MÁCH LẺO CHO MẸ

[Bé và mùa hè] Đậu đỏ - thực phẩm giải nhiệt ngày nóng cực tốt cho bé

17-07-2020, 12:00 am     0 1140

Đậu đỏ là loại hạt quen thuộc với mọi người, có hàm lượng chất dinh dưỡng và khoáng chất rất cao gồm: protein, chất xơ hòa tan, canxi, phốt pho, sắt, kẽm, vitamin B1, vitamin B2… Thêm vào đó, đậu đỏ chứa rất nhiều hàm lượng các chất chống oxy hóa.

Đậu đỏ là nguồn thực phẩm dồi dào chất sắt và chất xơ cho bé. Một chén đậu chín có thể cung cấp 30% nhu cầu chất sắt và một nửa nhu cầu chất xơ hàng ngày của bé.

Bổ sung dinh dưỡng cho bé

Đậu đỏ chứa nhiều vitamin và các khoáng chất thiết yếu tốt cho hệ miễn dịch và sự phát triển của bé. Chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể khỏi nguyên nhân gây ra bệnh ung thư, tim mạch và các bệnh khác.

Với nguồn chất xơ hòa tan dồi dào, đậu đỏ sẽ giúp cải thiện lượng cholesterol qua đường tiêu hóa trước khi bé hấp thụ, để làm giảm lượng cholesterol trong máu.

Giải độc, thanh nhiệt cơ thể

Có vai trò như chất giải độc hiệu quả cho cơ thể, đậu đỏ có khả năng giúp cơ thể loại bỏ các chất cặn bã và độc hại tồn tại trong thành ruột. Ngoài ra, còn giúp cân bằng và điều chỉnh chức năng của thận.

Theo Đông y, đậu đỏ là loại thực phẩm lành tính, có vị ngọt. Do đó, loại đậu này còn có khả năng lợi tiểu, thanh hòa độc, thanh nhiệt cho cơ thể tuyệt vời, đặc biệt trong những ngày hè oi bức.

Một số món ăn cho bé từ đậu đỏ

Sữa đậu đỏ

- Nguyên liệu: 200 gr đậu đỏ, 500 ml sữa tươi có đường, 500 ml nước.

- Cách làm: Xay đậu đỏ đã ngâm cùng với nước lọc. Chắt bỏ phần bã, lấy nước. Cho hỗn hợp lên bếp đun sôi lửa nhỏ. Sau khoảng 10 phút cho sữa tươi vào. Khi thấy sữa sôi lăn tăn thì tắt bếp.

Cháo đậu đỏ và trứng

- Nguyên liệu: 2 muỗng gạo lứt giã nát, 1 muỗng đậu đỏ ngâm mềm, 1 lòng đỏ trứng, hơn 2 chén nước và gia vị.

- Cách làm: Vo và ngâm gạo với nước sôi, chờ gạo mềm vớt ra để ráo. Đậu đỏ xay nhuyễn với nước, chắt lấy nước. Hấp chín lòng đỏ trứng và tán nhuyễn. Nấu gạo và 2 chén nước cho tới lúc cháo nhừ, cho đậu và trứng vào. Đun thêm khoảng 5 phút và nêm nếm gia vị.

Đậu đỏ là lựa chọn tốt nhất cho bé vào thời tiết mùa hè nóng bức. Mẹ hãy lưu ý lựa chọn thực phẩm an toàn để chế biến món ăn thanh nhiệt cho bé nhé!

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto