Bạn đã biết cách phân biệt elevit giả và thật chưa?

16-09-2020, 4:18 pm 30458

Elevit là sản phẩm được các chị em phụ nữ tin dùng trong tất cả các giai đoạn từ khi chuẩn bị mang thai, khi mang thai và sau khi sinh. Nhiều chị em lo lắng liệu rằng mình có mua phải hàng giả hàng nhái hay không? Vậy làm cách nào để phân biệt elevit giả và thật? Hãy để Tuticare giải đáp thắc mắc này cho các mẹ nhé!

elevit-mau-moi-nhat

Cách phân biệt elevit giả và thật

Một số cách để giúp các bạn nhận biết elevit giả và thật như sau:

Bao bì, mẫu mã mới nhất

Mẫu mã của elevit thật, hàng chính hãng Úc sẽ có màu trắng, chỉ đóng gói theo hình chữ nhật màu trắng hồng 100 viên/hộp, gồm 10 vỉ, mỗi vỉ có chứa 10 viên thuốc. Ngoài ra, không có tờ hướng dẫn hay bất kì giấy tờ nào khác có trong hộp.

Để nhận biết elevit thật và giả dựa vào: kích thước khác của họp, màu sắc khác, tên và các thông tin trên hộp khác, logo khác hay hình dáng kích thước viên thuốc khác,...

Kiểm tra mã vạch

Đây được coi là cách phổ biến mà các chị em hay sử dụng để nhận biết elevit giả và thật. Thuốc elevit sản xuất tại ÚC hàng chính hãng sẽ có mã vạch là 9310160820488. Nếu mà trường hợp các chị em phụ nữ sau khi mua thuốc, kiểm tra mã vạch mà không hiển thị thước elevit thì đây chắc chắn là hàng giả.

Tuy nhiên, các chị em cũng cần lưu ý rằng: cho dù có check đúng mã vạch thì chưa chắc đó đã là hàng chính hãng. Bởi thực tế, mã vạch không khó để làm giả. Các mã vạch của sản phẩm đơn giản sẽ chỉ là các dãy số được mã hóa theo tiêu chuẩn quốc tế.

elevit-gia-va-that

Elevit có tem của Bayer hay không?

Thực tế thì Elevit không có tem chống hàng giả. Một số cửa hàng tự dán tem chống hàng giả của hãng Bayer để đánh lừa niềm tin của người tiêu dùng. Bởi lẽ, hàng hóa bên Úc đã được kiểm chứng lâm sàng vô cùng chặt chẽ.

Ở Úc không có biên giới đất liền để buôn hàng lậu nên các hàng hóa của đất nước này không có tem đảm bảo chống hàng giả. Một khi sản phẩm được đưa ra ngoài thị trường thì trước đó nó đã đảm bảo được chất lượng, được kiểm duyệt chặt chẽ.

Kiểm tra vỉ thuốc

Vỉ thuốc elevit giả sẽ không có in hình gì hay thậm chí nếu có thì hình in không rõ. Vỉ thuốc thật sẽ có in tên và logo hãng Bayer ở phía bên trên và các thành phần có trong thuốc ở phía bên dưới.

Bên cạnh đó, vị trí dưới cùng của vỉ thuốc còn có thể in cả Batch code ( mã lô) và Date (Hạn sử dụng). Hai yếu tố này phải trùng với Batch code và Date trên vỏ hộp để tránh bị thay đổi vỏ họp giả và loại thuốc elevit giả.

Kiểm tra viên thuốc

Viên thuốc elevit thật có một số đặc điểm sau để bạn phân biệt elevit thật và giả:

-   Viên thuốc elevit có màu trắng, hình bầu dục với chiều dài 17mm

-   Bên ngoài không có mùi, không vị

elevit-gia-va-that

Căn cứ vào giá bán

Giá sản phẩm từ ÚC là giống nhau cho tất cả các cửa hàng phân phối ở ÚC nên không có cách nào khác mà mua được giá rẻ như một số lời quảng cáo bán hàng giả. Ngoài giá đầu vào, thì còn nhiều phí khác như chi phí vận chuyển, chi phí lưu kho, chi phí kinh doanh khác…

Để kiểm tra giá của elevit thật thì các bạn có thể search trên các website của nhà thuốc tại Úc như: Amcal, ChemistWareHouse…

-   Giá elevit ở các cửa hàng ở Úc: 63,99$

-   Phí vận chuyển về Việt Nam: 3$/hộp

Chính vì vậy, giá đầu vào của Elevit khi về Việt Nam ( quy ra tiền Việt): khoảng 1,105,000 VND.

Dựa vào giá trên, thì các bạn nên cẩn thận và cân nhắc kỹ để nhận biết elevit giả và thật nhé!

Hiệu quả sau khi dùng

Cách tốt nhất để phân biệt elevit giả và thật là căn cứ vào hiệu quả sau khi sử dụng thuốc và lắng nghe những thay đổi trong cơ thể.
Khi dùng thuốc elevit thật, sức khỏe của cả mẹ và thai nhi đều có những biết hiệu rõ: thai nhi phát triển tốt, sức khỏe mẹ tốt, mẹ ít ốm nghén, đau lưng, mệt mỏi… Trong khi, thuốc giả thì không có những tác dụng như trên.

Bên cạnh đó, elevit chứa hàm lượng sắt cao nên có thể gây ra tình trạng táo bón ở mẹ bầu. Vì vậy mẹ cần uống nhiều nước và kết hợp bổ sung các sản phẩm giàu chất xơ trong chế độ ăn hàng ngày nhé!

elevit-gia-va-that

Mua elevit ở đâu cho uy tín?

Một gợi ý cho mẹ để mua elevit chính hãng chính là tại Tuticare - chuyên cung cấp các sản phẩm dành cho mẹ và bé uy tín. Ngoài ra, giá thành rất cạnh tranh trên thị trường với chính sách ưu đãi và vận chuyển hấp dẫn dành cho khách hàng.

Trên đây là một số cách đơn giản để phân biệt elevit giả và thật. Hy vọng sẽ đem lại những thông tin hữu ích dành cho các bạn.

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto