Có bầu - Mang bầu

Mang thai con trai mệt hơn mang thai con gái? Quan điểm này liệu có chính xác

13-03-2020, 4:26 pm     0 7871

Những biểu hiện của mẹ bầu mang thai con trai

Nếu xuất hiện những biểu hiện này, rất có thể bạn đang mang thai bé trai

  • Ngực phải phát triển lớn hơn ngực trái.
  • Nước tiểu có màu vàng sáng hơn.
  • Có đường lông chạy thẳng 1 mạch từ bụng qua rốn.
  • Số tuổi mẹ lúc thụ thai và năm đậu thai là 1 số chẵn và 1 số lẻ.
  • Nhịp tim thai nhỏ hơn 170 lần/ phút
  • Dáng bụng tròn và thấp.

Tuy nhiên, những biểu hiện trên chỉ có chức năng tham khảo, được đúc kết từ kinh nghiệm dân gian. Để biết chính xác giới tính thai nhi, mẹ bầu vẫn cần thực hiện siêu âm. Nội soi ở tuần thứ 13 sẽ làm cho định hình được thai nhi là trai hay gái tới 93% , còn ở tuần thứ 20 là 93%.

Có phải mang thai con trai mệt hơn con gái?

Theo các bác sĩ tại bệnh viện Hoa Kỳ, không có bất cứ dự đoán nào là căn nguyên chính xác của những dự đoán về giới tính của thai nhi. Chính vì vậy mà việc thai phụ mệt mỏi hay những vấn đề về sức khỏe của mẹ bầu khi mang thai cũng không phải là dấu hiệu dự đoán mang thai con trai, con gái. Thai kỳ của mẹ trải qua nhẹ nhàng hay khó khăn còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi mẹ bầu.

Nguyên nhân chính gây nên tình trạng mệt mỏi khi mang thai là do sự thay đổi nội tiết tố - nguyên nhân chính gây ra những cơn đau cơ, đau bắp thịt và chứng chóng mặt, nhức đầu. Nhất là trong giai đoạn 3 tháng đầu, mẹ phải dần thích nghi với những thay đổi mới lạ với sự xuất hiện của em bé, đến tháng thứ 4, tình trạng này thuyên giảm và trong một số trường hợp thai phụ còn cảm thấy tinh thần thoải mái, phấn chấn, vui vẻ hơn.

Nguyên nhân vì sao mà mẹ thường xuyên có cảm giác bồi hồi, khó chịu một phần bởi hệ thống tim mạch cũng có những thay đổi lớn làm cho nhịp tim tăng, tốc độ bơm máu của tim tăng làm tim đập nhanh và lượng máu của cơ thể cũng tăng 40-45%. Từ đó mà hệ thống tim mạch và hệ thần kinh của mẹ bầu sẽ phải liên tục điều chỉnh để thích ứng được với lượng máu tăng cường trên.

Một nguyên nhân không thể thiếu khiến sức khỏe mẹ bầu xuống dốc là những vấn đề xảy ra trong thời kỳ ốm nghén. Thời gian này, thai phụ gần như luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, chóng mặt và buồn nôn, ăn uống khó khăn khiến cho cơ thể không nhận đủ nguồn dinh dưỡng cần có. Đó mới chính là những nguyên nhân khiến mẹ bầu mệt mỏi, chứ không phải khi mang thai con trai mệt hơn con gái như nhiều lời đồn đoán đâu mẹ ạ.

Mẹ bầu cần làm gì để tránh mệt mỏi khi mang thai

Thay vì lo lắng về việc mang thai con trai mệt hơn con gái có đúng không thì mẹ bầu hãy tìm cách để vượt qua thai kỳ một cách khỏe mạnh nhất. Những lời khuyên dành cho mẹ đang mệt mỏi là:

  • Tận dụng những giấc ngủ ngắn

Bất cứ thời gian nào trong ngày, nếu mẹ thấy xuống sức thì hãy dành thời gian ngay để nghỉ ngơi. Một ngày mẹ nên có hai giấc ngủ ngắn vào buổi trưa và giấc ngủ sâu vào buổi tối. Nếu vẫn đang làm việc thì mẹ hãy thường xuyên nghỉ chốc lát hoặc rảo vài bước để hồi phục năng lượng.

  • Đi ngủ sớm

Thức khuya rất có hại cho sức khỏe mẹ bầu, cụ thể là hệ thần kinh của mẹ sẽ trở nên căng thẳng và không cung cấp đủ oxi cho thai nhi. Buổi tối mẹ cần ngủ lúc 9 - 10h và giấc ngủ nên kéo dài khoảng 8 tiếng, đừng cố thức và duy trì giờ giấc ngủ bình thường như trước kia.
Tránh trở dậy nhiều lần trong đêm

Có những mẹ bầu có thói quen buồn tiểu về đêm và bà bầu ăn đêm sẽ rất khó ngủ sâu giấc. Nếu thường xuyên bị ợ nóng, bạn nên ăn bữa cuối trong ngày vào khoảng vài ba giờ trước khi nằm hoặc đi ngủ. Để giấc ngủ ngon thì mẹ hãy siêng tập động tác co, duỗi chân nhẹ nhàng trước khi ngủ, nhằm ngăn ngừa tình trạng bị đau nhức cơ chân - một triệu chứng bình thường đối với hầu hết các thai phụ.

  • Luyện tập thể thao

Thể dục thể thao là điều không thể thiếu trong thai kỳ của mẹ, các thai phụ cần cố gắng luyện tập ít nhất 30 phút mỗi ngày trừ khi mẹ không được bác sĩ cho phép tập luyện. Ngay cả các bài tập có mức độ vừa phải như đi bộ, cũng có thể giúp tạo tinh thần sảng khoái và gia tăng năng lượng cho cơ thể.

  • Ăn uống khi mang thai

Để tránh tình trạng mệt mỏi do thiếu chất, thiếu máu thì mẹ bầu cần đến chế độ dinh dưỡng khi mang thai giàu chất sắt và protein. Trong đó, mẹ nên ăn nhiều thịt đỏ, hải sản, thịt gà, ngũ cốc nguyên chất, mì sợi,... và đừng quên bổ sung thêm các loại rau xanh, nhất là rau có lá xanh đậm, bông cải, các loại đậu, các loại quả hạch và các loại hạt.

  • Uống nhiều nước

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nước là thành tố quan trọng nhất giúp cân bằng hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Mẹ cần uống từ 2 - 2,5 lít nước/ngày và các loại nước trái cây như cam quýt, nước ép táo, dưa hấu,... sẽ giúp mẹ bổ sung vitamin và hấp thu sắt, canxi tốt hơn.

  • Duy trì tâm trạng thoải mái

Những mệt mỏi khi mang thai có thể sẽ khiến mẹ căng thẳng và chán nản, tuy nhiên mẹ cần tuyệt đối tránh suy nghĩ tiêu cực. Giảm bớt những công việc xã hội hoặc những hoạt động khác làm bạn kiệt sức. Chia sẻ công việc và vấn đề khó khăn với người thân, cũng như học cách thở sâu, tập yoga, khi bạn cảm thấy cần nghỉ ngơi sẽ giúp mẹ thư giãn rất hiệu quả.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto