Uống elevit bị rối loạn kinh nguyệt hay không?

04-09-2020, 3:28 pm 3438

Uống Elevit có bị chậm kinh không?” hay “Uống Elevit có bị rối loạn kinh nguyệt không?” hiện đang là những câu hỏi được các bà mẹ tìm kiếm nhiều nhất đặc biệt là các phụ nữ đang mong có con hoặc mang thai và cho con bú. Mẹ hãy cùng Tuti tìm hiểu kĩ hơn về loại thuốc viên Elevit trong bài viết dưới đây nhé!

Uống Elevit có tác dụng gì?

Thuốc Elevit được biết đến là một loại thuốc bổ cho phụ chứa nhiều hàm lượng các loại vitamin, khoáng chất tốt đóng vai trò như “thiên sứ” nâng đỡ chị em phụ nữ trong giai đoạn chuẩn bị mang thai, mang thai và cho con bú. 

uong-elevit-co-tot-khong

Thuốc Elevit được rất nhiều chị em tìm kiếm và ưa chuộng sử dụng bởi tác dụng tăng khả năng thụ thai cho chị em nữ giới, tăng cường phát triển hoàn thiện não bộ của thai nhi và ngăn ngừa khoảng 92% nguy cơ mắc các dị tật bẩm sinh ở trẻ. 

Elevit có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt không? 

Để trả lời cho câu hỏi uống Elevit bị rối loạn kinh nguyệt hay không, các chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm cho biết, Elevit là loại thuốc viên chứa đa vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể nên KHÔNG gây ảnh hưởng gì đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

uong-elevit-bi-cham-kinh

Những dấu hiệu bất thường trong kỳ kinh nguyệt khi đang sử dụng sản phẩm Elevit làm mẹ bầu lo lắng và lầm tưởng rằng uống Elevit bị rối loạn kinh nguyệt. Nếu không phải do uống Elevit bị rối loạn kinh nguyệt thì do đâu mà mẹ đang bị chậm kinh, rối loạn? Bạn nên lưu ý chậm kinh có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, tuyệt đối không nên chủ quan nhé! 

Xem thêm: Uống thuốc sắt có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không?

Mẹo tự khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt là một bệnh lý của cơ thể, có thể là bệnh đơn giản không nguy hại, nhưng cũng có thể là bệnh nguy hiểm đem tới nhiều rủi ro. Nếu tình trạng trên kéo dài quá lâu và không thay đổi, các mẹ nên tìm đến bác sĩ và chuyên gia y tế để khám cơ thể kịp thời.

Tuy nhiên, các mẹ cũng nên thay đổi từ chính thói quen sinh hoạt hằng ngày của mình như: 

- Vệ sinh cá nhân: ngày vệ sinh tối thiểu 2 lần vào mỗi sáng, tối; nếu đang trong chu kỳ phải thay băng mỗi 4 tiếng. 

ve-sinh-ca-nhan-kinh-nguyet

- Chọn quần lót: Dùng quần lót có chất liệu thấm hút tốt, độ rộng vừa phải, giặt và phơi khô trước khi sử dụng.

- Đa dạng thực đơn hằng ngày: Mẹ nên xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp với bản thân, không quá nhiều, quá ít, phải cân bằng bổ sung đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là kẽm, omega và các vitamin C, E… bảo đảm cơ thể nhanh chóng hồi phục, giảm tình trạng rối loạn kinh nghiệm rõ rệt.

- Vận động: vận động nhẹ nhàng với các bài tập như đi bộ, chạy chậm, yoga giúp khí huyết lưu thông, trao đổi chất dễ dàng để loại bỏ những rối loạn nội tiết tố. Tuy nhiên không nên vận động quá sức bạn nhé!

yoga-kinh-nguyet

- Tránh xa các chất kích thích: Rượu, bia, thuốc lá, nước uống có chứa gas và cafein sẽ làm rối loạn đến kinh nguyệt.

Trên đây đều là những cách rất dễ dàng để mẹ tự chữa được tình trạng rối loạn kinh nguyệt không phải do uống Elevit bị rối loạn kinh nguyệt. Hy vọng những thông tin này phần nào hữu ích cho các mẹ.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto