Ăn trái đào giúp chống dị tật thai nhi và hạn chế mệt mỏi trong thai kỳ

14-05-2019, 8:39 am 813

1. Ăn đào có khiến bé sinh ra nhiều lông hoặc câm điếc không?

Bất chấp những ý kiến tranh cãi của các mẹ bầu, cho rằng ăn đào khiến bé sinh ra nhiều lông hoặc bị câm điếc, thì khoa học lại chứng minh những giá trị dinh dưỡng mà nó mang lại trong thời kỳ mang thai.

Theo ThS.BS Trần Thu Nguyệt - Viện Y học ứng dụng Việt Nam, nếu nói bà bầu cần kiêng đào tuyệt đối thì không hoàn toàn đúng.  Trái đào là thực phẩm có tính nóng, dễ dẫn đến tình trạng xuất huyết, vì vậy, mẹ bầu chỉ nên ăn 2 -3 trái mỗi ngày,  không nên ăn liên tục.

2. Tác dụng của trái đào với mẹ bầu

Khi ăn đào, mẹ cũng nên lưu ý gọt phần vỏ ngoài. Do phần vỏ có lông, dễ gây tình trạng ngứa họng hoặc dị ứng đối với những mẹ có cơ địa nhạy cảm.

Trái đào là nguồn cung cấp lượng vitamin C dồi dào cho xương, da, cơ, và các mạch máu, hỗ trợ cho sự phát triển khỏe mạnh của bé. Đồng thời, thực phẩm này cũng giúp mẹ hấp thu sắt tốt hơn.

Ăn đào còn giúp mẹ chống dị tật thai nhi về ống thần kinh, do trái này có chứa folate. Kali trong đào sẽ giúp giảm tình trạng co thắt cơ và giảm mệt mỏi cho mẹ bầu trong thời kỳ mang thai. Lượng chất sơ có trong trí đào giúp giảm tình trạng táo bón thường gặp khi mang thai.

Theo Lương y Bùi Hồng Minh - Nguyên Chủ tịch Hội đông y quận Ba Đình (Hà Nội), quan niệm ăn đào trong thời kỳ mang thai sẽ khiến con sinh ra bị câm điếc là hoàn toàn không có cơ sở.

3. Lưu ý gì khi mẹ bầu ăn đào

Hơn nữa, theo đông y quả đào phới khô có vị chua, đắng, tính bình còn có tác dụng trong các trường hợp động thai, khi ăn vào sẽ đi vào kinh tâm và kinh can, giúp hành huyết, trừ ứ. Tuy nhiên, đây là loại quả có tính nóng, vì vậy, tốt nhất mẹ bầu chỉ nên ăn 2-3 quả một ngày để không ảnh hưởng tới bé.

Ngoài ra, các mẹ chỉ nên ăn những trái đào an toàn, không chứa thuốc trừ sâu. Chỉ chọn những trái đã chín,, và phải rửa sạch, gọt vỏ trước khi ăn. Trái đào chưa rửa sạch có thể chứa ký sinh trùng gây hại như listeriosis và nhiễm toxoplasma.

 

>>>Xem thêm: Vạch trần sự thật về quan niệm sinh mổ để con thông minh hơn sinh thường?

 

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto