MÁCH LẺO CHO MẸ

Mẹ bầu chăm ăn những món này, con tăng cân vèo vèo

23-07-2020, 12:00 am     0 1453

Vấn đề thai nhi nhẹ cân luôn là nỗi lo lắng của nhiều mẹ bầu. Nếu không khắc phục tình trạng thai nhi nhẹ cân kịp thời, em bé sinh ra sẽ chịu nhiều thiệt thòi hơn so những đứa bé sinh đủ cân khác.

Trước những nguy cơ mà thai nhi nhẹ cân, suy dinh dưỡng có thể gặp phải, mẹ bầu nên bổ sung ngay những thực phẩm sau để phòng tránh và khắc phục tình trạng này.

Trứng: Trứng gà, trứng vịt hay trứng cút đều là những thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là protein giúp thai nhi tăng cân. Hơn nữa, trong trứng còn dồi dào lượng choline và omega - 3 tốt cho sự phát triển trí não, thị lực của bé

Các loại hạt: Các loại hạt như đậu, óc chó, hướng dương, hạnh nhân… có hàm lượng dinh dưỡng cao và cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Khi thai nhi nhẹ cân, mẹ bầu có thể đem theo các loại hạt này bên người để làm thực phẩm ăn vặt lành mạnh.

Thịt nạc: Muốn thai nhi tăng cân nhanh chóng và hiệu quả, mẹ bầu cũng đừng quên ăn các loại thịt nạc (bò, lợn, gà…) mỗi ngày. Các loại thịt nạc không chỉ cung cấp nhiều protein giúp thai nhi tăng cân, mà còn chứa một lượng lớn chất sắt, B6, B12, cholin… cần thiết cho sự phát triển thần kinh, não bộ của thai nhi.

Các loại cá ít thủy ngân: Ăn cá trong thai kỳ rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ lẫn thai nhi. Cá vừa giàu omega 3 tốt cho não bộ của thai nhi, vừa giàu đạm giúp bé tăng cân hiệu quả. Một số loại cá các chuyên gia thường khuyên bà bầu nên ăn trong thai kỳ là cá chép, cá trôi, cá rô, cá phi, cá cơm, cá hồi, cá ngừ… và mỗi tuần nên ăn ít nhất 3-4 lần.

Sữa và các chế phẩm từ sữa: Sữa giàu dinh dưỡng, đặc biệt là canxi giúp trẻ cao lớn. Ngoài sữa dành cho bà bầu, bạn cũng có thể sử dụng các loại sữa khác hoặc chế phẩm từ sữa như sữa tươi, sữa chua… trong thai kỳ.

Các loại đậu: Các loại đậu như đậu lăng, đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen... là sự lựa chọn tốt cho thai phụ. Bởi lẽ, chúng không chỉ giàu năng lượng giúp bé tăng cân mà còn dồi dào chất xơ giúp hệ tiêu hóa của mẹ hoạt động tốt hơn.

Rau xanh, trái cây: Rau xanh, trái cây là nguồn cung cấp đa dạng các loại vitamin và khoáng chất, đường tự nhiên giúp thai nhi tăng cân nhanh chóng. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp thai nhi dễ dàng đón nhận chất dinh dưỡng từ mẹ. Theo đó, những loại rau xanh, trái cây như: Súp lơ, bắp cải, đu đủ, gấc, dưa hấu, hồng xiêm, nước mía, nước dừa... nên được tăng cường nhiều hơn trong bữa ăn khi thai nhi nhẹ cân.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto