MÁCH LẺO CHO MẸ

Mẹ có chắc: mình sẽ không mắc phải những sai lầm này khi mua và sử dụng xe đẩy cho bé dưới 6 tháng tuổi?

11-04-2019, 10:33 am     0 776

Xe đẩy cho bé là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình Việt Nam. Tuy nhiên, việc sử dung xe đẩy cần phải đúng cách để tránh gây ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này,  nhất là trong giai đoạn bé từ 0- 6 tháng tuổi.

Như chúng ta đã biết, xe đẩy được coi là thiết và được sử dụng thường xuyên trong thời gian dài, mà đối tượng ảnh hưởng trực tiếp là trẻ nhỏ với cơ thể và não bộ vô cùng non nớt. Chính vì vậy, khi chọn xe đẩy cho bé mẹ nên tránh cách sai lầm dưới đây:

Chọn xe đẩy quá lứa tuổi so với tuổi con

Trên thị trường hiện đang phân rõ loại xe đẩy dành cho bé dưới 6 tháng tuổi và trên 6 tháng tuổi. Vì một lý do nào đó mà mẹ quên mất điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

 

Mẹ cũng biết, ở giai đoạn từ 0 đến 6 tháng tuổi, hệ xương sống của bé vẫn còn đang rất yếu, chưa thể ngồi vững được. Vì vậy di chuyển bằng xe đẩy, nên để bé ở tư thế nằm sẽ tốt hơn. Ngoài ra, mẹ cũng nên lựa chọn mẫu xe đẩy 2 chiều để có thể dễ trao đổi, trò chuyện cùng bé giúp bé có thể nhìn thấy mẹ và an tâm hơn.

Mẹ thường xuyên cho con ngủ trên xe đẩy

Khi ngủ, bé cần một không gian thoải mái mềm mại giống như giường, cũi lớn hoặc đệm… để bé ngủ sâu và không bị tác động bởi những nhân tố xung quanh. Việc cho bé ngủ trên xe đẩy khi di chuyển bên ngoài giúp mẹ không phải bế vác, con cũng có chỗ ngủ linh động. Tuy nhiên, mẹ lạm dụng cho con ngủ quá lâu trên xe đẩy sẽ ảnh hưởng đến não bộ và hệ xương non nớt của con. Con có thể không được ngủ thoải mái với diện tích hẹp, không được cựa quậy người nên khi ngủ dậy con có cảm giác đau mỏi nếu phải nằm quá lâu. Chính vì vậy, mẹ nên chú ý đến việc này mẹ nhé!

 

Bé phải ngồi trên xe đẩy quá lâu

Có thể mẹ đang rất bận vì phải làm một đống việc như: đi chợ, nấu ăn, giặt giũ… mẹ đành phải đặt con ngồi xe đẩy để vừa trông con vừa làm việc nhà. Nhưng đặt con ngồi xe đẩy quá lâu thực sự không tốt mẹ nhé!

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe: bé trong giai đoạn từ 0- 6 tháng tuổi, mẹ không nên cho bé ngồi xe đẩy quá 2-3 tiếng. Ngồi lâu quá sẽ ảnh hưởng đến xương cột sống của con. Thời kỳ xương non rất dễ bị ảnh hưởng và chuyển đổi thành bệnh như cong vẹo cột sống, mỏi lưng, đau nhức khớp.

Tham khảo mẫu xe đẩy giúp bé thoải mái nhất khi nằm:

http://tuticare.com/xe-day-binggio-mau-nau-item17334.html

Mẹ cho con đi dạo bằng xe đẩy quá lâu

Đưa bé ra ngoài tắm nắng, khám phá thế giới xung quanh, tiếp xúc những điều mới mẻ là điều cần thiết. Tuy nhiên, tiếp xúc với môi trường bên ngoài quá lâu sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Bé ở giai đoạn dưới 6 tháng tuổi, hệ miễn dịch và sức đề kháng còn non yếu. Vì vậy, mẹ chỉ nên cho bé dạo chơi bằng xe đẩy khoảng 30 phút, hoặc nhiều nhất là 1 tiếng. Đặc biệt tránh những nời ồn ào, nắng nóng, hoặc những nơi quá lạnh…

Không sử dụng mái che nắng, che mưa cho con

Nhiều xe đẩy hiện đại có thiết kế phần mái che nắng, che mưa cho con nhưng khi đi chơi mẹ quên không mang theo. Thậm chí, khi thời tiết râm mát cũng cần đến mái xe này để giúp con tránh ánh sáng trực tiếp chiếu thẳng vào mắt.

Trên đây là một số sai lầm mà các mẹ thường hay mắc phải khi sử dụng xe đẩy cho bé trong giai đoạn từ 0- 6 tháng tuổi. Nếu mẹ đang mắc phải một trong số những sai lầm trên mẹ cần cải thiện và sửa đổi ngay mẹ nhé! Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh!

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto