5 tác dụng phụ của probiotic có thể xảy ra

24-09-2020, 4:36 pm 822

Ngoại trừ men vi sinh Biogaia- được chứng minh an toàn tuyệt đối qua hơn 160 nghiên cứu lâm sàng, tác dụng phụ của probiotic có thể xảy ra ở 1 số đối tượng như sau:

Các tác dụng phụ của probiotic

Các vấn đề về tiêu hóa

Khi mới sử dụng probiotic, một số người sẽ cảm thấy đầy hơi hoặc gặp phải tình trạng tiêu chảy. Nguyên nhân là do probiotic làm thay đổi trong hệ vi sinh đường ruột. Lượng vi khuẩn tăng đột biến sản sinh ra nhiều khí hơn bình thường, điều này có thể dẫn đến tình trạng đầy hơi.

Tác dụng này thường không kéo dài và không quá nghiêm trọng. Chỉ sau 1 vài ngày sử dụng bạn sẽ cảm thấy cân bằng trở lại.

Mẩn ngứa trên da

Đây là tác dụng phụ của probiotic rất hiếm gặp. Tuy nhiên có thể xảy ra ở những người sử dụng men vi sinh để điều trị Hội chứng ruột kích thích. Nếu tình trạng kéo dài hoặc nghiêm trọng, bạn có thể ngưng sử dụng cho đến khi da trở về trạng thái bình thường và đổi qua 1 probiotic khác an toàn hơn.

tac-dung-phu-cua-probiotic

 

Nguy cơ gây dị ứng

Thực tế men vi sinh có thể chứa các chất dung dưỡng lợi khuẩn hoặc các thành phần bổ sung khác. Nếu bạn nằm trong trường hợp dễ bị dị ứng hoặc bất dung nạp gluten, đậu nành, trứng, sữa cần tìm hiểu kỹ probiotic đang có định sử dụng.  

Đây là tác dụng phụ của probiotic bạn hoàn toàn có thể chủ động ngăn ngừa bằng cách lựa chọn men vi sinh được chứng minh an toàn tuyệt đối, không có khả năng gây dị ứng và phù hợp với nhiều đối tượng.

Tăng nguy cơ nhiễm trùng

Theo 1 số tài liệu, probiotic có thể gây nhiễm khuẩn và nhiễm nấm ở các đối tượng bị bệnh nặng hoặc có hệ miễn dịch bị tổn thương nghiêm trọng. Mặc dù là chế phẩm an toàn cho nhiều lứa tuổi nhưng hãy tránh sử dụng men vi sinh khi bạn nằm trong trường hợp trên.

Vi khuẩn ruột non phát triển quá mức

Đây là 1 trong các tác dụng phụ của probiotic có thể xảy ra khi bị lạm dụng.

tac-dung-phu-cua-probiotic

 Ở trạng thái bình thường, ruột non và ruột già sẽ có chứa các loại vi khuẩn khác nhau. Tình trạng vi khuẩn phát triển quá mức sẽ xảy ra khi vi khuẩn ở ruột già bắt đầu phát triển trong ruột non, gây ra tình trạng đầy hơi, tiêu chảy.

Cách bổ sung probiotic an toàn, tác dụng tối ưu nhất

- Mặc dù chứa các lợi khuẩn giúp ích cho hệ tiêu hóa 1 cách tự nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng men vi sinh. Ngoại trừ 1 số probiotic được nghiên cứu sâu, có lịch sử phát triển lâu dài chứng minh được khả năng sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ.

- Nên tìm hiểu kỹ các thành phần đi kèm với các chế phẩm probiotic. Rất nhiều sản phẩm hiện nay được các nhà sản xuất bổ sung thêm các chất bổ sung khác. Nếu nó có nguy cơ gây dị ứng cho bạn thì không nên lựa chọn sử dụng.

tac-dung-phu-cua-probiotic

- Tuyệt đối tuân thủ theo liều lượng và thời gian khuyến cáo sử dụng của nhà sản xuất.

- Ngừng sử dụng hoặc giảm liều dùng khi xảy ra tác dụng phụ của probiotic . Đồng thời hỏi ý kiến bác sĩ về trường hợp cụ thể của bản thân, bạn sẽ được chỉ dẫn cụ thể để quyết định có nên tiếp tục hay không.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto