Những lưu ý cần thiết khi chọn ghế ăn dặm cho bé

10-06-2019, 3:45 pm 147

Khi đến tuổi ăn dặm, mẹ sẽ muốn sắm riêng cho bé một chiếc ghế xinh xắn, vừa để bé ăn ngoan hơn, vừa an toàn cho bé. Tuy nhiên không phải mẹ nào cũng biết cách chọn ghế ăn dặm sao cho phù hợp với bé nhất. Đọc ngay bài viết sau đâu để biết những lưu ý khi chọn mua ghế ăn dặm cho bé, mẹ nhé.

Mỗi bé cần có riêng cho mình một chiếc ghế ăn dặm. Đây là vật dụng vô cùng cần thiết trong phát triển đầu đời. Dù ăn dặm theo phương pháp nào, bé cũng  luôn cần chiếc ghế ăn dặm an toàn, chất lượng tốt.  Bởi sản phẩm này sẽ giúp mẹ nhàn hơn khi cho con ăn dặm, đồng thời giúp bé rèn luyện thói quen ăn uống ngoan từ bé, ngay từ khi bé mới làm quen với món ăn đầu tiên là bột ăn dặm, tránh tật ăn rong, vừa ăn vừa chơi gây hại cho dạ dày.

Để đảm bảo bé luôn được an toàn khi sử dụng ghế ăn dặm, mẹ cần nhớ một số lưu ý quan trọng dưới đây nhé.

  • Cần chọn ghế ăn dặm có chất lượng tốt, thương hiệu uy tín, xuất xứ rõ ràng.
  • Ghế phải đảm bảo thiết kế vững chắc, phần ngồi rộng rãi thoải mái, có đai an toàn cho bé, phần chân ghế vững chãi để không bị lật ngược.
  • Chỉ cho bé tư thế ngồi trên ghế đúng, đảm bảo bé không bị vẹo cột sống, hai chân bé duỗi thoải mái, tuyệt đối không để bé đứng lên khi đang dùng ghế ăn
  • Nếu mẹ dùng cho bé loại ghế gấp thì cần chú ý rằng ghế đã được khóa an toàn khi gấp lại, tránh việc bé hiếu động.
  • Chỉ đặt ghế ở khu vực an toàn, bằng phẳng, không quá gần bàn ăn, không để bé có thể dễ dàng với tới các món ăn nóng hay các dụng cụ chế biến đồ ăn sắc nhọn.
  • Khi cho bé ngồi trong ghế , đặc biệt đối với các bé nhỏ, người lớn cần giám sát thường xuyên vì bé có thể với đứng lên, ngã lật nhào bất cứ lúc nào.
  • Trước khi cho bé ăn, cần kiểm tra kỹ càng các đai và khoa an toàn ở phần chân ghế, thân ghế để đảm bảo chúng được gắn chặt.
  • Thường xuyên vệ sinh phần ghế ngồi, khay ăn cho bé sạch sẽ sau mỗi bữa ăn để tránh việc ẩm mốc, gây mất vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé

 

Trên đây là một số lưu ý cơ bản về cách sử dụng ghế ăn dặm an toàn cho bé. Hi vọng sau bài viết này, các mẹ sẽ có thêm thông tin để chăm sóc bữa ăn cho bé tốt nhất, khoa học nhất. Với một chiếc ghế ăn dặm phù hợp, cộng với việc sử dụng đúng theo nguyên tắc an toàn thì bé sẽ có một bữa ăn vui vẻ và thơm ngon đúng nghĩa. Cũng nhờ đó mà bé có thể lực mạnh khỏe, trí não phát triển tối ưu, bố mẹ an tâm hơn.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto