Mẹ cho con bú nên ăn gì để sữa đặc?

Mẹ cho con bú nên ăn gì để sữa đặc?

11-08-2020, 6:43 pm     0 63

Sữa mẹ là dưỡng chất tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của con nhỏ. Tuy nhiên, có nhiều trẻ được bú sữa mẹ nhiều từ lúc sinh ra nhưng không phát triển cân nặng đều. Một phần do sữa mẹ loãng, khiến bé không thể hấp thụ các dưỡng chất cần thiết để nuôi cơ thể. Vậy mẹ cho con bú nên ăn gì để sữa đặc và thơm hơn? Bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ về vấn đề này.

an-gi-de-sua-dac

Sữa mẹ đặc là sữa như thế nào?

Sữa đặc thường có ở cuối cữ bú. Dòng sữa này thường được tiết ra sau khi phần sữa loãng đã được hút hết ra ngoài bầu ngực.
Đây là dòng sữa tốt, cung cấp nhiều dưỡng chất bổ cho con. Sữa đặc có chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng khác có thể kể đến như chất béo, chất đạm, tinh bột, các vitamin và khoáng chất.

Theo như thông thường, sữa đặc sẽ có màu trắng đục. Tuy nhiên, một số bà mẹ do cơ địa hoặc do ăn uống mà sữa đặc có thể có màu ngả vàng, chất sữa sánh và có mùi thơm.

Sữa loãng hay sữa đặc đều rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Vì vậy, chị em không nên vắt bỏ phần sữa loãng và chỉ cho con bú phần sữa đặc. Khi làm như vậy sẽ dễ khiến bé bị mất cân bằng dinh dưỡng. Nếu phần sữa loãng quá nhiều, các mẹ có thể thực hiện điều chỉnh phù hợp để làm giảm bớt lượng sữa này.

Lợi ích của sữa mẹ đặc đối với con

Tăng cường sức đề kháng

Dòng sữa này sẽ giúp con có thể tránh mắc phải các bệnh thông thường và các bệnh tim mạch vì sữa mẹ trong những ngày đầu có hàm lượng Protein lớn. Trong thành phần sữa, chứa 50% hàm lượng protein là các Globulin miễn dịch (chủ yếu là IgA), có tác dụng chống lại các vi rút gây bệnh.

an-gi-de-sua-dac

Tránh được nhiều loại bệnh

Bổ sung cho con đủ lượng sữa đặc từ mẹ giúp con tránh được nhiều loại bệnh cấp và mãn tính như tiêu chảy, nhiễm trùng đường hô hấp. Ngoài ra, sữa mẹ là nguồn duy nhất cung cấpTaurine để phát triển não bộ và võng mạc mắt ở trẻ.

Các bé được bú sữa mẹ đặc rất ít bị mắc các khuyết tật về phát âm. Bởi vì việc bú sữa mẹ giúp bé phát triển đồng bộ về hệ cơ xương ở miệng và má.

>>Xem thêm:  Mẹ sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa

Mẹ nên ăn gì để sữa đặc?

Rau đay

Rau đay là loại rau phổ biến vào mùa hè và có chứa các dưỡng chất như canxi, vitamin C, hàm lượng sắt. Khi mẹ sau sinh bổ sung thêm rau đay sẽ có tác dụng tăng lượng sữa, chất béo trong sữa và sữa đặc hơn. Bởi vì hàm lượng sắt trong rau đay rất lớn do vậy đây là thực phẩm cung cấp sắt cho các mẹ nuôi con bằng sữa mẹ hiệu quả.

Rau đay còn có tác dụng giúp giải nhiệt cơ thể, nhuận tràng, chữa tiểu rắt và trị táo bón - bệnh phổ biến ở mẹ sau khi sinh.

Rau thì là

Rau thì là ngoài việc được sử dụng như một loại gia vị, thì còn là một loại thực phẩm lợi sữa. Loại rau này không chỉ giúp lượng sữa tiết ra nhiều hơn mà còn giúp mùi vị của sữa mẹ thơm ngon, kích thích bé bú nhiều hơn và lâu hơn.

an-gi-de-sua-dac

Các mẹ được khuyên sử dụng thường xuyên loại rau này trong quá trình cho bé bú bằng cách chế biến nhiều kiểu khác nhau như sao khô để pha trà hoặc dùng nêm các loại canh, cháo.

>> Xem thêm: Mẹ sau sinh nên ăn gì

Bí ngô

Bí ngô được cho là loại thực phẩm rất tốt dành cho các bà mẹ sau sinh. Trong bí ngô có chứa hàm lượng Vitamin cao và nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe bà mẹ cho con bú.

Mẹ có thể chế biến bí ngô thành nhiều món khác nhau như những món canh, món súp thậm chí là sữa rất bổ dưỡng cho bà mẹ. Đồng thời cũng giúp dòng sữa mẹ đặc và thơm cho bé bú hơn.

Nước ép cà rốt

Mẹ có thể uống 1 ly nước ép cà rốt với bữa ăn sáng hoặc ăn trưa sẽ rất tuyệt vời khiến sữa mẹ luôn căng tràn và thơm mát. Trong cà rốt có chứa các loại Vitamin A bổ sung cho sữa về nhiều hơn và làm tăng chất lượng sữa của bạn.

an-gi-de-sua-dac

Các mẹ có thể uống nước ép cà rốt, hấp hoặc thậm chí chế biến các món súp. Bên cạnh đó, đây là một loại thực phẩm giúp làm đẹp da sau sinh. Mẹ thử dùng cà rốt xay nhuyễn trộn với sữa ấm và đường để mang lại một làn da tươi trẻ và vóc dáng lý tưởng nhé.

Uống nước gạo lứt

Gạo lứt chứa hàm lượng vitamin nhóm B rất lớn. Đây cũng là loại thực phẩm thực dưỡng dùng kết hợp chữa các bệnh. Trong giai đoạn đang cho con bú, mẹ băn khoăn ăn gì để sữa đặc và thơm thì đây là một chọn lựa đúng. Gạo lứt giàu các nguyên tố vi lượng rất tốt cho cơ thể như natri hay magie…

Mẹ cũng có thể tự làm món sữa gạo lứt tại nhà theo cách sau: Gạo lứt rang thơm cho vào hũ thủy tinh dùng dần. Mỗi lần mẹ có thể lấy khoảng 50g nấu với 2-3 lít nước, có thể cho thêm một chút muối trắng. Tốt hơn thì mẹ nên dùng khi còn ấm nóng.

Bài viết đã cung cấp một số gợi ý đối với các mẹ sau khi sinh nên ăn gì để sữa đặc. Các bạn có thể tham khảo để lên danh sách các loại thực phẩm cho mẹ sau sinh đảm bảo đủ dưỡng chất để có một dòng sữa đặc, thơm ngon tốt cho sự phát triển của trẻ nhé!

Bài viết liên quan

Xem thêm>>
HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto