MÁCH LẺO CHO MẸ

Nắm “tuyệt chiêu” trong tay, mẹ không lo bé ốm ngày hè

19-06-2018, 3:47 pm     0 537

Mùa hè thời tiết nóng bức, độ ẩm không khí cao, tạo điều kiện cho các tác nhân gây bênh phát triển, khiến bé dễ dàng mắc bệnh do sức đề kháng còn yếu. Tuy nhiên, nếu nắm trong tay những “tuyệt chiêu” mà cửa hàng mẹ và bé TutiCare sắp bật mí dưới đây, mẹ yên tâm bé luôn khỏe mạnh, vui tươi trong suốt ngày hè.

Nâng cao ý thức vệ sinh an toàn thực phẩm

Mùa hè là thời cơ để vi khuẩn phát triển và sinh sôi, vì vậy mẹ cần nâng cao ý thức khi lựa chọn và chế biến đồ ăn cho bé. Nhờ đó, bé hạn chế các vấn đề về rối loạn tiêu hóa, truyền nhiễm đường ruột, đặc biệt là bệnh viêm não mà thủ phạm là virus đường ruột như: Enterovirus, Echo, Coxackie…

Bên cạnh đó, trong các bữa ăn, mẹ nên bổ sung nhiều loại trái cây cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết giúp tăng sức đề kháng cho bé. Ngoài ra, để tránh tiêu chảy, mẹ cần bù nước cho trẻ bằng cách uống thêm nước có pha oresol.

Vệ sinh thân thể sạch sẽ

Không chỉ chú ý đến vấn đề an toàn thực phẩm, vệ sinh thân thể sạch sẽ cũng là yếu tố giúp mẹ đẩy lùi các bệnh lý mùa hè cho bé. Theo đó, bé cần được tắm gội hàng ngày; thay quần áo mỗi khi bị mưa ướt, mồ hôi; tránh nghịch đất, cát bẩn; không đi nằm sau khi tắm xong hay ra, vào phòng điều hòa liên tục dẫn đến thân nhiệt thay đổi đột ngột dễ bị cảm lạnh.

Tiêm phòng cho trẻ theo đúng quy định

Nhiễm siêu vi là căn bệnh khiến cho rất nhiều mẹ cảm thấy lo lắng do trẻ gặp phải các triệu chứng như: phát ban, quấy khóc, nôn ói, ăn uống khó khăn… Có hơn 200 chủng siêu phi được phân lập, hầu hết thường ít có hại cho trẻ, nếu chăm sóc tốt, bệnh có thể khỏi từ 05 – 07 ngày. Tuy nhiên, trong đó vẫn tồn tại một số siêu vi nguy hiểm cho trẻ, mà mẹ phải chủ động phòng ngừa bằng các loại vắc xin sẵn có như: siêu vi cúm, siêu vi sởi, siêu vi gây bệnh thủy đậu, bệnh quai bị, bệnh sốt phát ban rubella…

Uống nhiều nước

Thời tiết nắng nóng đi kèm sự hiếu động của trẻ nhỏ khiến mồ hôi toát ra làm cơ thể bé mất đi lượng nước lớn. Vì vậy, bé cần được uống nhiều nước, bổ sung trái cây, rau củ trong các bữa ăn hàng ngày.

Diệt muỗi, bọ gậy quanh khu vực nơi ở

Muỗi chính là kẻ thù đáng ghét mà các mẹ cần đặc biệt phòng tránh đối với trẻ. Khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm quanh nhà, quanh làng bản; loại bỏ những vật dụng quanh nhà, trong vườn (thùng chứa nước tưới, gáo dừa, mảnh vỡ chai lọ bát đĩa, ly, chén, vỏ đồ hộp, lốp xe hỏng, mảnh nilon...) đọng nước mưa; đậy kín chum, vại, bể chứa nước để muỗi không còn nơi đẻ; hàng tuần cọ rửa các đồ chứa nước để loại bỏ trứng muỗi, thả cá cờ để diệt bọ gậy.

Tránh để muỗi đốt: Xua muỗi, đốt hương trừ muỗi, xoa thuốc chống muỗi lên những phần da hở; cho trẻ mặc quần dài, áo dài tay; không để trẻ chơi ở ngoài trời khi xẩm tối, không để trẻ ở trần hay chơi ở những xó xỉnh, tối tăm, ẩm thấp; cho trẻ ngủ màn kể cả những giấc ngủ ban ngày, nhất là trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ.

Các mẹ cũng đừng quên chương trình Hội thảo  chuyên đề "Phòng bệnh mùa hè cho mẹ bầu và em bé" sẽ diễn ra vào ngày 28/06/2018 nhé!

THÔNG TIN HỘI THẢO
➡️ Thời gian: 16h00 - 17h30, THỨ 5 ngày 28/06/2018
➡️ Địa điểm: Trung tâm trải nghiệm và mua sắm mẹ bé TutiCare - 156 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
===========
NỘI DUNG LỚP HỌC
- Bí quyết vàng giúp mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh
- Các bệnh thường gặp với mẹ bầu và em bé khi mang thai vào mùa hè
- Làm thế nào để tăng cường hệ miễn dịch, đối phó với các bệnh mùa hè?
-------------------------------
Chi tiết sự kiện khai trương: https://goo.gl/GPJFKz 
#TutiCare_chamsoctutam 
#TutiCare_new_concept_store 
#TutiCare_trungtâmtrảinghiệm
#Cửahàngtrảinghiệm_mẹbé
#TutiCare_experience_store
#babyandmom
#TutiCareThaiHa_Hanoi
#khaitruongTutiCare #grandopening
https://www.tuticare.com/hoi-thao-mien-phi-phong-benh-mua-h…

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto