Cẩm nang chọn thuốc bổ cho bé tăng cân

29-07-2020, 11:05 am 180

Trẻ em thiếu cân, chậm tăng cân là một vấn đề thường gặp ở trẻ em khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng về khả năng phát triển của các bé. Nếu tình trạng này kéo dài, trẻ sẽ rơi vào trạng thái suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần. 

be-bieng-an

Thực tế đáng buồn, hiện nay ở nước ta, cứ 4 trẻ thì có 1 trẻ bị gầy ốm, thiếu cân, suy dinh dưỡng. Vì thế, nhiều gia đình đang tìm hiểu về các loại thuốc bổ cho bé tăng cân nhưng chưa có đầy đủ hiểu biết và tin tưởng sử dụng.

Đối tượng nào nên dùng thuốc bổ tăng cân?

doi-tuong-nen-uong-thuoc-bo-tang-can

  • Đối với nhóm trẻ em từ 1-11 tuổi (giai đoạn trẻ em nhỏ) chế độ dinh dưỡng từ khẩu phần ăn hằng ngày đóng một vai trò vô cùng quan trọng, là yếu tố nền tảng giúp trẻ đạt được cân nặng và một chiều cao lý tưởng. Bởi đây là khoảng thời gian mà các cơ quan của trẻ vẫn chưa được phát triển toàn diện nền các bậc phụ huynh không nên cho trẻ sử dụng thuốc bổ cho bé tăng cân.
  • Đối trẻ em độ tuổi 12-16 tuổi: đây là lứa tuổi bắt đầu bước vào độ tuổi dậy thì, trẻ em cần được ăn đủ 3-4 bữa mỗi ngày, đủ 4 loại chất dinh dưỡng cần thiết, cân bằng dinh dưỡng giữa chất đạm và chất xơ để đảm bảo phát triển toàn diện nhất.

Ngoài ra, các phụ huynh nếu muốn, có thể bổ sung thêm thuốc bổ giúp bé tăng cân để bé có được cân nặng như mong muốn nhưng phải với liều lượng phù hợp. Thuốc tăng cân sẽ trở nên hữu ích giúp trẻ bổ sung hàm lượng dinh dưỡng thiếu hụt, giúp trẻ không bị gầy ốm, suy dinh dưỡng thì còn tăng cường chức năng tiêu hóa, nhanh chóng có được một hệ tiêu hóa tốt để hấp thu dưỡng chất một cách tối ưu.

>>> Đọc thêm: 6 lý do bé chậm tăng cân và cách khắc phục

Khi nào cần bổ sung thuốc bổ tăng cân?

thuoc-bo-tang-can

  • Khi bé biếng ăn mặc dù mẹ đã dùng hết các phương pháp.
  • Bé biếng ăn dẫn đến chậm tăng cân thậm chí còn giảm cân.
  • Bé mới ốm dậy ăn không ngon miệng biếng ăn.
  • Bé bị thiếu chất dinh dưỡng quan trọng.
  • Bé có sức đề kháng kém nên hay bị ốm vặt.
  • Bé gặp vấn đề về tiêu hoá.

Trẻ biếng ăn càng lâu càng khó điều trị và còn để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đến sức khoẻ thể chất và tinh thần.

Nếu những tình trạng trên lặp lại chưa có cách chữa, các mẹ nên xem xét sử dụng các loại thuốc bổ cho bé tăng cân để kịp thời điều trị dứt điểm các tình trạng biếng ăn này.

Chọn thuốc bổ giúp bé tăng cân như thế nào?

Tiêu chí chọn lựa thuốc bổ cho bé:

  • Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: nơi sản xuất uy tín, thông tin sản xuất như mã vạch, ngày sản xuất, hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng minh bạch, rõ ràng.
  • Thành phần thuốc đáng tin cậy: thông tin thành phần phải ghi cụ thể, cơ chế của thuốc phải được mô tả rõ.
  • Giá cả là yếu tố quan trọng, nhưng quý cha mẹ không nên ham rẻ mà mua những loại thuốc không đảm bảo. Nên tham khảo nhiều nguồn giá để đảm bảo độ tin cậy.
  • Hỏi ý kiến bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng để nhận được tư vấn cụ thể về tình hình sức khỏe hiện tại của bé rồi mới lựa chọn loại thuốc bổ phù hợp nhất.

Ngoài ra, để tăng cân hiệu quả cho bé, các mẹ cần phải lựa chọn loại thuốc bổ nào hỗ trợ bé ăn cảm thấy ngon miệng và giúp củng cố hệ tiêu hóa của trẻ.

>>> Xem thêm: Sữa dành cho trẻ biếng ăn chậm tăng cân

chon-lua-thuoc-bo-tang-can

Có thể tham khảo tới các loại thuốc bổ giúp bé ăn ngon tăng cân dựa trên cơ chế chuyển hóa tự nhiên của cơ thể đến từ các sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc từ thảo dược. Khi thành phần thiên nhiên giàu dinh dưỡng với hàm lượng oxy hóa cao được kết hợp với nhau sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc hỗ trợ trẻ lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên và phục hồi thể trạng gầy ốm thiếu cân do biếng ăn lâu ngày. 

>>> Mẹ nên biết: Sữa giúp bé tăng cân và chiều cao

Hướng dẫn cho trẻ uống thuốc bổ đúng cách

be-van-dong

Thuốc bổ cho bé tăng cân nên cho trẻ uống vào ban ngày, nhất là buổi sáng trước các bữa ăn. Điều này sẽ kích thích hệ tiêu hoá của bé sản sinh ra các enzym giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Mẹ cần tuân thủ cho bé uống đúng liều lượng in trên bao bì hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ, tránh trường hợp uống với hàm lượng nhiều hơn cần thiết.

Tuy nhiên, mẹ không nên phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc bổ cho bé tăng cân, những bữa ăn dinh dưỡng hàng ngày vẫn quan trọng và cần thiết. Một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng của bé phải đủ 4 nhóm: tinh bột, chất đạm, chất béo, khoáng chất. Mẹ nên chế biến thức ăn đa dạng, sử dụng nhiều nguyên liệu phong phú để hấp dẫn vị giác của bé.

Việc kết hợp các hoạt động thể chất cho bé cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Để tăng hiệu quả điều trị, mẹ cần đảm bảo chế độ ăn cũng như kết hợp các hoạt động vui chơi thường ngày.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto