MÁCH LẺO CHO MẸ

Pha sữa cho bé nước nào là tốt nhất?

11-02-2017, 12:00 am     0 3722
Pha sữa cho bé sử dụng nước nào là tốt nhất ? Ngoài một số phương pháp pha sữa thông thường cho bé nhiều bà mẹ còn kỹ càng trong việc lựa chọn nước nào để pha sữa cho bé là tốt nhất. Nào là nước rau luộc, nước hoa quả...mà không biết những tác hại mang lại cho bé. Sau đây là những loại nước thường được các bà mẹ hiện nay pha sữa cho bé các bạn cùng đọc xem loại nước mình đang lựa chọn pha sữa cho bé có tốt không nhé

Nước khoáng

Nước khoáng có thể khá tốt cho sức khoẻ con người, tuy nhiên khi sử dụng chúng để pha với sữa sẽ rất dễ có nguy cơ tạo ra một số chất trung gian nguy hiểm. Thực tế, nước khoáng chỉ tốt cho cơ thể của người lớn khi cần bổ sung chát khoáng, nước tinh khiết thì chỉ phù hợp cho người đã đầy đủ mọi khoáng chất.

Khi pha sữa cùng với nước khoáng, trẻ sẽ rất khó hấp thụ được những chất dinh dưỡng có trong sữa. Ví dụ, trẻ đang có nhu cầu cần nhiều chất khoáng và vitamin để phát triển, nhưng nếu chỉ uống nước khoáng lâu ngày thì bé chỉ hấp thụ được một số loại chất có trong nước khoáng mà thiếu những chất khác, cản trở sự hấp thu chất và phát triển toàn diện của bé. Ngoài ra, một số loại nước có gas khác cũng có thể làm biến dạng màu hoặc mùi vị sữa, các loại sữa nổi tiếng nhất như sữa Pediasure, Dielac hay Similac có tốt không cũng phụ thuộc vào yếu tố này.

Nước rau luộc

Các loại nước luộc rau như củ dền, cà rốt, cải bẹ xanh, bắp cải…thường chứa hàm lượng nitrate khá cao, sau khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ kết hợp với hemoglobin của hồng cầu, khiến hồn cầu mất đi khả năng vận chuyển ôxi đến các cơ quan trong cơ thể. Việc này sẽ khá nguy hiểm đến tính mạng nếu không điều trị kịp thời, đặc biệt đối với cơ thể chưa phát triển đầy đủ của các bé. Hơn nữa, các loại rau thường sẽ có thuốc bảo vệ thực vật, nên khi pha chung với sữa sẽ có nguy cơ gây ngộ độc khi trẻ uống vào.

Nước trái cây

Trái cây là nguồn cung cấp vitamin và các khoáng chất tự nhiên nhất mà các mẹ có thể bổ sung cho con mình. Ngoài việc hấp thụ trực tiếp, nước ép cũng là một hình thúc giúp bé hấp thụ chất dinh dưỡng đầy đủ nhất, đặc biệt là vitamin C giúp tăng sức đề kháng và tái tạo máu cho bé.

Tuy nhiên, nước trái cây hoàn toàn không phù hợp cho việc pha sữa vì nhiều hợp chất từ sữa và trái cây sẽ làm trẻ khó chịu và đầy bụng. Ví dụ, vitamin C và một số axit hữu cơ trong các loại quả sẽ làm vón cassein – một loại protein chính có trong tất cả các loại sữa.

Bên cạnh đó, một điểm dáng chú ý đó là các mẹ không được cho bé uống sữa ngay sau hoặc trước khi ăn trái cây. Ngoài ra, trẻ em trên 6 tháng tuổi mới được bắt đầu làm quen và sử dụng nước trái cây trong khẩu phần ăn của mình.

 Các mẹ có thể tham khảo thêm một số dòng sữa bột cho bé đang được các mẹ ưa chuộng hiện nay như sữa Abbott Grow , sữa Glico sữa Meiji hay sữa Hikid tăng trưởng chiều cao tốt cho bé

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto