MÁCH LẺO CHO MẸ

Sữa Meiji thanh có tốt không? Có gì khác so với sữa Meiji bột không?

22-04-2021, 8:01 pm     0 40902

Meiji là một thương hiệu nổi tiếng lâu đời tại Nhật Bản, chuyên sản xuất và phân phối các loại sản phẩm về sữa, thực phẩm chức năng, phô mai,… Trong đó một sản phẩm mà không thể không nhắc đến đó là dòng sữa Meiji chuyên dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Vậy thì sữa Meiji thanh có tốt không? Có gì khác so với sữa Meiji dạng bột không? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

1. Sữa Meiji thanh tốt không? Trọng lượng sữa Meiji thanh là bao nhiêu? 

Sữa Meiji được sản xuất tại Nhật Bản với công nghệ tiên tiến, dây chuyền hiện đại đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng cho các bé trong giai đoạn phát triển từ 0-3 tuổi. Sữa gồm có hai dạng là dạng thanh và dạng bột, mỗi dạng đều được chia thành hai loại tương ứng với độ tuổi của bé. 

Tại Việt Nam, sữa Meiji hay sữa Meiji thanh đã chính thức được giới thiệu từ ngày 25/08/2016, được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi tập đoàn Sóng Thần có trụ sở tại Hà Nội, mang tới cho người tiêu dùng sự an tâm về chất lượng với nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Meiji được coi là lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ tại Nhật Bản và Việt Nam. Sữa thanh Meiji nội địa xuất khẩu gồm 2 dòng sản phẩm chính: Sữa Meiji thanh infant formula và sữa Meiji thanh growing up formula.

Trọng lượng sữa Meiji thanh trong 1 viên nén khoảng 27 - 28g, mỗi viên khi pha sẽ tương ứng khoảng 40ml nước. Trong một gói sẽ dao động số viên khác nhau tùy theo từng loại. 

Sữa Meiji thanh số 0 dành cho bé từ 0 - 1 tuổi có 3 loại:

  • Hộp nhỏ: 27g x 16 thanh – mỗi thanh có 5 viên, mỗi viên pha khoảng 40ml nước.
  • Hộp vừa: 27g x 24 thanh – mỗi thanh có 5 viên, mỗi viên pha khoảng 40ml nước.
  • Hộp to: 48 thanh là combo của 2 hộp vừa loại 24 thanh.

Sữa Meiji dạng thanh số 9 dành cho bé từ 1 - 3 tuổi có 3 loại:

  • Hộp nhỏ: 28g x 16 thanh – mỗi thanh có 5 viên, mỗi viên pha khoảng 40ml nước.
  • Hộp to: 28g x 24 thanh – mỗi thanh có 5 viên, mỗi viên pha khoảng 40ml nước.
  • Hộp to: 48 thanh là combo của 2 hộp vừa loại 24 thanh.

Sữa Meiji thanh có tốt không? Có gì khác so với sữa Meiji bột không?

Sữa Meiji thanh có tốt không? Có gì khác so với sữa Meiji bột không?

Vậy thì sữa thanh Meiji có tốt không? 

  • Sữa Meiji thanh sử dụng nguồn nguyên liệu 100% từ thiên nhiên. Nhờ đó mà cha mẹ có thể giảm thiểu đến mức tối đa tình trạng dị ứng sữa ở trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh.
  • Sữa cho hiệu quả tốt trong việc nâng cao hệ miễn dịch và hỗ trợ trẻ tiêu hóa tốt hơn vì trong dòng sản phẩm này có chứa các Nucleotides cùng chất xơ hòa tan FOS, Taurine giúp tăng cường hiệu quả hoạt động của các loại vi khuẩn có lợi cho hệ đường ruột, giúp trẻ hấp thụ tốt hơn, khỏe mạnh hơn.
  • Sữa Meiji thanh giúp trẻ phát triển não bộ hiệu quả, giúp tăng khả năng quan sát, học tập và ghi nhớ ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Không những vậy, sản phẩm này cũng sẽ giúp đôi mắt trẻ sáng và tinh nhanh hơn. Sở dĩ như vậy vì trong sữa có chứa hàm lượng DHA, ARA và Taurine, Choline cao…
  • Sữa Meiji có chứa lên tới 42 loại vitamin cùng các khoáng chất và dưỡng chất khác nhau, có lợi cho sự phát triển của trẻ. Chính vì vậy, trẻ sử dụng sản phẩm sữa công thức này sẽ phát triển tốt về mặt cân nặng và chiều cao nhưng vẫn đảm bảo bé không bị thừa cân hay béo phì.

Sữa Meiji thanh và cách pha rất dễ dàng, mẹ chỉ cần bỏ 1 viên với lượng nước khoảng 40ml trên 70 độ C là có ngay một bình sữa nóng cho bé, giúp mẹ thuận tiện hơn trong việc pha sữa bởi mẹ đã không cần đến những chiếc thìa để đong đếm, dễ dàng hơn trong việc kiểm soát lượng sữa bé đã dùng hay còn dư trong hộp.. Đây là loại sữa được nén thành viên, rất tiện lợi cho mẹ và bé khi đi ra ngoài, những chuyến đi chơi xa,.... Những hoạt động này khiến việc mẹ mang sữa hộp bất tiện. Do vậy mà sự lựa chọn sữa Meiji dạng thanh luôn được nhiều mẹ ưa chuộng hơn.

2. Sữa Meiji thanh có nóng không? 

Đây là câu hỏi được rất nhiều bà mẹ quan tâm khi lựa chọn sữa cho con, vậy thì hãy cùng TutiCare tìm hiểu xem là sản phẩm này có gây nóng trong người bé không nhé!

Sữa Meiji có vị nhạt, mát gần giống với sữa mẹ nên thường tạo cho bé cảm giác thích thú khi sử dụng. Sữa không gây nóng, gây táo bón cho bé như các dòng sữa Similac hay S26. Bé output rất tốt khi uống sữa thanh Meiji là phản hồi của nhiều mẹ khi con sử dụng.

Thành phần dinh dưỡng trong sữa thanh Meiji chủ yếu là lactose, whey protein, bơ sữa, sữa tách kem,...Đặc biệt là hàm lượng chất béo milk phospholipid trong sữa Meiji có tác dụng làm tăng sức đề kháng của bé, chống lại các lây nhiễm có trong sữa mẹ. 

Vậy thì liệu sữa Meiji thanh có mát không? 

Sữa Meiji rất mát do tính mát của Meiji nhóm chất xơ tự nhiên FOS(Fructo-Oligosaccharides) với tác dụng thẩm thấu các dưỡng chất một cách tối ưu nhất được xem là điểm nhấn quan trọng và vô cùng nổi bật của dòng sữa này. 

3. Sữa thanh Meiji và sữa hộp có khác nhau không?

Dạng thanh hay dạng hộp thì đều có những cái khác biệt riêng. Vậy nên, sữa meiji thanh và meiji hộp có khác nhau không và khác như thế nào thì hãy cùng TutiCare tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Nội dung

Sữa Meiji thanh

Sữa Meiji bột

Chất lượng sữa

Cả hai loại sữa Meiji thanh và bột có thành phần sữa như nhau. Chúng đều cung cấp đầy đủ các dưỡng chất và vitamin thiết yếu cho quá trình phát triển của các bé, giúp trẻ khỏe mạnh, cứng cáp, hỗ trợ phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Bao bì

Sữa được nén lại thành dạng thanh, mỗi thanh gồm 5 viên. Khối lượng mỗi thanh khác nhau tùy từng loại sữa: sữa Meiji số 0 dạng thanh có khối lượng 27g, sữa Meiji dạng thanh số 1 có khối lượng 28g.

Bên ngoài mỗi thanh được bọc trong một lớp túi. Một hộp gồm nhiều thanh sữa tùy vào hộp to hay nhỏ. Mặc dù là sữa dạng thanh nhưng rất dễ tan trong nước. Chỉ cần cho sữa vào nước lắc đều là sữa sẽ nhanh chóng tan ra.

 

Sữa có dạng bột mịn, tơi, xốp giống như các loại sữa bột thông thường khác trên thị trường.

Sản phẩm được đóng trong hộp với khối lượng 800g Bên trong mỗi hộp sữa có kèm theo thìa đong sữa để tiện lợi cho việc pha sữa.

 

Cách pha

- Sữa dạng thanh số 0: Mỗi viên sữa nén pha với 40ml nước. Cho số viên sữa cần pha vào bình, đổ nước sôi để nguội 70 độ cho vào bình và lắc đều. Đợi khi sữa nguội xuống khoảng 40 độ thì cho bé uống.

- Sữa dạng thanh số 9: Mỗi viên sữa pha với 40ml nước sôi 50 độ. Cho viên sữa vào bình, đổ lượng nước tương ứng rồi lắc đều cho sữa tan. Cho sữa nguội xuống khoảng 40 độ thì cho bé uống.

- Sữa Meiji dạng bột số 0: Mỗi thìa gạt ngang pha với 20ml nước 70 độ. Cho lượng sữa cần pha vào bình, cho 2/3 lượng nước 70 độ cần pha sữa vào bình lắc đều cho sữa tan. Cho tiếp 1/3 lượng nước còn lại vào bình lắc đều. Để nguội xuống 40 độ mới cho bé uống.

- Sữa Meiji dạng bột số 9: Mỗi thìa gạt ngang pha với 40ml nước 50 độ. Pha sữa với 2/3 lượng nước 50 độ cần pha, lắc đều cho sữa tan. Cho tiếp 1/3 lượng nước sôi nguội vào bình lắc đều. Đợi sữa nguội xuống khoảng 40 độ thì cho bé uống.

Sự tiện lợi

Sữa Meiji dạng thanh được nhiều mẹ ưa chuộng hơn bởi sự tiện lợi của nó. Sữa Meiji dạng thanh đóng gói gọn, nhẹ rất tiện lợi nếu muốn mang đi xa.

Sữa Meiji dạng bột đóng hộp khá cồng kềnh, bất tiện khi muốn mang theo. Nếu chiết sữa bột sang túi đựng khác sẽ không đảm bảo vệ sinh cho bé.

Sữa Meiji không có dạng hộp nhỏ mà chỉ có dạng hộp to (800g), nếu bé uống ít thì rất khó để hết hộp sữa trong vòng 1 tháng.

Giá thành

- Sữa Meiji thanh nội địa (loại 28g x 24 gói) có giá khoảng từ 554.000đ đến 580.000đ

- Sữa Meiji thanh nhập khẩu (loại 432g và 448g) có giá khoảng từ 330.000đ đến 345.000đ

Sữa bột sẽ rẻ hơn so với sữa dạng thanh.

- Sữa Meiji bột nội địa (800g) có giá khoảng từ 445.000đ đến 555.000đ

- Sữa Meiji bột nhập khẩu (800g) có giá khoảng từ 460.000đ  đến 530.000đ

Khác biệt của sữa Meiji thanh và bột là về quy cách đóng, giá thành và sự tiện lợi khi mang theo, vẫn giữ nguyên chất lượng sữa với thành phần cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé. 

Sữa Meiji thanh và Meiji hộp có khác nhau không?

Sữa Meiji thanh và hộp có khác nhau không?

=> Mời ba mẹ xem thêm bài viết: Nên mua Meiji nội địa hay nhập khẩu thì tốt nhất cho bé? 

4. So sánh giữa Meiji thanh và hộp về ưu và nhược điểm? 

Ngoài thắc mắc về sữa Meiji thanh và bột có khác nhau không thì hãy cùng TutiCare tóm gọn những ưu nhược điểm của cả 2 để dễ so sánh nhé:

Đầu tiên, so sánh sữa thanh và sữa bột Meiji về ưu điểm: 

  • Khối lượng của sữa bột Meiji sẽ nhiều hơn, gần như gấp đôi so với sữa thanh Meiji trong mỗi hộp sữa, tuy nhiên thì sữa thanh Meiji lại được đóng gói cẩn thận trong từng gói, giúp bảo quản được lâu mà không ảnh hưởng đến chất lượng
  • Sữa Meiji dạng thanh sẽ giúp mẹ đo chuẩn được lượng sữa cần đong đếm trong mỗi lần pha
  • Về sự tiện lợi thì sữa thanh Meiji luôn được ưu tiên hơn trong những chuyến đi xa vì không phải mang hộp cồng kềnh. Nhỏ gọn, tiện lợi nên được nhiều bà mẹ ưa chuộng
  • Về giá thì sữa bột Meiji sẽ rẻ hơn so với dạng thanh vì trong cùng một khoảng giá thì khối lượng của sữa hộp gần như gấp đôi so với dạng thanh.

Sữa Meiji thanh

Sữa Meiji thanh

Sữa Meiji bột

Sữa Meiji bột

Thứ hai là so sánh sữa Meiji thanh và hộp về nhược điểm

  • Sữa bột khá cồng kềnh trong việc mang theo. 
  • Việc sử dụng sữa bột khiến bé không dùng hết trong khoảng thời gian được quy định hoặc do thời tiết khí hậu khiến chất lượng sữa bị ảnh hưởng. 
  • Còn đối với sữa thanh thì giá đắt hơn so với sữa bột. Vì vậy mà ba mẹ nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp với tài chính gia đình.

5. Vậy mẹ nên mua sữa Meiji hộp hay thanh?

Sữa Meiji dạng thanh hay dạng bột đều sở hữu những ưu điểm nổi bật riêng. Khi ở nhà, mẹ nên chọn dùng sữa Meiji dạng bột để tiết kiệm chi phí cho gia đình. Còn khi cả nhà có dịp ra ngoài, sữa Meiji dạng thanh là sự lựa chọn thông minh hơn nhờ sở hữu ưu điểm nhỏ gọn và tiện lợi. 

Tóm lại, mẹ nên căn cứ vào mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế gia đình để chọn được loại sữa phù hợp nhé! 

Vậy mẹ nên mua sữa Meiji hộp hay thanh?

Vậy mẹ nên mua sữa Meiji hộp hay thanh?

Hiện tại thì cả 2 loại sữa dạng bột và dạng thanh đều đang được phân phối chính hãng tại hệ thống siêu thị Mẹ và Bé của TutiCare. Ba mẹ truy cập website https://www.tuticare.com/  để mua sữa cho bé, hoặc đến trực tiếp các cửa hàng phân phối của TutiCare để tham khảo giá sản phẩm cùng những chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn bố mẹ nhé

Trên đây là bài viết chia sẻ về sữa Meiji dạng thanh có tốt không. Với những thông tin cung cấp trên đây, hy vọng các mẹ đã có nhiều thông tin hữu ích về dòng sữa Meiji cực chất lượng này! Nếu có thắc mắc xin ba mẹ vui lòng liên hệ theo số Hotline 1800 6755 để được nhân viên của Tuticare hỗ trợ ba mẹ.

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto