5 điều chứng tỏ bạn có một ông chồng thật lòng yêu vợ

15-02-2020, 9:50 am 3357

Thai nhi có phát triển khỏe mạnh, vui vẻ hạnh phúc mỗi ngày cho đến tận khi chào đời hay không phụ thuộc rất nhiều vào trách nhiệm của người bố. Khi vợ mang thai, một người chồng tốt chắc chắn sẽ luôn đảm bảo 100% được những điều này.

Không “đụng tay đụng chân” với vợ

Một điều cực kỳ cấm kỵ khi vợ mang thai đó chính là “đụng tay đụng chân” với vợ. Phụ nữ trong giai đoạn bầu bí có thể có nhiều biến đổi về tâm lý, trở nên khó chiều, khó chịu hơn, vô lý hơn nhưng các ông chồng hãy cố gắng kìm chế. Nếu vì quá nóng giận mà vung tay đánh vợ, để vợ té ngã, chồng có thể đã tự tay hại chính con mình và hậu quả kinh khủng thì không thể nào đoán trước được.

Mẹ bầu có thể bị động thai, gặp các bất ổn về thần kinh, dị tật, nghiêm trọng nhất là sẩy thai. Các ông hãy nhớ, dù trong bất cứ trường hợp nào đi chăng nữa, đừng bao giờ xuống tay với phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai.

Không hút thuốc lá, sử dụng rượu bia

Ngửi khói thuốc thụ động cũng chính là nguyên nhân khiến thai phụ và em bé trong bụng gặp nguy hiểm. Thuốc lá dù chủ động hay thụ động đều làm tăng nguy cơ sẩy thai, sinh non cũng như các khiếm khuyết, dị tật bẩm sinh ở thai nhi.Không cần nói thì chắc hẳn ai cũng lường trước được những tác hại kinh khủng của thuốc lá.

Nếu trong giai đoạn chuẩn bị muốn có con, chồng nên hạn chế việc uống rượu bia, hút thuốc để cải thiện chất lượng tinh trùng thì sau khi thụ thai thành công, các ông bố cũng vẫn nên tiếp tục thực hiện kiêng khem việc này. Lý do là vì khói thuốc cùng các chất độc có trong nó đã được chứng minh sẽ gây nên những tác động xấu ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Một người chồng tốt sẽ chẳng bao giờ hút thuốc, uống rượu gần vợ khi vợ mang thai.

>>> Đọc thêm: Gửi các ông chồng, những người luôn nghĩ mẹ bỉm sữa ở nhà chăm con là sướng lắm, vì có phải làm gì đâu.

Luôn nhẹ nhàng, không tranh cãi với vợ

Cảm xúc của mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng nên trong giai đoạn mang thai, bà bầu nên tránh xa những điều tiêu cực khiến tâm trạng trở nên bất ổn, giận dữ hoặc buồn bã. Một người chồng tốt sẽ luôn cố gắng tạo cho vợ bầu một tinh thần thoải mái, vui vẻ và luôn tràn đầy năng lượng nhất.

Khi mang bầu, tâm tính vợ bất ngờ có nhiều thay đổi có thể sẽ làm cho các ông chồng cảm thấy bực bội dẫn đến việc xảy ra tranh cãi, lớn tiếng. Chồng thực sự yêu vợ thương con sẽ luôn nhường nhịn, không để vợ bầu bị stress vì em bé ra đời sẽ có khả năng tự kỷ, chậm phát triển nhiều mặt.

Không bao giờ để vợ một mình

Phải ở một mình là cảm giác vô cùng kinh khủng, nhất là đối với phụ nữ mang thai. Khi phải làm mọi thứ một mình, chị em dễ bị buồn tủi, cảm thấy tổn thương khiến thai nhi cũng không được vui. Bà bầu rất cần bố quan tâm, chăm sóc mỗi ngày để cả hai mẹ con đều được hạnh phúc.

Người chồng yêu vợ sẽ luôn ở bên cạnh vợ, phụ giúp những công việc nhà để cô ấy không phải hao tổn sức lực quá nhiều. Quan trọng là anh ấy sẽ biết cách để cho vợ bầu cảm thấy mình luôn được yêu thương và có chỗ dựa tinh thần vượt qua mọi khó khăn trong giai đoạn mang thai.

>>> Đọc thêm: 9 điều bố mẹ nên nói với con để nuôi dưỡng một đứa trẻ hạnh phúc

Quan tâm vợ từng li từng tí

Những triệu chứng thường gặp như chuột rút, đau đầu, phù chân, đau lưng,…sẽ xảy ra nhiều với các mẹ bầu hơn. Cơ thể cũng chẳng còn như trước mà dễ dàng xuất hiện nhiều sự thay đổi khiến các mẹ bầu sẽ luôn cảm thấy lo lắng. Lúc này, chồng yêu vợ sẽ dành thời gian ân cần quan tâm, chăm sóc và tìm mọi cách trấn an để giúp vợ ổn định tinh thần.

Bên cạnh đó, chồng cũng sẽ không bao giờ thờ ơ, xem nhẹ các dấu hiệu bất thường xảy ra với vợ mình vì biến chứng thai kỳ có thể ghé thăm bất kỳ ai và bất cứ lúc nào.

Trò chuyện với con mỗi ngày

Đây cũng là một minh chứng chứng minh cho việc chồng rất yêu thương và thực tâm lo lắng cho cả 2 mẹ con đấy. Sẽ không có bất cứ người đàn ông tốt và có trách nhiệm nào không dành thời gian cho vợ con mình mỗi ngày. Vì thế, chị em hãy cảm thấy thật hạnh phúc và luôn tươi vui để đón con yêu ra đời cách mạnh khỏe nhất nhé!

Nguồn: ST

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto