Có bầu - Mang bầu

Cách làm bánh mì thanh long vừa hỗ trợ sự phát triển của não Thai nhi vừa ngăn táo bón cho mẹ bầu

20-02-2020, 11:44 am     0 325

Thanh long có vị chua ngọt nhẹ nhàng, là loại trái cây thanh nhiệt cho bà bầu trong những ngày nóng nực. Không dừng lại ở đó, bà bầu ăn thanh long còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

1/ Tăng cường sức khỏe

Trong thời gian mang thai, việc bổ sung vitamin C trong chế độ dinh dưỡng rất quan trọng, bởi vitamin C không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể mà còn hỗ trợ cho quá trình hình thành răng, xương của thai nhi. Đặc biệt, đối với những mẹ bầu đang gặp vấn đề vệ sinh răng miệng, vitamin C cũng giúp giải quyết tình trạng này. Theo khuyến cáo, mỗi ngày mẹ nên bổ sung ít nhất 70 mg vitamin C mỗi ngày, và khoảng 85 gram thanh long sẽ giúp cung cấp khoảng 25 mg vitamin C, đạt khoảng 1/3 “chỉ tiêu” mỗi ngày.

2/ Thêm năng lượng cho cơ thể

Cứ trung bình 100 gram thanh long sẽ có khoảng 9-14 gram carbohydrate, chiếm khoảng 10% nhu cầu carbohydrate tối thiểu mỗi ngày của bà bầu. Carbohydrates có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, vì vậy, việc bổ sung carbohydrate đặc biệt cần thiết. Ngoài thanh long, bầu có thể bổ sung thêm carbonhydrate từ nhiều nguồn khác nhau, như các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, bắp, khoai tây, mì…

3/ Hỗ trợ sự phát triển não của thai nhi

Không chỉ chuyển hóa thành năng lượng “nuôi” cơ thể, chất béo còn cần thiết cho quá trình hình thành và phát triển não của thai nhi, nhất là trong giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3, giai đoạn não tăng trưởng mạnh mẽ. Hàm lượng chất béo trong thanh long tuy không quá nhiều, chỉ từ 0,1 – 0,6 gram, nhưng lại là nguồn chất béo có lợi cho cơ thể.

4/ Ngăn ngừa táo bón

Với hàm lượng chất xơ phong phú và một lượng nước dồi dào, thanh long giúp mẹ bầu no lâu và tăng khả năng điều tiết của hệ tiêu hóa, nhất là giảm bớt nguy cơ bị táo bón, triệu chứng khó chịu đối với hầu hết các mẹ bầu.

Mẹ có thể ăn thanh long không hoặc kết hợp thành một hỗn hợp salad thanh long thơm ngon cho bữa ăn nhẹ buổi xế. Ngoài ra, bầu cũng có thể thử sinh tố thanh long, một lựa chọn không tồi cho bữa sáng.

5/ Giảm mệt mỏi cho mẹ

Vừa cung cấp carbonhydrate, vừa bổ sung vitamin B1 cần thiết cho quá trình chuyển hóa năng lượng cho cơ thể. Ăn thanh long giúp mẹ bầu giảm bớt mệt mỏi, và các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt do cơ thể không được cung cấp đủ năng lượng. Không chỉ vậy, hàm lượng vitamin B1 trong thanh long còn giúp duy trì những hoạt động bình thường của tim và hệ thần kinh.

Cách làm bánh mì thanh Long

  • Nguyên liệu :

- 500gr bột mì số 13

- 80gr đường

-300gr thịt thanh long đỏ

- 5gr muối

-5gr men nở

-40gr bơ lạt

  • Cách làm và lưu ý:

- Ủ bánh mì gấp đôi rồi đem đi nướng

- Men bánh mì khi chưa sử dụng các bạn nên giữ trong tủ lạnh, không nên để nhiệt độ phòng, nhiệt độ phòng nóng quá men sẽ bị kích hoạt thì khi cho vào bánh bánh sẽ không còn nở nữa.

- Khi ủ nhiệt độ lí tưởng để ủ bánh trong khoảng 30 độ - 38 độ C, nếu nhiệt độ quá cao sẽ làm cho bánh chết men, nếu các bạn sống ở nơi lạnh các bạn sẽ làm nóng ấm lò nướng hoặc lò sấy để cho bánh vào ủ, còn ở môi trường nóng như HCM thì các bạn cứ ủ nhiệt độ phòng vào buổi trưa là đủ nhiệt để bánh nở thoải mái.

Với gia đình đã có riêng máy làm bánh mỳ, mời bạn tham khảo công thức làm bánh mà chị Quỳnh Nga ở Hà Nội chia sẻ:

  • Cách làm

1. Thanh long gọt vỏ cho vào máy xay sơ qua, không xay nhuyễn. Không có máy xay thì lấy dĩa/nĩa dầm nát 1 chút.

2. Bỏ tất cả nguyên liệu vào máy làm bánh, chọn chế độ bột bánh ( men nở khô đổ vào khay đựng men riêng)

3. Sau 50 phút bột được trộn xong, lấy bột ra khỏi máy và nhào cho hết khí gas. Chia bột thành 5 phần nhào thành hình thơi thuôn dài 1 chút, phủ khăn ẩm để bột nghỉ trong 10 phút.

4. Sau 10 phút lấy kéo cắt trên mặt bánh sao cho giống quả thanh long. Hoặc cắt hình trái tim tuỳ thích

5. Kích bột nở lần 2, có thể để trong phòng nhiệt độ 35-40 độ hoặc cho vào lò bật 40 độ trong vòng 40 phút. Trước khi nướng bánh có thể xịt chút nước lên mặt bánh sẽ làm vỏ bánh không bị khô

6. Làm nóng lò ở nhiệt độ 200 độ, khi lò đủ nhiệt thì hạ xuống 180 độ cho bánh vào nướng trong 10-12 phút tới khi thấy phần vỏ hơi ngả nâu là hoàn thành.

Nguồn ST

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto