XU HƯỚNG THỜI TRANG CHO BÉ

Nhìn lại phong cách thời trang vintage trẻ em qua các thập niên 60, 70, 80

20-11-2017, 6:34 pm     0 4919

Bên cạnh những phong cách thời trang hiện đại, cá tính như chic, punk, monocrome… thì phong cách vintage cổ điển vẫn luôn tồn tại và phát triển song hành trong lĩnh vực thời trang trẻ em. Xu hướng thời trang vintage (hay retro) là cách gọi những bộ trang phục mang phong cách và hơi hướng của thập niên trước. Những bộ quần áo vintage không chỉ toát lên vẻ cổ điển mà còn ẩn chứa sự lãng mạn, mơ mộng và tinh tế. Các bé khi khoác lên mình những bộ quần áo hoặc váy bé gái vintage sẽ trông giống như những chàng trai, thiếu nữ bước ra từ các tác phẩm văn học cổ điển phương Tây. Hãy cùng điểm lại những phong cách thời trang vintage trẻ em qua các thập niên 60, 70, 80 qua bài viết dưới đây

Thập niên 60:

- Bé trai: Trong những năm 1960, những chiếc quần jeans bé trai với chất liệu vải denim và corduroy rất phổ biến. Vào thời điểm này, phong cách thời trang áo len kết hợp với áo khoác jean hoặc áo blazer, áo vest kẻ sọc rất thịnh hành. Xuất hiện từ những năm 1961, những chiếc áo khoác bóng chày (ngày nay được biết tới với tên gọi là bomber jacket) mang phong cách năng động, trẻ trung đã được các chàng trai lăng xê nhiệt tình, đặc biệt là các thành viên của các đội thể thao, đội bóng bầu dục, đội bóng chày của các trường học. Vào những dịp trang trọng, lịch sự, thì phong cách áo blazer kết hợp với áo gile, quần âu và nhấn nhá thêm chiếc cà vạt là set đồ được ưa chuộng hơn cả. Năm 1962 là thời điểm chịu sự tác động mạnh mẽ của phong cách thời trang hải quân. Những chiếc áo có viền cổ màu xanh kẻ sọc trắng giống như đồng phục thủy thủ cùng với chiếc mũ nồi hải quân là những đặc trưng thời trang trong thời gian này.

thoi-trang-be-trai-1960

- Bé gái: Những chiếc váy màu xanh rêu cùng với họa tiết kẻ caro là những xu hướng được yêu thích nhất đối với các bé gái trong những năm đầu thập niên 60. Những chiếc quần kẻ caro thường được kết hợp với áo sơ mi bé gái hoặc áo dáng xòe dễ thương, những chiếc váy chữ A dài đến đầu gối và áo khoác dạng váy là những trang phục bé gái thịnh hành trong giai đoạn này. Tuy nhiên, năm 1962 đã đánh dấu thời điểm chuyển mình trong cách thời trang bé gái. Các gam màu pastel như hồng, xanh, cùng những bộ trang phục nhiều màu sắc hơn rất phổ biến trong các bé gái. Cũng như các bé trai, những bộ váy được cách điệu từ đồng phục hải quân rất được ưa chuộng và là xu hướng thời trang hot nhất lúc bấy giờ.

thoi-trang-be-gai-1960

Thập niên 70:

- Bé trai: Phong cách thời trang trong giai đoạn này không có nhiều sự biến chuyển về thiết kế tuy nhiên màu sắc của các bộ trang phục đã đa dạng hơn rất nhiều. Những tông màu ấm áp, nổi bật như vàng đất, cam, nâu, hồng, đỏ rất được các bé trai yêu thích. Bên cạnh đó, những chiếc áo len bé trai cũng được thay đổi về thiết kế, không chỉ có những chiếc áo len cổ tròn truyền thống mà đã xuất hiện cả những chiếc áo cổ chữ V cùng với các chi tiết sinh động bắt nguồn từ Ấn Độ. Trong giai đoạn này, những chiếc quần lụa bé trai rất được thịnh hành với các họa tiết kể caro, kẻ sọc hoặc nhiều màu sắc phong phú.

thoi-trang-be-trai-1970

- Bé gái: Thời trang cho các bé gái những năm 70 bao gồm những bộ trang phục vui nhộn với nhiều màu sắc vui tươi, rực rỡ. Những chiếc váy thủy thủ vẫn được ưa chuộng nhưng được thiết kế với nhiều màu sắc đa dạng hơn chứ không chỉ còn là màu xanh thủy thủ nữa. Quần ống loe và áo sơ mi có cách điệu thắt nơ điệu đà là những món đồ được ưa chuộng hơn cả.

thoi-trang-be-gai-1970

Nếu các mẹ cảm thấy bé nhà mình không phù hợp với phong cách thời trang vintage thì hãy tham khảo thêm các bí quyết thời trang khác để biến bé trở thành một fashionista đẳng cấp, sành điệu nhé

Thập niên 80:

- Bé trai: Thập niên 80 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong thời trang trẻ em. Không còn những bộ trang phục màu sắc sặc sỡ, cầu kì mà thay vào đó là phong cách thời trang khỏe khoắn, năng động, gọn nhẹ. Những chiếc áo thun in họa tiết nhân vật hoạt hình cùng với bomber jacket, áo khoác bé trai denim jacket là những trang phục phổ biến nhất trong thời gian này. Vào cuối những năm 80, xu hướng thời trang của bé trai dần thay đổi và giống với phong cách thời trang hiện đại hơn. Những chiếc áo khoác len cardigan, áo gile, áo khoác da, áo thun in họa tiết, quần rằn ri, quần nỉ là những trang phục được ưa chuộng trong thời điểm này và thậm chí là cho đến cả ngày nay.

thoi-trang-be-trai-1980

- Bé gái: Không giống như trang phục bé trai, trong thời gian này, những bộ quần áo bé gái vẫn đậm sắc màu sinh động và tràn đầy sức sống. Tuy nhiên những chiếc váy đã dần ngắn hơn và không còn xòe rộng như những thập niên trước, nổi bật trong giai đoạn này là những chân váy ngắn, chân váy zuýp. Về các chi tiết trên áo, những họa tiết thêu ren điệu đà không còn được chú trọng nhiều nữa mà thay vào đó là những thiết kế tiện lợi, đơn giản, dễ mặc cùng với những hình vẽ xinh xắn, ngộ nhĩnh trên nền áo rực rỡ. Vào những năm 1989,  những chi tiết hoa in trên áo và váy bé gái rất được ưa chuộng. Đây cũng là một trong những phong cách thời trang được ưa chuộng cho đến tận bây giờ.

thoi-trang-be-gai-1980

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto