MÁCH LẺO CHO MẸ

Bà bầu uống nhiều sữa có tốt không ?

12-12-2016, 5:05 pm     0 1594

Sữa nói chung và các sản phẩm sữa bầu là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể cùng với một số loại vitamin đặc biệt cho các me trong giai đoạn bầu bí. Vậy uống như thế nào để đảm bảo lượng dưỡng chất nạp vào cơ thể được hấp thụ hiệu quả ?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng phụ nữ mang thai cần thiết việc bổ sung thêm nhiều các thành phần dưỡng chất như canxi, DHA, Protein, chất béo, vitamin và khoáng chất…để đảm bảo sức khỏe cho mẹ trong giai đoạn bầu bí đồng thời bổ sung các dưỡng chất bị hao hụt của mẹ do thai nghén. Hiện nay cùng với các  chất dinh dưỡng cho mẹ các loại sữa bầu còn chú trọng hơn vào việc bổ sung DHA các loại vitamin hỗ trợ sự phát triển trí não của thai nhi giúp bé thông minh hơn khi được sinh ra. Việc bổ sung các chất dinh dưỡng từ sữa bầu là hết sức cần thiết nhất là các mẹ bị nghén nặng . 

Song không phải mẹ nào cũng có thể uống sữa bầu một cách dễ dàng nếu như bạn là một trong số  đó thì sữa tươi và sữa chua chính là một gợi ý khá thú vị cho mẹ. Cũng như các loại sữa bầu sữa tươi và sữa chua có chứa các thành phần dinh dưỡng  góp phần vào sự phát triển của thai nhi một cách khỏe mạnh. Liệu tất cả trong chúng ta đã thực sự biết cách bổ sung các thành phần dinh dưỡng đó một cách chính xác và khoa học chưa ?

 

✿ Uống bao nhiêu thì đủ?

Lời khuyên cho các mẹ bầu là mẹ nên uống 2 ly sữa mỗi ngày và định lượng pha theo hướng dẫn in trên bao bì của các sản phẩm sữa bầu hiện nay đều có. Đối với các loại sữa bột thì mẹ đã có hướng dẫn trên bao bì  còn sữa tươi thì 2 ly tương đương với 2 hộp sữa nhỏ. Để dễ uống hơn cho mẹ bầu đặc biệt là trong giai đoạn thai nghén này cách tốt nhất là mẹ nên chia thành nhiều lần trong ngày uống ít một cho quen và tăng dần lượng sữa cho mỗi lần uốn. Mẹo nhỏ nữa là mẹ có thể sử dụng các loại sữa bầu hộp nhỏ và thay đổi vị khác nhau cho mỗi lần uống để có thể uống một cách ngon miệng hơn không nên quá ép mình vào một loại sữa bầu nhất định. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại sữa bầu cho mẹ thêm nhiều sự lựa chọn như sữa cho bà bầu Nutricare, sữa cho bà bầu Matilia, sữa Anfa Mama...

✿ Thời gian thích hợp để uống sữa ?

Bất cứ thời gian nào trong ngày bạn muốn uống thì chọn làm thời gian uống sữa. Xong để tránh cảm giác đầy bụng cũng như mất đi cảm giác ngon miệng vào các bữa ăn thì cách tốt nhất bạn nên uống cách xa các bữa ăn. Nhiều mẹ áp dụng cách uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ để ngủ ngon hơn mẹ hoàn toàn có thể tham khảo cho bản thân mình

✿ Những phản ứng phụ không mong muốn

Trong một vài lần đầu tiên sử dụng các loại sữa bầu cac mẹ có thể gặp tình trạng táo bón lúc này giải pháp thích hợp cho mẹ là dừng uống hoặc chuyển sang sử dụng một số loại sữa khác phù hợp với mình hơn

Nếu cứ uống sữa bị đau bụng hoặc tiêu chảy thì có thể bạn đang bị bất dung nạp lactose có trong sữa. Tình trạng này sẽ càng  tệ hơn nếu bạn cố uống thêm. Trong tình huống này, bạn có thể đi hỏi ý kiến bác sĩ thật cẩn thận. Bạn không nên tự ý sử dụng canxi quá liều vì nó có thể mang lại nhiều mối nguy hiểm cho bạn và thai nhi. Phômai, đậu phụ, sữa chua, súp lơ xanh, nước cam… là những thực phẩm giàu canxi và vitamin D mà bạn có thể lựa chọn để thay thế. Bạn cũng có thể chọn loại sữa không có lactose (lactose free milk).

>>Tin bài liên quan 

Với những bà mẹ mang thai không uống được sữa, bạn cũng không cần quá lo lắng, vì nếu bạn có chế độ dinh dưỡng tốt trong thai kỳ thì bạn cũng không cần uống sữa mà vẫn đảm bảo cho mẹ khỏe và con phát triển tốt.

Các mẹ cũng nên chú ý ngoài việc chú trọng đến việc bổ sung các chất dinh dưỡng từ các bữa ăn hàng ngày chú ý bổ sung thêm các loại rau củ quả và uống đủ một ngày 2 lít nước để đảm bảo đầy đủ sức khỏe và dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn này

Hy vọng những chia sẻ trên của Tuticare sẽ là những thông tin thực sự hữu ích cho mẹ bầu và những người thân để có được những kiến thức đúng đắn trong dinh dưỡng ở giai đoạn thai nghén.

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto