KINH NGHIỆM UỐNG VITAMIN CHO BÀ BẦU CHI TIẾT NHẤT

19-07-2021, 4:14 pm 3275

Dinh dưỡng hợp lý rất quan trọng đối với sức khỏe của mẹ bầu và em bé. Mẹ bầu lúc này cần bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của phôi thai và thai nhi. Để giúp các mẹ chăm sóc sức khỏe tốt hơn, Tuticare xin chia sẻ những kinh nghiệm uống vitamin cho bà bầu thật chi tiết qua bài viết dưới đây!

1. Các vitamin cho bà bầu quan trọng

Uống các loại vitamin trước khi sinh có thể làm giảm nguy cơ biến chứng cho cả mẹ và thai nhi đang phát triển cũng như giúp mẹ sinh đủ tháng.

Các mẹ bầu chú ý bổ sung các dưỡng chất quan trọng như:

Axit folic

Uống axit folic trước khi mang thai và trong suốt thai kỳ có thể giúp giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh.

Các ống thần kinh là cấu trúc phôi thai cuối cùng hình thành cột sống và não của thai nhi. Dị tật ống thần kinh có thể gây ra các tình trạng nghiêm trọng về cột sống và não, bao gồm tật nứt đốt sống , một tình trạng mà các bộ phận của xương sống không đóng lại đúng cách.

Axit folic cũng giúp cơ thể phụ nữ mang thai tạo ra các tế bào hồng cầu, có khả năng làm giảm nguy cơ thiếu máu . Thiếu máu có thể gây ra các biến chứng thai kỳ, chẳng hạn như:

Cân nặng khi sinh thấp

Sinh non

Thiếu máu ở trẻ sơ sinh

kinh-nghiem-uong-vitamin-cho-ba-bau

Kinh nghiệm uống vitamin cho bà bầu

Các vitamin và chất dinh dưỡng khác

Ngoài axit folic, một số chất dinh dưỡng quan trọng khác có thể có lợi cho phụ nữ mang thai và cho con bú cũng như thai nhi đang phát triển. Bao gồm các:

Sắt : Phụ nữ mang thai cần gấp đôi lượng sắt khoáng được khuyến nghị thông thường. Sắt là một thành phần quan trọng khác trong các tế bào hồng cầu. Phụ nữ mang thai không được cung cấp đủ sắt có thể bị thiếu máu do thiếu sắt.

Kẽm : Hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể tạo ra protein, phân chia tế bào và tổng hợp DNA cho các tế bào mới.

Vitamin B12 : Giúp cơ thể tạo ra các tế bào hồng cầu và tế bào thần kinh khỏe mạnh, là những tế bào chuyên biệt được tìm thấy trong tủy sống và não. Vitamin B12 cũng giúp các tế bào này hoạt động bình thường.

Canxi và vitamin D : Kết hợp với nhau để giúp phát triển xương và răng của thai nhi. Vitamin D cũng rất quan trọng để phát triển mắt và da khỏe mạnh. Canxi có thể làm giảm nguy cơ tiền sản giật - một nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tật và tử vong ở phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh.

Vitamin A : Giúp tế bào phát triển và biệt hóa, góp phần vào sự phát triển lành mạnh của thị lực và nhiều cơ quan quan trọng.

Vitamin B6 : Đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển nhận thức, chuyển hóa glucose, chức năng miễn dịch và hình thành máu. Cũng có thể giúp giảm buồn nôn khi mang thai.

Iốt : Đây là nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh trung ương, não và hệ xương. Thiếu i-ốt ở phụ nữ mang thai có thể làm chậm sự phát triển của thai nhi hoặc gây dị tật phát triển thần kinh, thai chết lưu hoặc sẩy thai.

>>> Xem thêm: BỔ SUNG AXIT FOLIC TRƯỚC VÀ ĐANG MANG THAI

2. Thời điểm uống vitamin cho bà bầu

Tốt nhất nên bắt đầu bổ sung vitamin cho bà bầu một vài tháng trước khi mang thai và tiếp tục trong khi cho con bú. Như là bổ sung 400–800 mcg axit folic mỗi ngày ít nhất ba tháng trước khi mang thai và trong suốt thai kỳ, để giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh.

3. Những vitamin cho bà bầu có thể mua

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại vitamin cho bà bầu.

Tuy nhiên nổi bật nhất có lẽ là vitamin bầu Elevit. Elevit bổ sung lượng axit folic lên đến 800mcg. Đây là lượng khá cao, rất thích hợp cho các mẹ thiếu hụt axit folic trầm trọng. Bên cạnh đó, Elevit còn cung cấp lượng sắt phù hợp cho các mẹ nữa. xem thêm Vitamin D3 Ostelin

vitamin-cho-ba-bau

Elevit, Prenatal và Pregnacre Max được khuyên dùng cho các mẹ bầu

Nature Made Prenatal Multi + DHA là loại vitamin bà bầu thứ hai cũng được rất nhiều các mẹ mua. Đây là loại vitamin tổng hợp rất giàu DHA, giúp các bé tinh anh, mắt sáng và phát triển toàn diện.

Thêm một loại vitamin mẹ có thể chọn mua đó là Pregnacare Max. Pregnacare Max chứa tới 19 loại vitamin, khoáng chất khác nhau như: axit folic, canxi, L- methylfolate, omega 3, … giúp mẹ và bé luôn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ.

4. Mua vitamin bà bầu tại nơi uy tín

Các sản phẩm vitamin cho mẹ bầu đều được Tuticare phân phối chính hãng, cam kết chất lượng đến tay các mẹ. Các mẹ có thể đặt mua các sản phẩm vitamin cho mẹ bầu tại website Tuticare.com hoặc các cửa hàng của Tuticare trên toàn quốc.

Để đảm bảo an toàn và sử dụng thực phẩm chức năng phù hợp, các mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết được tình trạng cơ thể cũng như sản phẩm nên uống trong quá trình mang thai.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto