MÁCH LẺO CHO MẸ

10 đồ uống làm giảm sự phát triển trí thông minh của trẻ nhỏ

18-01-2016, 5:34 pm     0 876

Đồ uống tưởng chừng là chuyện nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày nhưng lại không hề đơn giản, đặc biệt với trẻ em. Thức uống cho trẻ rất đa dạng, từ nước ép trái cây, sữa tươi, sữa đậu nành đến sinh tố… Chúng góp phần quan trọng trong việc cung cấp canxi cho xương phát triển, năng lượng cho vận động và các vi khoáng chất cần thiết cho hệ miễn dịch của bé.

Tuy nhiên, không phải thức uống nào cũng tốt cho bé. Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho các mẹ một vài thông tin cần thiết để biết cách lựa chọn nước giải khát cho con mình một cách khoa học, lành mạnh.

1. Đồ uống có ga

Đồ uống có ga không chứa dinh dưỡng nhưng đầy chất ngọt và axit, màu nhân tạo là thủ phạm gây sâu răng. Mỗi lon nước ngọt chứa xấp xỉ 9 thìa đường và chất tạo ngọt.

2. Trà sữa trân châu

Trà sữa trân châu nhiều đường, chất tạo màu, tạo vị ảnh hưởng tới tăng trưởng của trẻ. Những hạt trân châu trong trà có hàm lượng kalo cao, cản trở sự phát triển của trẻ.

3. Sữa lắc

Sữa lắc giàu đường và chất béo bão hoà. Thay vì sữa lắc, hãy cho trẻ uống sinh tố trái cây và sô cô la tự pha chế.

4. Đồ uống chứa cafein

Các loại đồ uống như trà đá, trà thảo dược và những đồ uống giàu năng lượng chứa nhiều cafein và các chất kích thích khác, không có giá trị dinh dưỡng và làm hại sức khoẻ trẻ nhỏ.

5. Đồ uống năng lượng

Chứa nhiều cafein và chất làm ngọt nhân tạo, đồ uống năng lượng không giàu dinh dưỡng, có thể nguy hiểm cho sức khoẻ của trẻ.

6. Siro ngọt

Một loại đồ uống hay được bày bán ngoài phố, có tác dụng giải khát cho những ngày nắng nóng nhưng cũng chứa lượng đường và sữa dư thừa so với nhu cầu của trẻ. Một ly nước có chứa 3 thìa đường và siro dư thừa nên không được dùng làm đồ uống thường xuyên cho trẻ nhỏ.

7. Nước soda trái cây

Soda là một loại đồ uống có đường và có ga. Khi trộn với nước trái cây thành nước soda trái cây, trẻ sẽ hấp thu lượng đường thừa nhiều hơn.

8. Đồ uống “ăn kiêng”

Bất kỳ đồ uống có chữ “ăn kiêng” nào cũng có hàm lượng cao các chất hoá học và chất tạo ngọt nhân tạo.

9. Chè thạch bảy màu

Đây cũng là loại chè nước địa phương với lượng đường cao và các miếng thạch hóa chất nhiều màu.

10. Thạch đen

Đây cũng là loại đồ uống không lành mạnh cho trẻ vì lượng đường cao. Thạch đen được bày bán khá phổ biến ở các quán chè và nước giải khát, không rõ nguồn gốc, xuât xứ.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto