MÁCH LẺO CHO MẸ

Lưu ý quan trọng khi cho bé ra ngoài vào những ngày trời lạnh

26-11-2016, 9:27 am     0 693

Mùa đông thời tiết lạnh lẽo khiến cho rất nhiều mẹ bỉm sữa cảm thấy khó khăn trong việc đưa bé cưng đi dạo. Bạn sợ rằng tiết trời như thế sẽ khiến cho bé cưng của mình dễ bị cảm cúm, ho… Tuy nhiên nếu như bé của bạn không phải là mới sinh và thời tiết không dưới 15 độ C, trời không mưa phùn, gió mạnh… thì bạn vẫn có thể mang bé cưng của mình ra ngoài để hít thở không khí trong lành. Chỉ cần bạn nhớ thực hiện theo những lưu ý khi đưa bé ra ngoài vào mùa đông chắc chắn rằng bé cưng của bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất cũng như vô cùng thích thú vì được ra ngoài đi dạo cùng bố mẹ đấy. Cùng tham khảo thêm thông tin những lưu ý cho mẹ khi đưa bé ra ngoài vào mùa đông dưới đây để có thêm nhiều kiến thức hữu ích trong việc chăm sóc bé cưng của mình bạn nhé!

Với những bé mới sinh (nhất là bé sơ sinh nhẹ cân) thì bạn không nên đưa con ra ngoài khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 15°C. Khi trời mưa phùn, gió mùa hoặc khi bé bị sốt, bạn cũng không nên cho bé ra ngoài bởi bé dễ mắc bệnh hô hấp khi trời lạnh quá hoặc do không khí ẩm ướt. Tốt nhất chỉ nên cho bé ra ngoài trời khi trời không quá lạnh và không khí khô ấm.

Thời điểm lý tưởng: Vào mùa đông, thời gian tốt nhất để đưa bé ra ngoài là buổi sáng muộn hoặc lúc xế chiều. Không chọn lúc sáng sớm hoặc chiều tối, bởi lúc đó nhiệt độ bên ngoài khá lạnh. Ngoài ra, có thể cho bé nằm trên xe đẩy, đi dạo ở nơi nhiều cây xanh trước (hoặc sau) bữa ăn trưa. Đừng lo lắng nếu em bé của bạn ngủ thiếp trên xe đẩy, bởi bé vẫn nhận được không khí trong lành.

Thời lượng đi dạo: Các chuyên gia khuyến cáo không nên đưa bé ra ngoài dạo chơi quá 30 phút trong những ngày đầu tiên. Bé có trọng lượng từ 4,5kg trở lên có thể đi dạo lâu hơn một chút.

Đừng quên mũ, tất chân và bao tay cho bé. Đầu là khu vực mà nhiệt thoát ra nhiều nhất ở bé. Do đó, tuyệt đối không để bé đầu trần ra ngoài trời lạnh.

Bỉm, tã giấy. Dùng bỉm và tã giấy trong mùa đông giúp bé không bị ngấm lạnh khi cứ phải cởi quần áo nhiều lần khi đi vệ sinh trong ngày và ngăn ngừa “hậu quả” khi bé tè dầm ra khi ra ngoài. Chú ý, không nên dùng bỉm, tã giấy cho bé suốt cả ngày lẫn đêm để tránh bị hăm, viêm nhiễm vùng kín và cần thay bỉm, tã giấy thường xuyên, nhất là sau khi bé đại tiện.

Cẩn thận với virus mùa đông. Hệ thống miễn dịch của bé còn chưa trưởng thành. Trời lạnh làm giảm hệ miễn dịch của bé. Hơn nữa, trong mùa đông, virus gây bệnh sinh sôi nhiều hơn bao giờ hết. Sự kết hợp các yếu tố trên càng làm bé dễ bị nhiễm bệnh hơn.

Mẹ nên nhớ đừng đưa bé đi đâu quá xa, quá lâu hoặc đến những nơi mà bạn chưa đến bao giờ trước đây. Thông thường sau khi ăn và thay tã xong là thời điểm tốt nhất để đưa bé đi dạo. Bé sẽ cảm thấy thoải mái và có thể ngủ một giấc ngắn ở bên ngoài.

Mọi người có thể sẽ hỏi chuyện bé hoặc thậm chí là động vào người bé. Vì vậy mẹ nên tránh đưa bé đi đến nơi đông người như chợ, siêu thị, trường học hay bất cứ nơi nào ồn ào náo nhiệt. Nên đưa bé đến những nơi không khí trong lành thoáng đãng, quen thuộc với bạn.

Luôn cho bé nằm trong xe đẩy. Bên cạnh mặc quần áo đủ ấm thì cho bé nằm trong xe đẩy cũng giúp bé tránh gió lạnh. Nếu bạn phải dừng lại một thời gian, nên kéo miếng che trên mui xe đẩy để bảo vệ bé trước thời tiết lạnh. Mẹ nên chú ý lựa chọn xe đẩy phù hợp với độ tuổi và cân nặng của bé, tránh trường hợp khi bé lớn mà xe đẩy quá nhỏ sẽ khiến bé không thoải mái, hay khi bé còn nhỏ mẹ lưu ý nên chặn khăn hoặc gối nhỏ ngang người bé khi sử dụng xe đẩy để giữ an toàn cho bé. Ngoài ra mẹ cũng có thể lựa chọn các loại xe đẩy phù hợp với mục đích sử dụng. Nếu mẹ di chuyển nhiều có thể chọn cho bé loại xe đẩy du lịch có thể gập gọn, nhẹ. Tuy nhiên những dòng xe đẩy du lịch thường chỉ có duy nhất 1 tư thế nên khá bất tiện nếu bé ngủ trên đường đi. Còn nếu để đi dạo thường ngày mẹ có thể lựa chọn loại xe đẩy 2 - 3 tư thế, 1 hoặc 2 chiều tùy vào điều kiện kinh tế của mẹ nhé!

---------------------------------------------------

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hệ thống siêu thị Mẹ&Bé TutiCare

"TutiCare là nơi hội tụ những sản phẩm chọn lọc, chính hãng mang lại trải nghiệm mua sắm tin cậy, yên tâm nhất cho Khách hàng"

Tổng đài : 1800 67 55 - Mobile: 097 5413535

Tel: 04 6687 2106 - 04 6687 2107

E-mail : tuticare@veesano.com | Website: www.tuticare.com

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/TuticareVietnam

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto