, vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm lại cực kỳ quan trọng đối với bà đẻ vì chúng không chỉ liên quan đến sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến con mới sinh. Không những thế, hàm lượng dinh dưỡng trong các loại khô rất thấp, chúng sẽ không cung cấp đủ năng lượng cũng như các khoáng chất giúp tạo sữa, khiến sữa mẹ dễ bị mất, cạn kiệt và có mùi khó chịu nếu ăn thường xuyên. Chị em nên hạn chế loại thực phẩm này khi cho con bú, thỉnh thoảng có thể ăn đổi bữa nhưng nhất định phải lựa chọn loại khô sạch, đảm bảo vệ sinh và có nguồn gốc rõ ràng để tốt cho sức khỏe cả mẹ và con.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto