Nên chọn loại sữa nào để giúp bé tăng cân và chiều cao?

31-07-2020, 1:39 pm 156

Vấn đề chiều cao và cân nặng của con trẻ luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của cha mẹ. Ngoài bổ sung chất dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày thì bố mẹ cũng cần cung cấp thêm sữa giúp bé tăng cân và chiều cao. Bài viết sẽ gợi ý các mẹ tham khảo một số loại sữa, từ đó mẹ có thể chọn sữa thích hợp cho bé.
sua-giup-bep-tang-can-va-chieu-cao

Cân nặng và chiều cao của bé phụ thuộc vào yếu tố nào?

Gen di truyền và chất dinh dưỡng

Thực tế, yếu tố di truyền trong gia đình sẽ có ảnh hưởng tới chiều cao và cân nặng của trẻ. Gen di truyền có ảnh hưởng từ 20-23% tới chiều cao, cân nặng của trẻ.

Bên cạnh đó, chế độ chất dinh dưỡng mà con trẻ bổ sung và hấp thụ trong các bữa ăn hàng ngày. Tùy từng độ tuổi và các giai đoạn phát triển mà lượng dinh dưỡng cần thiết lại khác nhau. Do đó mẹ cần nhớ bổ sung đủ 4 nhóm dưỡng chất quan trọng: đạm, tinh bột, chất béo,vitamin cho bé và chất xơ từ rau quả cho bé. Bé cần được uống thêm sữa hàng ngày và tránh xa các thức ăn nhanh, bánh kẹo, nước ngọt, nước uống có gas…

Vận động

Hoạt động ngoài trời, hay rèn luyện thể dục hàng ngày, tùy theo từng lứa tuổi sẽ giúp xương bé phát triển tốt hơn. Bé còn nhỏ phù hợp với các động tác đơn giản, nhẹ nhàng như co duỗi chân, đứng lên ngồi xuống…Trẻ lớn hơn một chút có thể chạy nhảy, đá bóng, bơi lội…sua-giup-be-tang-can-nang-va-chieu-cao

Các yếu tố khác

Theo nghiên cứu rằng, Trẻ em cũng cao khi ngủ. Nên hãy cho cần được ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc và giấc ngon giấc. Ngoài ra, trẻ sinh hoạt, học tập trong môi trường thiếu thốn vật chất và tinh thần cũng yếu ớt hơn và thấp lùn hơn. Trẻ hay bị ốm, sức đề kháng yếu cũng thường thấp còi hơn trẻ khỏe mạnh bình thường…

Các nhà nghiên cứu khoa học đã cho rằng: yếu tố gen di truyền chiếm khoảng 23%, dinh dưỡng 32%, vận động 20%, còn lại là các yếu tố khác. Điều này đánh giá cao yếu tố dinh dưỡng và vận động đối với vấn đề tăng cân và chiều cao ở trẻ.

Uống sữa nào giúp bé tăng cân và chiều cao?

Một số gợi ý được đưa ra giúp mẹ chọn lựa các loại sữa giúp bé tăng cân và chiều cao:

Sữa Friso

Sữa Friso là dòng sản phẩm sữa mang thưng hiệu nổi tiếng của Hà Lan và được sản xuất từ 100% nguồn sữa từ giống bò Friesian.

Sữa có chứa các chất khoáng canxi, kẽm và hàm lượng vitamin dồi dào giúp bé phát triển chiều cao, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

 sua-giup-be-tang-can-nang-va-chieu-cao

Ngoài ra sữa còn cung cấp các thành phần lợi khuẩn Probiotics giúp bổ sung cho bé một lượng vi khuẩn có lợi và đánh bại các vi khuẩn có hại. Điều này sẽ mang lại một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho các con. Từ đó bé sẽ dễ hấp thu được các dưỡng chất cần thiết tốt hơn và ổn định hơn giúp bé tăng cân đều.

Sữa Hikid Premium

Sữa Hikid Premium Hàn Quốc giúp tăng trưởng chiều cao cho trẻ từ 1 đến 9 tuổi. Đây là dòng sữa tách béo, phù hợp cho những trẻ hơi bụ bẫm một chút, cần được thúc đẩy tăng chiều cao tối đa. Sữa Hikid dê núi cung cấp các chất dinh dưỡng cân bằng, sản phẩm đặc biệt dành cho những trẻ dị ứng với sữa bò và khả năng hấp thụ dưỡng chất kém.

Sữa cung cấp đủ 5 nhóm dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện cùng với các nhóm vitamin và các chất vô cơ khác. Sữa Hikid Premium giúp bé dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng.

Sữa còn bổ sung thêm các axit béo không no, protein huyết thanh, hỗ trợ hấp thụ các chất vô cơ như canxi.sua-giup-be-tang-can-nang-va-chieu-cao

Sữa giúp cân bằng các chất cần thiết như các axit amino dễ bị thiếu ở giai đoạn tăng trưởng. Điều này giúp trẻ phát triển chiều cao, sức khỏe bằng cách thêm các nhân tố có trong sữa non hỗ trợ phát triển cơ và xương cũng như các thành phần chức năng tốt cho trí não, hệ tiêu hóa, miễn dịch, tăng trưởng của trẻ nhỏ.

Sữa Nutrient Kao

Đây là sản phẩm của công ty Eneright - một trong những công ty dinh dưỡng nổi tiếng bậc nhất của Singapore.
Sữa dành cho trẻ từ 1 đến 6 tuổi. Sữa có chứa hàm lượng canxi cao – 100% canxi có nguồn gốc từ sữa giúp bé hấp thu dễ dàng hơn canxi vô cơ. Tỷ lệ thành phần hàm lượng canxi, photpho, kẽm, lysine, Vitamin D3 phối chế hoàn hảo giúp con dễ dàng hấp thu và cao lớn vượt trội.

Bên cạnh đó, sữa còn cung cấp đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu,chất béo thực vật, acid béo không no, chất xơ hòa tan FOS… giúp trẻ ăn ngon miệng và hấp thu tốt hơn. Từ đó cải thiện hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng, tăng cân tốt và phát triển trí thông minh.sua-giup-be-tang-can-nang-va-chieu-cao

Sữa Dielac Grow

Dielac Grow là sản phẩm sữa tăng chiều cao nổi tiếng của Vinamilk. Sữa Dielac Grow được bổ sung thêm 30% canxi và 50% Vitamin D3 giúp con có thể hấp thụ canxi tốt hơn và cao lớn hơn.

Bên cạnh đó, sữa tăng chiều cao cho bé Dielac Grow cũng được bổ sung nhiều thành phần quan trọng khác như DHA, acid linoleic, chất xơ hòa tan FOS, các vitamin và khoáng chất… Các dưỡng chất này giúp hỗ trợ quá trình phát triển não bộ, hệ tiêu hóa ổn định, tăng cường sức đề kháng và phát triển chiều cao tốt hơn.

Dòng sữa này được chia thành 2 loại : Grow 1 cho bé từ 1-2 tuổi và Grow 2 cho bé từ 2-10 tuổi. Từ đó mẹ có thể chọn sản phẩm phù hợp với giai đoạn phát triển của con.sua-giup-be-tang-can-nang-va-chieu-cao

Sữa PediaSure BA

Đây là dòng sữa được nhiều mẹ Việt tin dùng để cải thiện tình trạng biếng ăn, thiếu chất dinh dưỡng cho con mình. Với những thành phần được đặc chế đã giúp cho các con phát triển và hoàn thiện cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Sản phẩm cung cấp các loại vitamin và khoáng chất, đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho bé, tránh tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày. Sữa rất phù hợp với các trường hợp bé biếng ăn, chậm tăng cân, chậm phát triển.

Sản phẩm sữa Pediasure còn bổ sung một lượng vi sinh vật có lợi để ức chế sự phát triển của nhóm vi sinh vật có hại trong đường ruột của trẻ. Từ đó se giúp hệ tiêu hóa tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên của trẻ. Nhờ đó, các dưỡng chất sẽ được hấp thu tốt hơn giúp bé tăng cân và chiều cao tốt hơn.sua-giup-be-tang-can-nang-va-chieu-cao

Một số gợi ý khác

Ngoài ra, mẹ cũng có thể tham khảo một số loại sữa giúp bé tăng cân và chiều cao: Sữa Nuvita Grow, Nutifood Grow Plus+, sữa Milo của Úc,Sữa Green Meadows, Sữa Abbott Grow

Trên đây là một số gợi ý về sữa giúp bé tăng cân và chiều cao hiệu quả. Các mẹ hãy xem xét để bổ sung đúng dòng sữa theo giai đoạn phát triển và độ tuổi của bé nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto