Góc bàn luận: Mẹ nghĩ sao về việc cho con bú nơi công cộng và bị “ném” đá không thương tiếc?

16-04-2019, 12:06 pm 2536

 “Sinh con ra mới thấu hiểu được nỗi lòng cha mẹ” – câu nói này thật sự thấm thía khi những người mẹ dũng cảm cho con bú tại nơi công cộng và không để tâm đến những bàn luận từ phía những người xung quanh. 

Một nhiếp ảnh ra người Mỹ (Nicki Kaylor) đã ghi lại những khoảnh khắc người mẹ cho con bú tại nơi công cộng và bị cộng đồng hắt hủi bằng những câu nói gây tổn thương. Bộ ảnh đã biểu lộ tâm sự tận đáy lòng của mẹ, họ không thể “trói chặt yêu thương bỏ con đói khát” chỉ vì những thành kiến trong xã hội.

Xem thêm:

>>>Cho con bú bình: Mẹ làm những việc tưởng đúng mà sai nghiêm trọng!

Nhiếp ảnh gia chia sẻ: “Tôi thực hiện loạt ảnh này là vì có quá nhiều lời chỉ trích, gièm pha những bà mẹ cho con bú nơi công cộng. Tôi nghĩ rằng, người phải xấu hổ ở đây chính là chủ nhân của những lời nói cay độc”. 

 Chị bế con vào nhà vệ sinh được không

Chị nên lấy khăn chùm lên chứ! thật không thể tin nổi

Chị có thể sử dụng bình sữa trẻ em mà! Làm ơn đi!

Chị có nghĩ làm vậy khá phản cảm không? Cô bé có thể dùng bình sữa siêu mềm giống như ti mẹ mà!

Tham khảo mẫu bình sữa siêu mềm: https://www.tuticare.com/binh-sua-comotomo-sieu-mem-250ml-tach-le-item13675.html

Chị nên dừng cho con bú đi, bé đã mọc răng rồi mà

Sau khi xem xong những hình ảnh này nhiều mẹ Việt đã có những bình luận trái chiều:

Chị Hương Anh (Hà Nội) cho rằng: " Mẹ cho con bú như vậy là quá bình thường và mình vẫn thường làm như vậy khi bé đói. Thực sự mình không thể để con đói".

"Thực ra, theo mình cho con bú ở nơi công cộng như vậy cũng không được đẹp mắt lắm. Nếu là mình thì mình sẽ cho con bú bình thay vì cho ti mẹ trực tiếp. Hiện nay, có nhiều loại bình sữa giống với ti mẹ, mình đang dùng bình sữa Comotomo trộm vía bé cũng hợp tác. Sữa mẹ tốt, nhưng bị chỉ trích quá nhiều mình cũng ngại lắm" - Chị Phương (Phú Thọ)

Còn đối với Nicki Kaylor nói rằng cô muốn chuyển đi thông điệp mọi người hãy bình thường hóa hình ảnh ấy và xem đó là điều hết sức bình thường trong cuộc sống. Hình ảnh mẹ cho con bú với Nicki là hình ảnh rất bình thường, tự nhiên và đẹp đẽ.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto