MÁCH LẺO CHO MẸ

Điều trị táo bón chức năng ở trẻ nhỏ trước khi quá muộn

25-08-2020, 12:00 am     0 907

Táo bón ở trẻ nhỏ hoàn toàn có thể tự điều trị tại nhà. Nhưng táo bón cũng có thể để lại những biến chứng nặng nề như trĩ, nứt hậu môn, nhiễm nấm… Chỉ vì không được điều trị kịp thời.Vậy khi trẻ xuất hiện dấu hiệu táo bón, phụ huynh cần làm gì ngay?

Điều trị táo bón cho trẻ phải hiểu rõ nguyên nhân

Táo bón chức năng gặp ở hầu hết trẻ trong độ tuổi từ 0-12 tuổi. Khi trẻ bị táo bón, sự vận động ruột trở nên khó khăn. Tần suất đi tiêu giảm, phân trở nên khô cứng gây đau rát, tổn thương hậu môn.

Táo bón chức năng ở trẻ nhỏ chủ yếu do chế độ ăn thiếu chất xơ và nước gây ra. Ngoài ra, thói quen lười đi vệ sinh và lười vận động do trẻ mảng chơi cũng góp phần gây ra táo bón cho trẻ. Một số trường hợp ghi nhận trẻ bị táo bón do tiền sử gia đình có cơ địa nóng.

Để cải thiện tình trạng táo bón của trẻ, cha mẹ cần nhận định đúng thủ phạm thực sự gây ra táo bón.Đặc biệt, táo bón chức năng hoàn toàn có thể điều trị tại nhà.

Một số biện pháp điều trị táo bón chức năng trẻ em

Dưới đây là một số phương pháp điều trị táo bón không dùng thuốc cha mẹ cần lưu ý để giúp trẻ nhanh chóng đẩy lùi táo bón.

Chế độ ăn nhiều chất xơ

Bổ sung chất xơ tự nhiên từ trái cây, rau, đậu, ngũ cốc nguyên hạt…vào bữa ăn của trẻ là cần thiết cho trẻ bị táo bón. Một chế độ ăn giàu chất xơ có thể giúp tăng trọng lượng phân, phân trở nên mềm xốp và dễ được đẩy ra ngoài cơ thể. Lượng ăn được khuyến cáo cho chất xơ là khoảng 20 gram chất xơ mỗi ngày.

Uống đủ nước mỗi ngày

Cha mẹ có cần bổ sung nước cho con mỗi ngày thông qua cách thức uống như nước lọc, nước ép trái cây hoặc sữa.

Khi cơ thể thiếu nước, quá trình tái hấp thu nước từ các cơ quan bài xuất như thận, trực tràng diễn ra mạnh mẽ để bù nước cho cơ thể. Do đó, tuy nước không cải thiện tình trạng táo bón đang xảy ra ở trẻ, nhưng tập cho trẻ thói quen uống đủ nước mỗi ngày là cần thiết để phòng ngừa tình trạng táo bón.

Tập thói quen đi vệ sinh cho trẻ

Tập cho trẻ có phản xạ đi vệ sinh khi cơ thể nhắc nhở.Mẹ hãy khuyến khích trẻ ngồi trong nhà vệ sinh trong 5-10 phút sau khi ăn khoảng 30 phút hoặc sau khi thức dậy buổi sáng. Điều này vô cùng quan trọng để tránh tình trạng phân bị ứ đọng trong trực tràng.

Tập thói quen vận động mỗi ngày

Vận động thường xuyên sẽ kích thích chức năng ruột hoạt động trơn chu. Cha mẹ hãy khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động cần vận động nhiều thay vì ngồi một chỗ quá lâu để chơi đồ chơi hay xem vô tuyến.

Sử dụng thảo dược tiêu chuẩn hóa

Các loại thảo dược trong tự nhiên có nhiều ưu điểm khi điều trị táo bón cho trẻ vì mỗi loại thảo dược tác động nhẹ nhàng trên nhiều cơ chế khác nhau.Khi phối hợp một số loại thảo dược, có thể đạt tới tác dụng giúp trẻ đi tiêu dễ dàng mà hoàn toàn không ảnh hưởng tới các chức năng khác trong cơ thể. Tuy nhiên, các loại thảo dược chưa được kiểm định có thể gây ra nhiều nguy cơ ngộ độc thuốc bảo quản, kim loại nặng và trên thực tế nhiều trường hợp đáng tiếc đã xảy ra. Chính vì vậy, việc lựa chọn một chế phẩm thảo dược tiêu chuẩn hóa có nguồn gốc từ các cơ sở uy tín trên thế giới, đặc biệt là tại các nước phát triển như châu Âu là một giải pháp để ngăn chặn các nguy cơ có thể xảy đến với trẻ khi dùng thảo dược.

Đối với trường hợp trẻ táo bón, Isilax bimbi là một lựa chọn an toàn và hiệu quả nhờ sự kết hợp của các loại thảo dược giàu Mannitol (một chất nhuận tràng tự nhiên), Inulin, Pectin, dịch chiết Cẩm Quỳ, dịch chiết cây Manna, dịch ép mận khô… là những dược liệu quý đã được sử dụng hàng nghìn năm để chống táo bón cho trẻ nhỏ tại châu Âu. Các loại thảo dược được lựa chọn kỹ lưỡng, dịch chiết tiêu chuẩn hóa đã loại bỏ các độc tố, dây truyền sản xuất cGMP (FDA – Hoa Kỳ) và đã chứng minh hiệu quả từ năm 2003 khi được sử dụng trong các bệnh viện công của Italia. So với các giải pháp khác, Isilax bimbi là lựa chọn an toàn, hiệu quả dành riêng cho những bé mắc táo bón chức năng, táo bón kéo dài.

Tóm lại, có nhiều cách khác nhau để giúp con yêu vượt qua tình trạng táo bón, đặc biệt là táo bón chức năng.Phụ huynh nên áp dụng tổng hợp nhiều biện pháp cùng một lúc để đạt hiệu quả tốt nhất. Sử dụng thảo dược tiêu chuẩn hóa là một xu hướng đang được các chuyên gia, bà mẹ tại châu Âu lựa chọn trong đa số trường hợp táo bón chức năng.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto