Mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì để thai nhi phát triển khỏe mạnh

16-03-2020, 3:08 pm 8012

Mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì để kịp thời bổ sung các chất dinh dưỡng cho thai nhi, vừa tốt cho cơ thể mẹ bầu là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu. Lúc này, cơ thể mẹ bầu sẽ cần được cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, tạo điều kiện hình thành và phát triển thai nhi khỏe mạnh. 

Chế độ ăn uống hàng ngày, dù được thiết kế khoa học đến đâu, cũng không bảo đảm cho mẹ bầu đủ chất dinh dưỡng quan trọng. Một số bà bầu trong suốt giai đoạn thai kỳ thường nghén nên việc ăn uống và dung nạp chất dinh dưỡng trở nên khó khăn hơn.

Cùng với đó bạn mong muốn con yêu sinh ra được khỏe mạnh, thông minh thì việc bổ sung đầy đủ các khoáng chất, chất dinh dưỡng trong quá trình mang thai là điều vô cùng cần thiết.

Sữa dành cho bà bầu 3 tháng đầu được xem là giải pháp tối ưu cho dinh dưỡng thai kỳ vì đây là nguồn bổ sung dinh dưỡng, khoáng chất tốt nhất cho phụ nữ mang thai.

Top những loại sữa bà bầu tốt nhất hiện nay

  • Sữa bầu Anmum

Annum là thương hiệu sữa cho bà bầu và mẹ cho con bú rất nổi tiếng của hãng Fonterra. Công ty sữa hàng đầu của New Zealand đã có lịch sử hình thành vầ phát triển hơn 60 năm. Các sản phẩm sữa của Anmum được nghiên cứu và phát triển bới các chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa dành riêng hỗ trợ cho sự phát triển của bé trong các giai đoạn cốt yếu.

- Chính vì vậy mà các loại sữa của Anmum được các bà me mang thai và cho con bú trên toàn thế giới sử dụng. Tại thị trường Việt Nam hãng sữa này cũng rất được các mẹ bầu tin dùng.

- Dòng sữa dành cho bà bầu của Annmum có 2 loại là dạng bột hương vị Chocolate và dạng nước hương vị vali.

  • Sữa bầu Morinaga

Sữa bầu Morinnaga là thương hiệu sữa nổi tiếng của Công ty Morinaga Milk Industry Co., Ltd của Nhật. Được các bà mẹ Nhật rất ưa chuộng sử dụng, đây là sản phẩm xách tay về Việt Nam.

Điều đầu tiên nói về giá thì đây là loại sữa có giá bán đắt nhất trên thị trường khoảng 250K/ hộp/ 216 gam, tức là khoảng 1 triệu/kg sữa. Tuy giá đắt vậy nhưng "đắt sắt ra miếng", nó vẫn được các mẹ rỉ tai nhau mua về sử dụng bới các ưu điểm tuyệt vời như:

- Đây là loại sữa tập trung dinh dưỡng vào sự phát triển của thai nhi, nên mẹ bầu lo tăng cân quá nhiều trong giai đoạn mang thai.

- Sữa morinaga chứa ít chất béo bằng 1/5 so với sữa thông thường, hàm lượng đường thấp nên ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ của các mẹ bầu.

- Sữa bột Morinaga chứa men lactase có khả năng phân rã các thành phần khó tiêu giúp bà bầu giảm bớt cảm giác đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn.

- Mặt khác nhà cung cấp cũng chế biến thành các hương vị khác nhau để các mẹ bầu uống không bị ngán như hương vị trà xanh có màu xanh cây hơi nhạt, trà sữa có màu hơi hồng, cafe có màu nâu, gọi là cafe nhưng không chứa cafein nhé nên các mẹ đừng lo lắng sợ mất ngủ,

- Sữa đều có dạng bột và không gây di ứng, không gây nóng, hỗ trợ giảm táo bón rất tốt cho mẹ bầu.

- Đặc biệt sữa có chừa đến 12 loại Vitamin ( A, B1, B2, B6, B12, C, D, E, K, I..) các chất xơ và Axit Folic, canxi, sắt, kẽm,..calo, theo tiêu chuẩn của bộ y tế nhật bản

- Sữa moniaga được đóng gói thành các gói nhỏ một hộp 12 gói nên rất tiện cho việc sử dụng như dễ dàng mang theo, hay chia thành lượng nhỏ hơn tùy theo nhu cầu của các mẹ.

- Với những công dùng và các ưu điểm như trên, mặc dù có hơi đắt một chút nhưng đây là loại sữa bầu rất đáng để các mẹ lựa chọn.

  • Sữa bầu Duch Lady Mama

Duch Lady là một trong những thương hiệu sữa cô gái Hà lan nổi tiếng của Dutch thuộc tập đoàn FriesLandCampina. Có lịch sử hình thành và phát triển hơn 140 năm khởi nguồn từ một hợp tác xã chăn nuôi bò sữa ở Hà Lan, thương hiệu này đã quá quen thuộc với người tiêu dùng việt nam về các sản phẩm như sữa tươi tiệt trùng, sữa bò, sữa chua .

- Sữa Duch lady Mama 900 g là sản phẩm sữa công thức được đặc chế với hệ lập trình dinh dưỡng NutriPlan cho bé phát triển toàn diện trí não, hệ thần kinh, hệ xương cơ từ khi còn trong bụng mẹ.

- Có chứa đầy đủ các thành phần dưỡng chất cơ bản thiết yếu như DHA, axit Folic, can-xi, đạm, chất sắt, các sản phẩm này được sản xuất ở Malaysia được công ty FrieslandCampina Việt Nam nhập khẩu và phân phối cho các đại lý trên toàn quốc.

  • Sữa bầu Enfamama A+

Sữa Enfamama A + thương hiệu sữa của hãng dinh dưỡng Mead Johnson nổi tiếng số 1 tại Mỹ chuyên về cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng cho mẹ và bé.

- Với hơn 30 năm nghiên cứu khoa học về DHA đối với các giai đoạn phát triển sớm của não bộ ở thai nhi, dinh dưỡng Mead Johnson đã bổ sung hàm lượng DHA cao hơn các loại sữa khác cùng loại nhằm hỗ trợ tốt nhất cho giai đoạn phát triển đầu của thai kỳ và khả năng ghi nhớ của trẻ sau này.

- Sữa Enfamama A+ với hệ thống dưỡng chất 360 Brain Plus là sự kết hợp các dưỡng chất quan trọng cho mẹ bầu như DHA, canxi, choline, axit floic, chất sắt, kẽm, i ốt, chất sơ.

- Brain Energy Complex cung cấp năng lượng cho mẹ và thai nhi cũng như hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

- Sữa Enfamama A + có 2 hương vị chính là Socola và vali, loại hương vali hơi nhạt và khó uống, dễ gây cảm giác ngán hơn so với vị Socola.

  • Sữa bầu Frisomum Gold

Sữa bầu FRISOMUM GOLD là thương hiệu sữa thuộc sở hữu của tập đoàn thực phẩm FrieslandCampina, Hà Lan với cam kết của hãng là đưa sản phẩm sạch an toàn với các thành phần dưỡng chất tự nhiện, quy trình khép kín được kiểm tra nghiêm ngặt từ nhánh cỏ đến ly sữa trên tay cho mọi người.
Sữa bầu FRISOMUM GOLD với công thức Dualcare+ cung cấp dinh dưỡng phù hợp cho mẹ và thai nhi phát triển toàn diện chứa các thành phần dưỡng chất như sau :

Dành cho mẹ

- Chất Magiê : Có vai trò quan trọng đối với quá trình chuyển hóa năng lượng, giảm căng thắng, mệt mỏi, stress cho mẹ bầu.

- Hợp chất PREBIOTIC & PROBIOTIC : Là một chất xơ tự nhiên thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, kích thích tiêu hóa.

- Cholin : Một tiền dưỡng chất rất quan trọng tương tự như các vitamin có tác dụng duy trì chức năng của các tế bào não, đảm bảo cho các tế bào trong cơ thế hoạt động bình thường.

- Bổ sung các vitamin nhóm B giúp tăng cường năng lương cho mẹ.

Dành cho bé

- Bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như DHA, canxi, vitamin D, vitamin B12, iốt, axit folic.

- Ngoài ra để giúp các mẹ uống sữa không bị ngán, sữa có 2 hương vị là hương vali và cam cho các mẹ lựa chọn loại mà mình thích nhất.

  • Sữa bầu Meiji Mama

Sản phẩm tiếp theo mà mình muốn giới thiệu đến các bạn là hãng sữa khác cũng khá nổi tiếng tại xứ sở hoa anh đào đó là Meiji Mama. Đây là thương hiệu thuộc sở hữu của Meji với được thành lập từ năm 1917.

Trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển thương hiệu sữa này luôn dẫn đầu tại thị trường Nhật Bản và các nước Châu Á về các loại sản phẩm có độ dinh dưỡng cao như sữa bột công thức, bơ, pho mát, kem.

- Về thành phần dưỡng chất Sữa Meiji Mama Milk bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho các mẹ bầu trong thời gian thai kỳ.

- Bao gồm DHA đây là chất rất quan trọng đối với sự phát triên trí não của trẻ .

- 13 loại vitamin và khoáng chất theo quy định của FAO/WHO như Kẽm, kali, sắt, selen, iốt, các loại vitamin A, B1 B6, B12, vitamin D, canxi, axit Folic, proteins, chất béo, và carbohydrates. Giúp thai nhi phát triển một cách toàn diện về mọi mặt như hệ thần kinh, hệ xương cơ, hệ tiêu hóa, bài tiết.

- Sữa bầu Meiji được nhiều mẹ đánh giá là hơi nhạt, không gây nóng, hay cảm giác buôn lôn khi uống, trong sữa cũng có hàm lượng chất sơ khá cao giúp các mẹ tiêu hóa tốt và không gây táo bón.

- Hiện tại sữa chỉ có một loại hương vị là vali nên sẽ không hợp với các mẹ không hợp với hương vị này có thể nhanh ngán khi uống.

  • Sữa bầu Similac Mom

Sữa Similac Mom IQ là sản phẩm của tập đoàn Abbot Nỹ, là công ty chuyên về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, được thành lập từ năm 1888.

Abbott luôn tiên phong trong việc ứng dụng những thành tựu mới nhất về khoa học vào việc chăm sóc sức khỏe, chế độ dinh dưỡng cho mọi người. Chính vì vậy các sản phẩm dinh dưỡng của Abbott là một trong những nhãn hiệu chiếm được lòng tin của người tiêu dùng nhất là các mẹ bầu bí.

- Các dòng sản phẩm sữa Similac Mom IQ tại Việt Nam được sản xuất chủ yếu ở Singapore do công ty Dinh Dưỡng 3A phân phối chính thức. Nên người dùng cũng phần nào yên tâm về nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm này.

- Sữa Similac Mom IQ với công thức cải tiến ít ngọt, giảm chất béo, với 24 loại vitamin và khoáng chất tăng hàm lượng DHA, axit Folic, sắt, và các khoáng chất. Đây là các thành phần dinh dưỡng rất cần thiết cho mẹ và thai nhi.

- DHA và choline giúp phát triển trí não cho trẻ.

- Axit Folic : Ngăn ngừa nguy có dị tât ống thần kinh.

- Sắt : Ngăn ngừa thiếu máu, trẻ sinh ra bị nhẹ cân.

- Ngoài ra Sữa Similac Mom còn giúp tăng sức đề kháng cho mẹ nhờ hệ dưỡng chất đặc biệt IMMUNIFY bao gồm prebiotic, kẽm, các loại vitamin C, E, Selen

- Giúp hệ tiêu khóa khỏe mạnh, ngăn ngừa chống tạo bón, phòng chống loãng xương, tăng cường hệ miễn dịch.

  • Sữa bầu XO mom

Sản phẩm sữa bầu cuối cùng mà mình muốn giới thiệu với các mẹ là sữa bầu XO mom.

- Xo thương hiệu sữa của tập đoàn Namyang, Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1964. Đây là một trong những tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm bơ sữa của Hàn Quốc.

- Đặc biệt là các sản phẩm dinh dưỡng dành riêng cho mẹ và bé được chú trọng phát triển, hiện đang chiếm đến hơn 70 % thị phần sữa tại Hàn Quốc mà còn vươn tầm ra xuất khẩu ở nhiều thị trường nước ngoài khó tính như Pháp, Mỹ, Nhật, Việt Nam.

- Với khoảng thời gian 3 tháng đầu là giai đoạn mẹ bầu bị nghén nặng nhất dễ dị ứng với mùi vị thức ăn, hay các mùi vị lạ. Chính vì vậy sữa bầu Xo được sản xuất với hương vị nhẹ nhàng, tạo cảm giác thèm ăn cho các mẹ.

- Bởi trong sữa Xo cân đối các thành phần một cách tự nhiên rất tốt, không quá ngọt và ít chất gây béo đước sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại của Hàn Quốc, với nguyên liệu được lấy từ nguồn sữa tươi nguyên chất từ các nông trang trên khắp đất nước.

- Với phương pháp đóng gói sử dụng khí Nitơ một loại khí trơ có tác dụng giữ nguyên được các thành phần dinh dưỡng, hương vị có trong sữa được lâu hơn, ngoài ra sữa Xo không sử dụng các loại chất phụ gia bảo quản thực phẩm, nên không gây dị ứng cho mẹ bầu.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto