Có bầu - Mang bầu

"Để em buồn phải khóc là lỗi của anh"- Bức thư cảm động khiến hàng nghìn chị em cay mắt

04-04-2019, 9:48 am     0 446

“Anh hiểu, là người đàn ông, nếu để em buồn phải khóc, lo lắng, khổ đau, thực sự là lỗi của anh…” – những dòng thư của người chồng viết cho vợ vô sinh khiến nghìn chị em cảm thấy ấm lòng hơn. Đúng là cuộc đời vốn không thể biết trước được điều gì? Và khi chúng ta biết được sự thật, đó có thể là điều khó chấp nhận. 

Phụ nữ sinh ra vốn đã thiệt thòi nhưng đối với những người phụ nữ hiếm muộn, vô sinh phải chịu vô vàn áp lực càng thiệt thòi hơn. Họ phải đối mặt với rất nhiều áp lực đặc biệt là những lời nói gièm pha từ những người xung quanh như họ hàng, làng xóm, bố mẹ chồng...Tuy nhiên, điều khiến họ mệt mỏi nhất có lẽ là khi họ không có một người chồng đồng cảm, thấu hiểu và cùng họ vượt qua những thử thách, áp lực trên hành trình tìm con.

Và trên thực tế, đã có không ít gia đình tan vỡ vì người phụ nữ bị đổ lỗi mang “án vô sinh” hay người chồng bỏ mặc vợ một mình trong cuộc chiến với hiếm muộn - vô sinh.

Chính vì thế khi bức thư của người chồng gửi đến vợ vô sinh được chia sẻ đúng vào ngày Quốc tế Hạnh phúc hôm 20/3 đã ngay lập tức nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng xã hội.

Bức thư được chia sẻ lại trên facebook của bác sĩ Lê Tiểu My đã ngay lập tức nhận về sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng, đặc biệt là những cặp đôi hiếm muộn vô sinh và cộng đồng các mẹ bỉm sữa. Đặc biệt, bức thư được chia sẻ đúng vào ngày Quốc tế Hạnh phúc hôm nay 20/3 khiến chị em thêm ấm lòng và hy vọng người phụ nữ vô sinh nào cũng có được một người chồng tâm lý, có trách nhiệm và yêu thương vợ như thế.

Dưới đây là nguyên văn bức thư này:

“THƯ GỬI NGƯỜI VỢ VÔ SINH CỦA TÔI

Người vợ đáng thương của tôi...!

Anh biết, vô sinh không phải lỗi của anh, của em, hay của ai, chuyện này không phải là câu chuyện đi tìm lời giải đáp - “tại ai”, mà là câu chuyện của giải pháp – “làm thế nào”. Cho dù là tại ai, thì trong hành trình tìm con, em là người mệt mỏi hơn, đau đớn hơn, căng thẳng hơn, và thiệt thòi hơn.

Anh hiểu, là người đàn ông, nếu để em buồn phải khóc, lo lắng, khổ đau, thực sự là lỗi của anh. Những ngày sắp tới đây, là những ngày rất dài. Có hy vọng – thất vọng, có thành công – thất bại, có vui buồn đan xen, nhưng anh sẽ cố gắng:

- Gánh vác và chia sẻ tài chính cùng em: điều trị hiếm muộn ở Việt Nam thuộc hàng rẻ nhất nhì thế giới, nhưng con số đó không phải là nhỏ với nhiều người. Anh chuẩn bị lâu rồi, để dành lo lắng cho mấy mẹ con – một cuộc sống đầy đủ và no ấm.

- Chia sẻ nỗi lo sợ cùng em: anh cũng lo, cũng sợ. Nhưng nếu em muốn khóc, cứ tựa đầu vào anh. Nếu em chưa thể đủ lòng tin, hãy tin ở anh. Và dù có thế nào, anh cũng sẽ dẫn em đi hết đoạn đường nhân duyên đời này, không để em một mình.

- Anh sẽ kiên nhẫn cùng em, từng bước từng bước đi qua quá trình điều trị. Anh tin mình sẽ thành công.

- Nếu em cần anh làm gì, cứ nói với anh. Mình nói chuyện với nhau, đọc sách cùng nhau, tìm xem cả quá trình điều trị này sẽ mất bao nhiêu thời gian, như thế nào, mình có bao nhiêu phần trăm cơ hội.

- Anh sẽ cùng em ghi nhớ những gì bác sĩ nói, giúp em chọn lựa và ra quyết định, nhắc em giờ ăn cơm uống thuốc. Chuyện này quan trọng không kém gì người ta sắp xây một khu nghỉ dưỡng trên sao Hoả.

- Anh sẽ cố gắng không uống rượu, không hút thuốc, không ăn uống bừa bãi lung tung. Anh để dành tâm trí và sức lực để con chào đời khoẻ mạnh, lớn lên và làm bạn với anh.

Anh của em...!”

Không giống như nhiều ông chồng thường bỏ rơi vợ một mình đơn độc trên hành trình tìm con thì anh chồng này dường như rất hiểu tâm lý của người vợ vô sinh. Anh cũng khẳng định luôn rằng “vô sinh không phải lỗi của anh, của em hay của ai… và đây cũng không phải là chuyện cần đi tìm lời giải đáp tại ai.”

Hơn tất cả, anh cũng nhận lỗi về mình: “Anh hiểu, là người đàn ông, nếu để em buồn phải khóc, lo lắng, khổ đau, thực sự là lỗi của anh.” Anh cũng tự hứa sẽ là người chồng có trách nhiệm và sẽ cùng vợ chia sẻ mọi nỗi lo lắng, là bờ vai để vợ dựa vào bất cứ lúc nào thấy mệt mỏi.

Trên thực tế đã có rất nhiều cặp đôi hiếm muộn vì quá mong con và tự sắm đồ sơ sinh. "Vợ chồng mình cưới nhau 5 năm rồi nhưng chưa tìm thấy con, bọn mình đã 3 lần đi tìm con bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm nhưng chưa có kết quả. Mình đã chuẩn bị mọi thứ, quần áo, bình sữa, nôi cũi cho bé... tất cả đã đầy đủ nhưng thiên thần của mình vẫn chưa xuất hiện. Mình thực sự rất buồn nhưng chính người bạn đời của mình đã luôn an ủi và đồng hành trong suốt quãng thời gian đó để cuối cùng chúng mình cũng tìm thấy con trong lần thụ thai thứ 4" - Chia sẻ của chị Mai Anh (vumaianh89...@gmail.com). 

Có thể nói! bức thư không còn là niềm an ủi cho cô vợ của anh chồng mà còn là ngọn lửa tiếp thêm niềm tin cho những phụ nữ đang gặp hoàn cảnh như cô vợ, hiếm muộn, đang cảm thấy mệt mỏi trong hành trình “tìm mọn con”.

>>>Sưu tầm<<<<

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto