MÁCH LẺO CHO MẸ

Bé đi nhà trẻ - Mẹ cần chuẩn bị đồ dùng gì cho bé?

25-08-2020, 12:00 am     0 2058

Chuẩn bị đồ cho bé đi nhà trẻ như thế nào? Những vật dụng cần thiết cho bé đi nhà trẻ là gì? Làm sao để chuẩn bị tâm lý cho bé để sẵn sàng đi nhà trẻ? Những thắc mắc này của mẹ sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Ba lô xinh xắn

Hành trang “nhập ngũ” của con đơn giản là một chiếc ba lô, và chiếc ba lô này sẽ thể hiện được sự quan tâm, chăm sóc của bố mẹ với con. Mẹ nên quan sát độ rộng tủ để đồ của con ở lớp để mua ba lô cho phù hợp. Nhiều bạn mua ba lô không để vừa ngăn tủ ở lớp nên rất phiền phức cho con. Đây chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nếu bố mẹ để ý một chút sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái hơn mỗi khi đến lớp.

Một chiếc ba lô xinh xắn và vật dụng không thể thiếu trong tuyển tập đồ dành cho bé đi nhà trẻ. Bé sẽ cảm thấy phấn chấn và thích thú hơn khi đồng hành cùng người bạn thân thiết như thế này. Về tính năng, một chiếc ba lô sẽ giúp mẹ đừng tất cả các đồ cho bé một cách khoa học và gọn gàng nhất.

Mẹ không nên ghi trực tiếp lên ba lô của con vì sẽ khó thay đổi những thông tin ghi trên đó khi bé chuyển lớp mới, trường mới. Nhất thiết phải có địa chỉ, số điện thoại của bố hoặc mẹ và người thân ở gần trường bé nhất. Không nên ghi quá nhiều số điện thoại.

Bình đựng sữa

Thay vì mang cả hộp sữa to đi thì mẹ có thể sắm những chiếc bình đựng sữa nhỏ nhắn như thế này để có thể trữ sữa cho con. Với những bạn nhỏ đi nhà trẻ sớm từ khi 6 tháng thì chiếc bình đựng sữa vô cùng cần thiết và hữu dụng.

Hộp đựng đồ ăn

Khi xác định cho con đi nhà trẻ, nhiều bà mẹ hiểu rằng: việc ăn uống của con sẽ không được chu đáo như ở nhà. Chiếc hộp đựng đồ ăn sẽ trở thành đồ vật mà bất kỳ mẹ nào cũng nên đưa vào danh sách đồ dùng cho bé đi nhà trẻ. Bởi, nếu mẹ muốn đựng hoa quả hoặc đồ ăn thêm cho con đi học thì những chiếc hộp xinh xắn sẽ trở thành người bạn hữu ích của các bé.

Bình hút mũi

Một trong những bệnh mà các đi bé nhà trẻ hay mắc là sổ mũi. Mẹ nên chuẩn bị một dụng cụ hút mũi phù hợp với độ tuổi của bé nhà mình. Dụng cụ hút mũi riêng cũng giúp bé không bị lây nhiễm bệnh từ các bạn nhỏ khác khi dùng chung đồ.

Chăn nhỏ

Dù mùa hè hay mùa đông, khi bé đi nhà trẻ, mẹ đừng tiếc tiền mà không mua một chiếc chăn nhỏ đắp cho bé. Bởi ở nhà trẻ, chăn gối không phải lúc nào cũng có sẵn và được giặt, bảo quản sạch sẽ thường xuyên

Bình uống nước


Thay vì để bé dùng chung cốc với các bạn nhỏ, mẹ có thể mua bình uống nước xinh xắn chuyên dành cho các bạn nhỏ. Bé cũng sẽ trở nên tự lập hơn rất nhiều với chiếc bình dễ thương này.

Thuốc

Mẹ nên chuẩn bị sẵn các loại thuốc như: nước muối sơ sinh, thuốc bổ, hạ sốt,... cho con. Đây là vật dụng vô cùng quan trọng trong mà mẹ chớ nên bỏ qua

Mẹ hãy chuẩn bị cho con ít nhất 2 bộ quần áo theo mùa, khăn thấm mồ hôi, quần chip, tất… và thêm bỉm nếu con còn dùng bỉm. Cuối cùng, mẹ hãy cất vào ba lô của con một người bạn thú bông, hoặc đồ chơi mà con thích nhất, “người bạn” này sẽ an ủi con rất nhiều khi con đi học.

Chuẩn bị đồ cho bé đi nhà trẻ rất quan trọng nhưng chuẩn bị cho bé một số kiến thức, kĩ năng và tâm lý trước khi đi học cũng rất cần thiết. Kinh nghiệm của nhiều bố mẹ cho thấy nếu trẻ được bố mẹ chuẩn bị tâm lý trước khi đi học sẽ dễ dàng thích nghi ngay với môi trường mới hơn.

  • Cho trẻ đến trường trước ngày đầu tiên đi học để làm quen.
  • Trò chuyện với trẻ trước khi đi học: kể về hoạt động thú vị ở trường, những kỳ vọng vào trẻ khi đi học,…
  • Khuyến khích trẻ đặt câu hỏi và cách trả lời câu hỏi.
  • Dạy một vài kỹ năng khi ở trường : kỹ năng tự chăm sóc bản thân, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng học tập, kỹ năng ứng phó khi gặp nguy hiểm,…
  • Khuyến khích trẻ tương tác với các trẻ khác.
HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto