Mẹ bầu nên mang thai ở độ tuổi nào để bé khỏe mạnh, thông minh

17-05-2019, 3:44 pm 725

Mỗi người đều mong muốn tìm được nửa kia ưng ý và có một đám cưới thật đẹp. Sau mỗi đám cưới, các cặp đôi thường có kế hoạch chào đón thành viên mới. Vậy đâu là độ tuổi phù hợp nhất để mang thai. Mẹ sinh con ở độ tuổi nào thì bé khỏe và thông minh. Cùng xem độ tuổi thích hợp nhất để sinh bé nhé.

Độ tuổi lý tưởng để mang thai

Trong độ tuổi mang thai tốt nhất, người phụ nữ đã chuẩn bị đầy đủ về mặt thể chất, tinh thần, tài chính và trách nhiệm làm mẹ. Những đặc điểm này ở mỗi phụ nữ sẽ khác nhau nhưng mẫu số chung đều dao động trong độ tuổi từ 20 – 35, dựa theo kết quả của nhiều cuộc khảo sát.

Trong giai đoạn này, cơ thể phụ nữ đã phát triển hoàn chỉnh để có thể thực hiện thiên chức làm mẹ. Phụ nữ từ 20 – 35 tuổi khi mang thai sẽ hạn chế các rủi ro, biến chứng thường gặp trong thai kỳ như mang thai ngoài tử cung, tiền sản giật, nguy cơ thai chết lưu và dọa sảy thai. Chất lượng trứng trong giai đoạn này cũng tốt hơn, cơ hội mang song thai, đa thai cũng chiếm tỉ lệ cao hơn.

Một số cặp vợ chồng sẽ có xu hướng mang thai và sinh con ở độ tuổi ngoài 20 để sớm ổn định cuộc sống. Một số cặp đôi khác lại lên kế hoạch mang thai khi ngoài 30 tuổi, khi tài chính đã dần ổn định.

Mẹ cần chuẩn bị gì khi mang thai?

Dù trong giai đoạn nào, bạn cũng cần chuẩn bị tốt nhất trước khi lên kế hoạch thụ thai. Để làm được điều này, bạn cần:

  • Khám sức khỏe, tiêm phòng đầy đủ

Đây là tiêu chí hàng đầu quyết định thai kỳ an toàn và khỏe mạnh. Trước khi có ý định mang thai, bạn cần khám sức khỏe tổng quát, tiêm phòng đầy đủ nhằm phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh thường gặp trong thời kỳ mang thai.

  • Quan tâm đến chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng cân bằng, lành mạnh cho cả vợ và chồng sẽ tăng chất lượng trứng và tinh trùng, giúp quá trình thụ thai diễn ra nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Trong giai đoạn này, các cặp đôi nên nói không với rượu bia, thuốc lá, các chất kích thích, tăng cường các thực phẩm giàu vitamin E, hải sản và thực phẩm thuộc 4 nhóm dưỡng chất cơ bản trong tháp dinh dưỡng.

  • Bổ sung vitamin

Ngoài việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết tạo tiền đề cho quá trình thụ thai như sắt, axit folic, canxi thông qua thực phẩm, bạn còn có thể sử dụng viên uống bổ sung. Cần lưu ý tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống. Các loại Vitamin cho bà bầu phổ biến hiệnệ nay có thểể kể đến là: elevit bầublackmores pregnancy ironthuốc prenatal.

  • Giữ tâm lý thoải mái

Một tinh thần thoải, cân bằng sẽ giúp cơ thể phụ nữ sản sinh hormone hạnh phúc, nâng cao sức khỏe thể chất. Thụ thai trong giai đoạn này chính là khoảng thời gian lý tưởng để thai nhi phát triển một cách tốt nhất trong bụng mẹ.

  • Theo dõi chu kỳ rụng trứng

Trong giai đoạn này, bạn cũng đừng quên theo dõi cẩn thận chu kỳ rụng trứng để biết thời điểm tốt nhất nên thụ thai.

Khả năng sinh sản của nam giới có ảnh hưởng bởi tuổi tác không?

Độ tuổi của nam giới có ảnh hưởng nhất định đến khả năng sinh sản. Chất lượng tinh trùng sẽ giảm dần theo độ tuổi của đàn ông. Nghiên cứu cho thấy trên 45 tuổi, tinh trùng người cha suy giảm làm gia tăng nguy cơ dọa sảy thai, dị tật thai nhi, bất kể người mẹ mang thai trong độ tuổi nào.

Có thể thấy, mang thai và sinh con là dự định riêng của các cặp vợ chồng. Thời điểm mang thai tốt nhất thông thường dao động từ 20 - 35 tuổi. Tuy vậy, mỗi gia đình sẽ lựa chọn những thời điểm khác nhau, khi cả bố và mẹ đã sẵn sàng kể lên kế hoạch thụ thai.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto