Alpha lipoic acid là gì mà có thể giúp phụ nữ trẻ đẹp vượt thời gian

05-10-2020, 8:51 am 547

Alpha lipoic acid được coi là 1 trong các “thần dược” cần thiết cho 1 cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai, căng tràn sức sống. Đặc biệt là không thể thiếu giúp phụ nữ duy trì vẻ đẹp, thanh xuân theo thời gian. Alpha lipoic acid là gì mà có khả năng tuyệt vời đến vậy? Mời bạn hãy cùng khám phá cùng Tuticare nhé!

Alpha lipoic acid là gì ?

Alpha Lipoic Acid (viết tắt là ALA) là một chất dinh dưỡng thuộc nhóm acid béo Omega 3 còn được gọi là chất chống oxy hóa. Do khả năng chống oxy hóa rất tốt, giúp tiêu diệt những gốc tự do và các tác hại của gốc tự do, làm trẻ hóa cơ thể và làm chậm quá trình lão hóa.

Alpha-lipoic-acid-la-gi

Các tác dụng của Alpha lipoic acid là gì mà luôn được khuyến khích bổ sung

- Alpha lipoic acid giúp ngăn ngừa một số loại tổn thương tế bào trong cơ thể, đồng thời phục hồi mức vitamin như vitamin E và vitamin C. Cũng có bằng chứng cho thấy Alpha lipoic acid có thể cải thiện chức năng và dẫn truyền của tế bào thần kinh trong bệnh tiểu đường.

- Alpha lipoic acid được sử dụng trong cơ thể để phân hủy carbohydrate và tạo năng lượng cho các cơ quan khác trong cơ thể.

- Alpha lipoic acid có tác dụng chất chống oxy hóa siêu đẳng (superantioxydant) nhờ bản thân nó là một chất chống oxy hóa rất mạnh, không những thế, ALA còn giúp hồi phục hoạt tính chống oxy hóa của vitamin E, vitaminC, coenzym Q10, Glutathione,  và kích thích cơ thể sản xuất Glutathione nội sinh. Bởi vậy ALA luôn được kết hợp trong các sản phẩm làm đẹp và bảo vệ sức khỏe.

- Alpha lipoic acid có tác dụng chống lão hóa mạnh: Người cao tuổi, nhất là người bị đái tháo đường thường sản sinh nhiều AGE, 1 tác nhân gây các bệnh như đục thủy tinh thể, xơ cứng mạch máu, thoái hóa khớp…, làm cho da xuất hiện những vết nám, đồi mồi, nếp nhăn, giảm tính đàn hồi và sức đề kháng. ALA chống lại sự tạo thành AGE (glucose protein) nên chống lại các biểu hiện lão hóa kể trên.

- 1 vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng Alpha lipoic acid có tác dụng làm giảm vết nhăn, căng mí mắt, giảm thâm quầng mắt. Bên cạnh đó, ALA còn giúp da săn chắc, căng mịn, làm giảm tàn nhang, đốm nâu, vết thâm,..

Alpha-lipoic-acid-la-gi

- Alpha lipoic acid giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch: ALA có khả năng bảo vệ thành mạch máu khỏi tác động của các gốc tự do khi có sự hiện diện của triglycerid nồng độ cao. Đồng thời, ALA có thể giảm lượng cholesterol tới 40%.

- Alpha lipoic acid cũng có tác dụng giúp ngăn và cải thiện biến chứng thần kinh ở bệnh nhân đái tháo đường. Một nghiên cứu được thực hiện với 73 bệnh nhân đái tháo đường bị rối loạn hệ thần kinh tự chủ ảnh hưởng đến tim, được sử dụng 800m ALA bằng đường uống giúp cải thiện rõ rệt so với dùng giả dược.

- Alpha lipoic acid dường như hoạt động như một chất chống oxy hóa, có nghĩa là nó có thể bảo vệ não trong điều kiện bị tổn thương hoặc chấn thương. Tác dụng chống oxy hóa cũng có thể hữu ích trong một số bệnh về gan. Trong một nghiên cứu được thực hiện tại Viện sức khỏe tâm thần Mannheim (Đức), những con chuột già bị lão hóa trí nhớ do tuổi tác được cung cấp ALA đã hoạt động tốt hơn cả những con chuột chỉ bằng một nửa tuổi của chúng.

Alpha lipoic acid có ở những thực phẩm nào?

Ở điều kiện bình thường, cơ thể con người có thể tự tổng hợp được Alpha lipoic acid. Tuy nhiên, lượng acid này là không đủ để phục vụ nhu cầu hàng ngày. Ngoài ra, nó còn mất dần đi theo thời gian và tuổi tác.

Do đó, việc bổ sung Alpha lipoic acid là vô cùng cần thiết. Theo các chuyên gia, các dưỡng chất cũng như vitamin được cơ thể dung nạp dễ dàng nhất là qua nguồn thực phẩm. Bạn có thể tăng cường những loại thức ăn chứa nhiều Alpha lipoic acid để sử dụng hàng ngày.

Trong tự nhiên Alpha Lipoic Acid có chứa nhiều trong, gan, thận, tim, rau bina, bông cải xanh, khoai tây, đậu Hà Lan, thịt đỏ, cải mầm và các loại hạt như óc chó, mắc ca…

Alpha-lipoic-acid-la-gi

Với những người gặp vấn đề về hấp thụ hoặc chế độ ăn mất cân bằng, có thể uống 25 – 50 mg ALA mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Ngày này Alpha lipoic acid có rất nhiều trong các chế phẩm chăm sóc sức khỏe dưới dạng viên uống như vitamin tổng hợp, thực phẩm chức năng, kem dưỡng da…Tùy theo trạng thái sức khỏe, các vấn đề cần cải thiện, chị em có thể lựa chọn các sản phẩm phù hợp giúp đạt hiệu quả như ý.

Hi vọng với các thông tin trên, bạn đã trả lời được câu hỏi: Alpha lipoic acid là gì ? để từ đó có thể sử dụng phục vụ mục đích chăm sóc sức khỏe, vẻ ngoài 1 cách tốt nhất. Tuticare chúc bạn luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống. 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto