Gợi ý đặt tên con hợp tuổi bố mẹ mang lại may mắn tài lộc cho cả gia đình

04-04-2019, 4:19 pm 1301

Chịu ảnh hưởng của nền văn hóa phương Đông, các gia đình Việt thường rất coi trọng việc đặt tên cho con. Cái tên phù hợp với bản mệnh sẽ mang lại thuận lợi, may mắn,… không chỉ cho đứa trẻ mà còn cho cả cha mẹ của bé nữa.

Tại sao cần đặt tên con hợp mệnh bố mẹ?

Quan niệm dân gian cho rằng, vạn vật thuộc về trời đất đều nằm trong ngũ hành. Con người cũng không ngoại lệ. Bởi vậy con người cũng chịu tác động của các thuyết ngũ hành – tương sinh, tương khắc.

Con cái có liên quan mật thiết đến cha mẹ, do đó khi đặt tên cho con, cần chọn tên mệnh bố mẹ (tương sinh) để bé luôn gặp may mắn, cát tường, gia đình cũng nhờ vậy mà thịnh vượng, mọi việc đều hanh thông. Cũng theo thuyết ngũ hành, nếu tên con xung khắc với mệnh cha mẹ, sẽ mang tới những điều không may mắn cho cả gia đình.

Vì sao nên đặt tên con theo năm sinh và ngũ hành tương sinh?

Đặt tên con theo phong thủy ngũ hành được áp dụng phổ biến từ rất lâu đời cho đến tận ngày nay. Đây là cách các bậc cha mẹ gửi gắm mong muốn cuộc đời con cái luôn gặp thời vận, an nhàn và hạnh phúc…Vậy, cần phải tuân theo những quy tắc nào để đặt tên con theo năm sinh và ngũ hành hợp lý nhất?

Cách đặt tên cho con gái theo ngũ hành

Đặt tên con theo hành Kim:

Hành Kim chỉ về mùa Thu và sức mạnh, sức chịu đựng. Người có tên hành Kim thường mạnh mẽ, có trực giác tốt và lôi cuốn. Tuy nhiên, mặt trái của họ là cứng nhắc, sầu muộn và nghiêm nghị.
Những tên con gái hay theo hành Kim gồm: Đoan, Ân, Dạ, Mỹ, Ái, Nguyên, Nhi, Ngân, Khanh, Xuyến, Hân, Tâm, Vi, Vân, Phượng, Tâm.

Đặt tên cho con theo hành Mộc:

Mộc chỉ mùa xuân, sự tăng trưởng và đời sống cây cỏ. Những người mang tên hành Mộc thường cũng bị ảnh hưởng nên mang bản tính nghệ sỹ, làm việc nhiệt thành. Tuy nhiên, họ cũng sẽ hơi thiếu kiên nhẫn, dễ nổi giận, thường bỏ ngang công việc.
Những tên con gái hay theo hành Mộc gồm: Hương, Trà, Thư, Lê, Cúc, Lan, Lam, Quỳnh, Huệ, Xuân, Hạnh, Phương, Mai, Thảo, Đào, Liễu, Trúc, Chi, Bình.

Đặt tên cho con theo hành Thủy:

Hành Thủy chỉ về mùa đông và nước nói chung. Thủy thể hiện tính nuôi dưỡng, hỗ trợ một cách hiểu biết.
Những tên con gái hay theo hành Thủy gồm Lệ, Thủy, Giang, Loan, Hà, Sương, Hoa, Băng, Huyên, Nga, Tiên, Di, Uyên, Nhung, Phi, An, Khánh, Trinh.

Đặt tên con theo hành Hỏa:

Hành Hỏa chỉ mùa hè, lửa và sức nóng. Hỏa có thể đem lại ánh sáng, hơi ấm và hạnh phúc, hoặc có thể tuôn trào, bùng nổ và sự bạo tàn. Người mang tên hành Hỏa thông minh, khôi hài và đam mê mãnh liệt. Tuy nhiên, họ hơi nóng vội và không mấy quan tâm đến cảm xúc của người khác.

Những tên con gái hay theo hành Hỏa gồm: Đan, Dung, Ly, Cẩm, Lưu, Hạ, Ánh, Hồng, Thanh, Linh, Dương, Minh, Huyền, Thu.

Đặt tên con theo hành Thổ:

Thổ là nơi ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển, nơi sinh ký tử quy của mọi sinh vật. Người mang tên hành Thổ có khuynh hướng mang tính cách trung thành, nhẫn nại và có thể tin cậy. Tuy nhiên sẽ hơi bảo thủ.
Những tên con gái hay theo hành Thổ gồm Cát, Diệp, Thảo, Ngọc, Trân, Diệu, Anh, San, Châu, Chân, Bích, Hòa, Khuê.

Cách đặt tên cho con trai theo ngũ hành

Những cái tên thuộc hành Kim:

Hành Kim chỉ về mùa Thu và sức mạnh, đại diện cho thể rắn và khả năng chứa đựng. Mặt khác, Kim còn là vật dẫn. Kim đại diện cho sự truyền đạt thông tin, ý tưởng sắc sảo và sự công minh.

Bố mẹ có thể chọn một trong các tên sau: Đoan, Ân, Dạ, Hiền, Nguyên, Thắng, Kính, Tích, Khanh, Chung, Điếu, Nghĩa, Câu, Xuyến, Tiền, Thiết, Đĩnh, Luyện, Cương, Hân, Tâm, Phong, Vi, Vân, Giới, Doãn, Lục, Phượng, Thế, Thăng, Hữu, Nhâm, Tâm, Văn, Kiến, Hiện.

Những cái tên thuộc hành Mộc:

Mộc gắn với cỏ cây, hoa lá và sắc xanh của cây cối, có sức sống tiềm tàng và nội lực mạnh mẽ. Nếu muốn chọn hành Mộc để đặt tên cho con trai, bố mẹ có thể chọn: Bách, Bình, Đông, Khôi, Lam, Lâm, Nhân, Phúc, Quý, Sâm, Tích, Tùng, Điền, Phong…

Những cái tên thuộc hành Thủy:

Thủy chỉ mùa đông và nước nói chung ví dụ như những cơn mưa lất phất hay mưa bão, Thủy cũng chỉ bản ngã, vẻ đẹp và nghệ thuật. Thủy có liên quan đến mọi thứ trong cuộc sống nên bố mẹ có thể chọn: Hồ, Quang, Cương, Đồng, Biển, Tuyên, Trọng, Toàn, Sáng, Danh, Giang, Trí, Hoàn, Luân, Võ, Vũ, Hưng, Bùi, Quân, Triệu, Quyết, Tuyên, Tiến, Hợp, Lưu, Hiệp.

Những cái tên thuộc hành Hỏa:

Hỏa gắn với màu đỏ rực và hình ảnh của ngọn lửa bùng cháy. Những cái tên hay cho bé gắn với hành Hỏa gồm: Bính Đăng, Đức, Dương, Hiệp, Huân, Hùng, Huy, Lãm, Lưu, Luyện, Minh, Nam, Nhật, Quang, Sáng, Thái, Vĩ,…

Những cái tên thuộc hành Thổ:

Hành Thổ gắn liền với đất và những sắc màu của đất như nâu, vàng. Nếu chọn hành Thổ để đặt tên cho con, cha mẹ có thể chọn: Anh, Bằng, Bảo, Cơ, Công, Đại, Điền, Đinh, Độ, Giáp, Hòa, Hoàng, Huấn, Kiên, Kiệt, Lạc, Long, Nghị, Nghiêm, Quân, Sơn, Thành, Trường, Vĩnh,…

 

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto