Uống elevit đi ngoài màu đen phải làm sao?

17-09-2020, 2:23 pm 19699

Uống elevit đi ngoài màu đen là một tác dụng phụ khi sử dụng thuốc. Đây là hiện tượng bình thường, không gây nhiều nguy hiểm. Trong trường hợp này nên làm sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được giải đáp nhé!

uong-elevit-di-ngoai-mau-den

Uống elevit đi ngoài màu đen có nguy hiểm không?

Trong cơ thể, sự xuất hiện của 2 nhân tố: urobilin và stercobilin – dẫn xuất từ sắc tố mật, trộn vào phân nên phân có màu nâu. Khi dùng sắt, một phần sắt sẽ được hấp thu vào cơ thể để thực hiện các nhiệm vụ quan trọng khác nhau. Phần sắt còn lại trong đường tiêu hóa sẽ được chuyển hóa thành sản phẩm có màu đen, dẫn đến phân có màu đen.

Chính vì vậy, nếu uống elevit đi ngoài phân đen, các chị em phụ nữ cũng không cần quá lo lắng. Vì thực tế đây được coi là một hiện tượng không nguy hiểm.

Cách hạn chế uống thuốc sắt đi ngoài màu đen?

Xét về lâu dài, khi các bạn uống elevit đi ngoài màu đen. Điều này chứng tỏ thuốc sắt bạn uống bị đào thải quá nhiều và lượng sắt được hấp thu vào trong cơ thể không còn nhiều nữa. Vì thế, điều này có thể gia tăng khả năng bị thiếu máu của bạn. Do đó, lựa chọn và sử dụng thuốc sắt sao cho sắt hấp thu tốt nhất, là cách đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất khi sử dụng thuốc sắt.

Một số cách giúp các mẹ hạn chế tình trạng đi ngoài màu đen khi sử dụng thuốc sắt:

Uống elevit cùng nước hoa quả có màu chua

Các loại hoa quả họ cam, chanh có chứa rất nhiều Vitamin C sẽ giúp cho việc hấp thu sắt được tốt hơn.

uong-elevit-di-ngoai-mau-den

Hạn chế sử dụng sản phẩm chứa nhiều canxi

Trong elevit có chứa hàm lượng sắt rất lớn. Mà thực tế, canxi và sắt là hai chất phản kháng, không nên kết hợp với nhau. Do vậy, việc bổ sung kết hợp cả canxi và sắt dường như làm cản trở hấp thu của cả hai và bị đào thải ra ngoài. Chính vì thế, các bạn cần phân chia thời gian bổ sung sắt trước thời gian bổ sung canxi ít nhất 2 tiếng.

Lựa chọn thời điểm bổ sung thuốc hợp lý

Không phải mọi thuốc chứa hàm lượng sắt cao đều có thời gian sử dụng giống nhau. Tuy nhiên, với thuốc elevit thì bạn không nên uống khi cơ thể đang bị đói, cần uống sau khi ăn. Trong quá trình uống, cần bổ sung đủ hàm lượng nước. Do vậy, các chị em phụ nữ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo ý kiến chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn nhé.

Trên đây là một số thông tin về hiện tượng uống elevit đi ngoài màu đen. Các bạn hãy bổ sung elevit một cách hợp lý để đảm bảo hiệu quả nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto