MÁCH LẺO CHO MẸ

Mách mẹ tiêu chí lựa chọn xe đẩy chuẩn cho bé

16-03-2017, 12:00 am     0 2094

Xe đẩy là vật dụng thực sự cần thiết cho bé và có lẽ đây sẽ là vật dụng gắn bó với bé từ những tháng đầu đời cho đến khi bé lên 3 tuổi. Vì vậy khi lựa chọn xe đẩy thì mẹcần phải quan tâm đến các yếu tố sau:

1. An toàn

An toàn là yếu tố quan trọng đầu tiên và cần thiết nhất để mẹ cho bé sử dụng. Một chiếc xe đẩy trẻ em phải được trang bị thiết bị hệ thống giảm xóc tốt và lốp xe thì phải có cao su mềm để tạo cho bé cảm giác êm ái, bánh xe thì phải có phanh chống trượt.

Không chỉ vậy mà những chiếc xe đẩy cho bé luôn cần phải có bộ phận dây thắt và khung chắc chắn an toàn. Khung chắc chắn, bánh êm trơn, linh hoạt, lưng tựa dễ điều chỉnh, dễ dàng thay đổi được độ nghiêng cũng như là đệm ngồi êm ái, chất liệu tốt để tạo an toàn cho con. Và khi lựa chọn thì bố mẹ cũng cần phải lựa chọn những chiếc xe có hệ thống phanh chắc chắn, tiện lợi, có chỗ lót chân linh hoạt để tạo được sự thoải mái trong nhiều tư thế ngồi. 

2. Cơ động và tiện lợi

Để phù hợp với mọi diện tích và dễ dàng mang đi ra ngoài thì bạn nên lựa chọn những chiếc xe đẩy siêu nhẹ có thể gấp gọn và dễ dàng tháo ra được. Với những loại xe này thì mẹ có thể một tay bế bé và một tay bấm nút gập xe và đeo chiếc xe trên vai một cách đơn giản. Trong những trường hợp cần sử dụng tiếp thì mẹ chỉ cần bấm nút cho xe đẩy bung ra. Tính năng này rất là thích hợp trong trường hợp cho bé đi du lịch cùng với gia đình. 

Trong trường hợp mà phải di chuyển thường xuyên trên xe hơi thì khi đó tiện ích gập gọn xe đẩy thực sự là một tiện ích lớn. 

3. Tính năng đẩy 2 chiều và che kín của mái

Đối với những bé dưới 1 tuổi thì bạn nên lựa chọn những chiếc "xe đẩy 2 chiều" để bé an tâm rằng lúc nào cũng có thể xoay chuyển và nhìn thấy bố mẹ để bé có cảm giác an toàn, không bị lạc lõng. Phần mái che thì có thể che kín để chống bụi, nắng và gió hiệu quả. 

4. Thay đổi được độ nghiêng

Để tốt nhất cho bé thì mẹ có thể lựa chọn những mẫu xe có thể điều chỉnh được chế độ ngồi, ngả và nằm. Khi sử dụng thì mẹ cần chú ý rằng khi bé ngủ thì cần phải sử dụng chế độ nằm. 

Khi bé lớn thì tùy theo nhu cầu sử dụng của mẹ cũng như là sở thích của bé thì mẹ có thể lựa chọn một loại xe đơn giản hơn, nhưng những chiếc xe đơn giản này cũng cần phải gọn nhẹ, dễ dàng mang vác khi đi du lịch để tiện lợi cho cả bố mẹ và bé. 

5. Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Trước khi mua xe thì bạn cần phải tìm hiểu rõ về nguồn gốc xuất xứ cũng như là chất lượng sản phẩm. Và một số thương hiệu xe đẩy nổi tiếng hiện nay mà các mẹ có thể tham khảo để lựa chọn con bé yêu như: Farlin, Combi, Aprica, Seebaby...

6. Tay cầm

Tay cầm của xe đẩy có ảnh hưởng như thế nào với tầm tay của bố mẹ. Một điều tưởng chừng như đơn giản nhưng nó thực sự là một vấn đề khó khăn đối với các ông bố cao to. Và tiếp theo là mẹ có nên lựa chọn một loại xe đẩy mà có thể thay đổi được chiều của tay cầm hay không. Điều này cũng phụ thuộc rất nhiều vào lứa tuổi của bé. Nếu như bé mới trong giai đoạn dưới 6 tháng tuổi thì một chiếc xe đẩy 2 chiều linh hoạt là điều rất cần thiết. Còn nếu trường hợp mà bé đã trên 6 tháng tuổi thì mẹ có thể tùy ý lựa chọn một chiếc xe đẩy em bé theo sở thích của mình. 

7. Xe có thêm các phụ kiện đi kèm có tốt hay không?

Một chiếc xe đẩy cho bé an toàn thì những phụ kiện đi kèm như thắt lưng, chất liệu vải làm ghế, tẩm phủ tốt là điều rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến bé. 

8. Giá cả

Để lựa chọn được một chiếc xe đẩy tốt và an toàn thì giá cả cũng là điều đáng để bố mẹ cân nhắc trước khi lựa chọn. Có nhiều hãng xe khi bán đã kèm theo phụ kiện, nhưng cũng có một số hãng không kèm theo phụ kiện mà bạn phải mua thêm nữa, đó cũng chính là một khoản chi phí mẹ cần phải cân nhắc trước. 

Và đặc biệt là nếu mẹ không có dự định sẽ sinh một bé thì mẹ nên đầu tư để sử dụng chiếc xe đó được lâu dài cho các bé về sau như: xe đẩy hai trong một, xe đẩy ba bánh hoặc là một chiếc xe đẩy đa chức năng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho cả mẹ và bé. 

9. Phù hợp với phong cách sống của mẹ

Nếu gia đình thường xuyên dùng ô tô thì một chiếc xe đẩy siêu nhẹ gập gọn lại được sẽ là những chiếc xe được ưu tiên số 1. Và một vài tính năng cũng như là chi tiết của xe đẩy có thể gấp gọn lại được, có thể để khít trong cốp của những chiếc ô tô loại nhỏ nhất. 

Nếu như trường hợp mẹ sử dụng để đi dạo, đi mua sắm thì một chiếc xe có giỏ đựng hàng rộng ở bên dưới lại là điều cần thiết. Và hiện nay thì có rất nhiều hãng xe đẩy thiết kế giỏ đựng đồ  rộng để tiện lợi cho việc mẹ để đồ cho bé khi đi ra ngoài. 

Để nhẹ nhàng và linh hoạt hơn thì một chiếc xe đẩy có bánh xe quay êm trơn là một trong những yếu tố cần thiết đối với nhiều vùng đi bộ ở nông thôn hoặc là những đoạn đường không bằng phẳng ở trong thành phố. 

10. Phù hợp với độ tuổi của bé

Đối với những bé dưới 6 tháng tuổi: giai đoạn này bé chưa thể ngồi vững được vì xương sống của bé vẫn còn chưa được ổn định. Vì vậy mà mẹ cần chọn cho bé một dòng xe đẩy có tư thế nằm. Và đặc biệt là khi bé đang trong giai đoạn này thì mẹ nên lựa chọn xe đẩy hai chiều để bố mẹ có thể hướng mặt vào bé, giao tiếp với bé, cùng bé vui đùa khi cho bé ra ngoài. Chính điều đó khiến cho bé trở nên thích thú và không còn cảm giác sợ sệt khi ngồi trên xe. 

Đối với những bé trên 6 tháng tuổi: thì giai đoạn này bé đã cứng cáp hơn nên việc lựa chọn một chiếc xe đẩy em bé cũng đơn giản và dễ dàng hơn. Lúc này thì mẹ có thể lựa chọn xe 1 hay 2 chiều đều được vì lúc này bé không còn có cảm giác sợ sệt khi ngồi trên xe nữa. Nhưng dù là lựa chọn xe đẩy như thế nào thì mẹ cũng vẫn cần phải tìm và mua một chiếc xe đẩy gấp gọn, dễ dàng mang vác và đặc biệt là có thể mang theo mỗi khi đi du lịch. 

Với những tiêu chí mà TutiCare chia sẻ ở trên thì hy vọng là mẹ có thể lựa chọn được một chiếc xe phù hợp với nhu cầu sử dụng của bố mẹ và bé. Và đừng quên chương trình ĐẠI HỘI XE ĐẨY đang diễn ra tại TutiCare với rất nhiều những lựa chọn xe đẩy thông minh, tiện ích, giá cả phải chăng cho mẹ và bé nhé

 

--------------------------------

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto