MÁCH LẺO CHO MẸ

Chọn tăm bông cho bé: việc nhỏ mà không đơn giản

23-03-2017, 12:00 am     0 2199

Khi chăm sóc sức khỏe cho con trẻ, các bà mẹ thường ít chú ý đến một chi tiết rất nhỏ: chiếc tăm bông. Đó là lí do lí giải vì sao nhiều bà mẹ lựa chọn tăm bông quá dễ tính. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng việc lựa chọn tăm bông cho bé rất cần sự cẩn trọng của người mẹ.

Phần lớn các trường hợp bệnh nhi nhập viện do sự cố tăm bông thường do tăm bông không đảm bảo chất lượng vệ sinh.

Khi chăm sóc sức khỏe cho con trẻ, các bà mẹ thường ít chú ý đến một chi tiết rất nhỏ: chiếc tăm bông. Đó là lí do lí giải vì sao nhiều bà mẹ lựa chọn tăm bông quá dễ tính. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng việc lựa chọn tăm bông cho bé rất cần sự cẩn trọng của người mẹ.

Tăm bông và những nguy cơ tiềm ẩn ít ai ngờ tới

Mới đây, Bệnh viện Nhi Trung Ương đã tiếp nhận một em nhỏ 2 tuổi bị chảy máu tai mà nguyên nhân ít ai ngờ đến. Mẹ cháu bé đã dùng tăm bông mua ngoài chợ ngoáy tai cho con sau khi tắm, lỡ tay chọc sâu vào màng nhĩ của cháu. Kết quả kiểm tra cho thấy cháu bé bị thủng màng nhĩ, phải vá lại, bệnh nhi chỉ đến chậm vài ngày là vi khuẩn sẽ xâm nhập gây viêm.

Cũng theo phân tích của bác sĩ nhi khoa, phần lớn các trường hợp bệnh nhi nhập viện do sự cố tăm bông thường do tăm bông không đảm bảo chất lượng vệ sinh. Vì thế, các bác sĩ khuyến cáo những bà mẹ khi mua tăm bông cho trẻ nên chọn những thương hiệu uy tín, tránh tình trạng mua tăm bông không rõ nguồn gốc, xuất xứ sẽ dễ gây tổn thương cho đôi tai trẻ, mang vi khuẩn gây viêm nhiễm tai trong. Loại tăm này được nhiều bà mẹ ưa chuộng vì giá rẻ, số lượng nhiều. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, loại tăm bông này bị xù và xơ đầu bông. Trong điều kiện môi trường nóng ẩm của Việt Nam, loại tăm bông này dễ khiến vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm khuẩn, thiếu an toàn khi sử dụng cho trẻ sơ sinh hay trẻ nhỏ.

Mách bạn cách lựa chọn tăm bông an toàn

Sức khỏe trẻ nhỏ, trong đó có sức khỏe cho đôi tai, cần có sự chú trọng đặc biệt. Ảnh minh họa: Internet

Tăm bông phải ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ và hạn sử dụng trên sản phẩm, phải được đóng gói, đóng hộp cẩn thận, sạch sẽ. Nắp gói và nắp hộp phải kín đảm bảo hơi ẩm không xâm nhập được. Khi mở hộp, tăm bông phải có màu trắng sữa, sợi lông mềm. Hai đầu bông phải bó chặt vào thân tăm, đầu bông không bị hở que để đảm bảo an toàn, không tổn thương tai của trẻ và tránh tình trạng bông bị rơi ra khi sử dụng. Thân tăm có độ đàn hồi cao, có ma sát giúp sử dụng thuận tiện và thoải mái.

Để đảm bảo sức khỏe cho đôi tai bé, các bà mẹ nên lựa chọn những thương hiệu tăm bông uy tín, quy trình sản xuất nghiêm ngặt, đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh và chất lượng. Các bà mẹ nên lựa chọn những loại tăm bông sử dụng công nghệ Nano bạc diệt vi khuẩn với 100% bông tự nhiên, tinh khiết, tuyệt đối không để lại bụi bông trong tai. Ngoài ra, sản phẩm tăm bông cần có quy trình đóng gói bằng dây chuyền hiện đại với hệ thống đèn UV khử trùng trong môi trường chân không, giúp ngăn ngừa vi khuẩn và giữ vệ sinh, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe. Đối với các sản phẩm tăm bông nhập khẩu, các bà mẹ nên lựa chọn những sản phẩm có tem kiểm định và chứng nhận của Bộ Y tế.

Sức khỏe trẻ nhỏ, trong đó có sức khỏe cho đôi tai, cần có sự chú trọng đặc biệt. Ngoài tình yêu thương cho con, các bà mẹ nên chú trọng đặc biệt đến những chi tiết dù là nhỏ nhất trong quá trình chăm sóc trẻ nhỏ, bắt đầu từ những chiếc tăm bông…

Để Ba Mẹ yên tâm vệ sinh tai cho Bé đúng cách và đảm bảo an toàn, TutiCare giới thiệu dòng sản phẩm Bông tăm trẻ em IKAMI

- IKAMI là dòng bông tăm trẻ em thân giấy, thân thiện với môi trường.

- Đầu bông cotton tinh chất 100%, được tẩm chiết xuất kháng khuẩn tự nhiên CHITOSAN, bảo vệ tai bé hiệu quả khỏi vi khuẩn

- Sản phẩm được sản xuất tại nhà máy Hewai – Nhật Bản với trên 50 năm kinh nghiệm sản xuất bông tai.

- Sản phẩm được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại, khép kín và vô trùng.

- Sản phẩm được sản xuất đạt tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm tăm bông của Hội liên hiệp Nguyên liệu Vệ sinh Nhật Bản (JHPIA)

- Sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng tại thị trường Mỹ, Nhật, Châu Âu.

- Sản phẩm đa dạng với bông đầu xoắn và bông đầu thường, thích hợp mọi nhu cầu sử dụng cho bé:

+ Bông đầu thường:

Đầu bông nhỏ, phù hợp vệ sinh tai, mũi  bé sơ sinh

+ Bông đầu xoắn:

* 2 đầu bông dạng xoắn khiến chất bẩn dễ dàng mắc vào đầu  bông, giúp việc vệ sinh tai, mũi cho bé nhanh và hiệu quả hơn.

* Đầu bông 5 xoắn khác biệt, giúp đầu bông chắc chắn, không bị bong, vệ sinh hiệu quả hơn hẳn.

                         Theo Yeutretho/Seatimes

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto