TƯ VẤN SỬ DỤNG GHẾ NGỒI Ô TÔ

Có nên cho bé sử dụng ghế rung không?

24-02-2020, 5:35 pm     0 1203

Cùng với sự phát triển của đời sống, dòng sản phẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh trở nên ngày càng đa dạng hơn. Rất nhiều sản phẩm được các nhà cung cấp nghiên cứu và sản xuất ra, dành riêng cho độ tuổi này, như: xe đẩy, nôi cũi, ghế rung,.... Trong đó  sản phẩm ghế rung là sản phẩm đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh.

Tác dụng của ghế rung

  • Giúp bé ngủ sâu và ngon giấc

Trẻ sơ sinh những tháng đầu tiên đang trong giai đoạn bú sữa thường rất ngoan. Tuy nhiên, khi trẻ đã bắt đầu biết ăn dặm và bắt đầu bỏ bú, các bé sẽ thường mất ngủ và khóc nhè về đêm làm cho các bà mẹ khóc lòng dỗ dành được. Do vậy, những chiếc ghế rung ra đời để làm giảm bớt gánh nặng lo âu của các bà mẹ với chức năng điều chỉnh độ rung phù hợp với các bé giúp bé nhà bạn đi sâu vào giấc ngủ hơn.

Các nút rung dễ điều khiển với từng cấp độ nên khi đặt bé vào ghế, con bạn sẽ cảm nhận như được mẹ ôm ấp trong vòng tay và đung đưa đều đặn, giấc ngủ sẽ tự nhiên đi vào bé mà không cần phải cho bé ăn hay dỗ dành bằngđồ chơihay những cách khác.

Thật tuyệt vời khi thấy con bạn ngủ ngoan trong những chiếc ghế rung an toàn và tiện lợi phải không nào?

  • Cải thiện tình trạng biếng ăn của bé

Bé nhà bạn rất biếng ăn và bạn thường nổi nóng với trẻ, làm cho trẻ khóc và không thôi cơn nấc? Điều này vừa chẳng làm cho tình hình biếng ăn của con bạn trở nên tốt hơn một chút nào phải không. Do đó, khi sử dụng ghế rung với các chế độ ngồi, nằm, đứng phù hợp với chiều cao và độ tuổi của bé qua từng giai đoạn. Bạn chỉ cần đặt bé ngồi yên trong ghế rồi cho bé ăn những món ăn dặm phù hợp. Bé sẽ tập làm quen với những món ăn lạ ngoài sữa mẹ và cảm thấy ngon miệng hơn. Điều này đã được nhiều bà mẹ kiểm chứng.

  • Trở thành đồ chơi tiện lợi cho bé

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loạighế rung cho bétừ những thương hiệu khác nhau với nhiều mẫu mã và tính năng. Một số ghế rung được thiết kế thanh đồ chơi với những hình con vật ngộ nghĩnh cùng với âm thanh vui nhộn. Các mẹ có thể lựa chọn ghế rung loại này cho bé. Bé vừa nằm có thể vừa chơi và vừa nghe nhạc sẽ giúp cho sự phát triển của bé rất nhiều đó.

  • Giúp trẻ tự lập

Ghế rung với chế độ rung nhẹ nhàng và khả năng lên xuống khi mẹ đưa hoặc khi bé cử động, tạo ra các chuyển động nhún nhẹ nhàng mang đến cho bé sự thích thú. Ghế rung giúp bé đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn, phù hợp với giấc ngủ ngắn của trẻ hoặc mẹ có thể sử dụng cho bé ăn, khi bé bú bình.
Với sản phẩm này, mẹ không cần phải tốn nhiều thời gian bế ẵm, dỗ dành để bé đi vào giấc ngủ nữa, giúp mẹ tiết kiệm thời gian và cả công sức.

Như vậy, sử dụng ghế rung đã giúp mẹ rèn tính tự giác, tự lập cho bé ngay từ khi còn nhỏ, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng thói quen, khả năng độc lập của bé sau này.

  • Giúp bé tập ngồi dễ dàng, tránh nôn trớ khi ăn

Ngoài ra, với khả năng gấp gọn, ghế rung giúp ba mẹ mang theo một cách dễ dàng và gọn nhẹ.

Nhiều loại ghế rung trên thị trường được thiết kế với ba chế độ ngả lưng để bé có thể chuyển từ nằm sang nửa nằm nửa ngồi, phù hợp cho bé bú bình. Nếu không muốn ghế chuyển động, bạn có thể điều chỉnh để ghế ở trạng thái tĩnh khi bé ngủ.

  • Kích thích sự phát triển giác quan của bé

Các chế độ rung, âm nhạc, âm thanh và thanh treo đồ chơi cho bé sự thích thú, kích thích phát triển các giác quan của bé trong những năm tháng đầu đời.

Để dùng ghế rung đúng cách, mẹ nên nhớ 2 lưu ý sau:

Lựa chọn ghể rung phù hợp với cơ thể của bé, đai an toàn chắc chắn, chất liệu mềm mại.

Mẹ không nên dùng thường xuyên vì nó có thể ảnh hưởng đến xương và cột sống của bé. Chỉ nên dùng để ru bé ngủ. Khi bé đã ngủ say thì nên lót bé trở lại giường, bé vừa không bị phụ thuộc quá vào ghế lại vừa an toàn.

Nên mua ghế rung loại nào cho trẻ sơ sinh là tốt nhất?

Bố mẹ khá băn khoăn khi đứng trước vô vàn những kiểu dáng, thương hiệu ghế rung. Dưới đây là một vài gợi ý để các bạn tham khảo:

1. Ghế rung Konig Kids 63562

Sản phẩm ghế rung Konig Kids 63560 có khung vô cùng chắc chắn, thiết kế bắt mắt, đáng yêu thu hút bé. Độ rung được điều chỉnh tùy theo mong muốn của bố mẹ. Sản phẩm sẽ giúp bé tự chơi khi thức dậy mà không có ai bên cạnh. Có nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn. Ghế rung Konig Kids thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho bé cũng như cho mẹ.

2. Ghế rung xích đu Mastela

Là sản phẩm cao cấp, ghế rung xích đu Mastela giúp bé dễ đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, 5 chế độ rung cùng 7 giai điệu nhạc là điểm cộng không thể bỏ qua của ghế rung này. Đồng thời, bạn cũng có thể điều chỉnh độ cao thấp của chiếc ghế qua 2 nấc. Mẹ sẽ không phải canh bé từng phút khi ngủ và có thể tranh thủ thời gian đó để làm việc nhà.

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto