4 kiểu mẹ bầu bác sĩ sản khoa sợ gặp nhất

27-02-2020, 2:58 pm 482

Khám thai là việc làm cần thiết trong giai đoạn thai kỳ. Mẹ bầu cần tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ về các chế độ dinh dưỡng cũng như thời điểm khám thai. Mặc dù việc khám thai và đưa ra các thông tin tư vấn hữu ích là công việc hằng ngày, tuy nhiên các bác sĩ vẫn có những kiểu bà bầu khiến bản thân e ngại. Cùng xem bản thân có phải 1 trong 4 kiểu bà bầu các bác sĩ sản khoa sợ không mẹ nhé.

1. Mẹ bầu nói dối về tình trạng của mình

Bất cứ lúc nào thăm khám, bác sĩ cũng sẽ hỏi mẹ bầu về những vấn đề liên quan đến thai kỳ như: Đã từng sảy thai chưa? Mắc bệnh truyền nhiễm gì không? Có dị ứng với thuốc gì không? Đã từng nạo hút thai chưa? Việc ăn uống, tâm trạng, thay đổi trong cơ thể như thế nào?… Đây sẽ là căn cứ để bác sĩ xác định xem thai kỳ của bạn hiện tại như thế nào.

Tuy nhiên, trên thực tế có không ít mẹ bầu lại che giấu tình trạng của mình với bác sĩ vì một số lý do cá nhân. Đây là hành động vô trách nhiệm với chính sức khỏe thai kỳ của mình và vô tình làm khó bác sĩ, ảnh hưởng không nhỏ đến chính mẹ bầu và thai nhi. Hầu hết các bác sĩ đều lắc đầu ngao ngán khi gặp những mẹ bầu này.

2. Mẹ bầu không nghe lời bác sĩ

Không ít những mẹ bầu chăm chỉ đi khám thai nhưng lại không nghe lời bác sĩ, thay vào đó là nghe những lời khuyên truyền miệng của những người xung quanh, hay trên mạng xã hội. Có người bác sĩ khuyên nên đẻ mổ nhưng nhất nhất đòi đẻ thường… Bác sĩ là người có chuyên môn sản khoa nên nắm rất rõ về thai kỳ của bạn, chính vì vậy mẹ bầu nên nghe theo lời khuyên của bác sĩ để đảm bảo thai kỳ tốt đẹp.

Nếu có thể không tin tưởng một bác sĩ nào đó, bạn có thể theo khám 2-3 bác sĩ để có kết quả chính xác nhất.

3. Mẹ bầu không nắm được thông tin thai kỳ của mình

Chu kỳ kinh nguyệt trước khi có thai, giấc ngủ và chế độ ăn uống của bà mẹ mang thai là vấn đề chỉ có chính mẹ bầu mới là người nắm rõ nhất. Tuy nhiên, không ít chị em lại không nắm được những thông tin này của chính bản thân mình. Thậm chí có những thông tin bác sĩ phải hỏi người chồng hoặc người thân mới nắm được.

Việc không cung cấp được triệu chứng thai kỳ, sức khỏe của chính bản thân mình sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc khám thai, khiến bác sĩ không biết được tình hình thực tại của sản phụ. Chính vì vậy, mẹ bầu nên chú ý đến những thay đổi của bản thân và cung cấp thông tin cho bác sĩ một cách đầy đủ, chính xác nhất.

4. Mẹ bầu nhạy cảm

Trong suốt thai kỳ, rất có thể bạn sẽ gặp một số vấn đề không mấy suôn sẻ như vấn đề về nước ối, cân nặng thai nhi, huyết áp người mẹ… và bác sĩ có nhiệm vụ sẽ giải thích cũng như hướng dẫn chi tiết các mẹ về những vấn đề này. Tuy nhiên, bác sĩ sản khoa thực sự không có thiện cảm với những bà mẹ quá nhạy cảm, dễ khóc và làm căng thẳng mọi chuyện lên. Hành động này thực sự không giải quyết được gì mà còn khiến các y bác sĩ cảm thấy khó chịu và mất thời gian để trấn an bệnh nhân.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto