Nấu ăn không phải chỉ là công việc phải làm, Nấu ăn là để san sẻ những điều hạnh phúc giản dị nhất

10-03-2020, 1:48 pm 422

Người ta vẫn thường nói, phụ nữa sẽ thay đổi khi trở thành mẹ. Điều này thật đúng với đa số phụ nữ ngày nay. Trong câu chuyện của anh Đức, người vợ cũng không ngoại lệ. Nhờ tình yêu thương vợ, san sẻ với nhau những công việc nhà, cùng nhau chăm sóc con cái, mà gia đình anh chị mỗi ngày một hạnh phúc hơn. 

Cùng shop mẹ và bé TutiCare lắng nghe câu chuyện của gia đình anh Đức, các mẹ nhé.

Vợ em từng không biết nấu ăn !!!

Vợ em là con út trong nhà, không phải vì cô ấy được chiều chuộng mà sinh đỏng đảnh đâu, chỉ là, cô ấy thực sự không thích vào bếp. 5 năm yêu nhau, số lần cô ấy vào bếp nấu cho em món gì đó đếm trên đầu ngón tay và tất cả đều là món LUỘC. Vậy là, sau khi cưới, em nghiễm nhiên trở thành bếp trưởng trong nhà hàng "ngàn sao" nhà em và cô ấy xung phong làm phụ tá.

Thời gian đầu, mọi chuyện rất ổn với đôi vợ chồng son bọn em, nhưng khi có con, em thì tăng ca thêm việc và không còn có thể về đúng giờ lo cho cô ấy nữa. Nhìn cô ấy loay hoay với đống nồi niêu, mắm muối em vừa thương vừa buồn cười. Nhưng, thật khó để có thể thay đổi hay giúp đỡ.

Rồi thì áp lực công việc biến em trở thành một ông chồng khó tính, hay gắt gỏng và luôn không đồng ý với mọi chuyện. Em cảm thấy việc vợ em không biết nấu ăn thật là dở.

Và, tại sao là phụ nữ mà lại không biết nấu ăn???

Cho tới tận một lần, em về nhà sớm hơn mọi ngày, định bụng sẽ nấu mấy món ngon ngon hàn gắn sau chiến tranh lạnh thì em thấy vợ em, một tay bế con, một tay quấy bột. Trên bếp vẫn dở dang rau củ đang thái, con khóc ngặt nghẽo. Em buông rơi bịch đồ lúc nào không hay, cứ trân trân nhìn vợ. Vợ em thì mướt mải, không còn nhận ra sự xuất hiện của em. Lúc đó, em mới nhận ra, làm một người phụ nữ, một người mẹ khó như thế nào, có trăm công ngàn việc mà những anh chồng đang ba hoa ở quán bia nào đó, hay đang hăng say trên sân bóng không thể biết được...

Bây giờ, vợ em đã nấu ăn rất khá, em bị tranh mất chức bếp trưởng và có thêm 2 phụ tá nhí đắc lực ạ. Em luôn cảm ơn định mệnh đã cho em buổi chiều hôm ấy để em có thể nhận ra rằng: "Nấu ăn không phải chỉ là công việc phải làm, Nấu ăn là để san sẻ những điều hạnh phúc giản dị nhất"."

Trích: fb Nguyễn Anh Đức

>>> Xem thêm: Thư gửi chồng của cô vợ kiên cường dành cho người chồng đã khuất sau bài viết 51k like

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto