Mang thai uống nước dừa có tốt không ? Khi nào uống là tốt nhất ?

24-03-2020, 1:21 pm 122

Mang thai uống nước dừa giúp con trắng trẻo,  da dẻ mịn màng, khỏe mạnh nước ối trong.... Liệu có phải là tốt không và thời điểm nào uống nước dừa để không gây nguy hiểm và tận dụng được hết những dưỡng chất của nước dừa với mẹ và thai nhi. Các mẹ cũng tìm hiểu nhé 

1. Mang thai uống nước dừa có tốt không ?

https://www.tuticare.com/mang-thai-uong-nuoc-dua-co-tot-khong-khi-nao-uong-la-tot-nhat-4659.html

Nước dừa là loại hoa quả chứa nhiều chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe con người đặc biệt là đối với những phụ nữ mang thai. Trong nước dừa có chứa protein, đường, sắt,photpho, natri, vitamin C,B1,B2,B3,B6, chất xơ, canxi,magie, kali, kẽm, folate.
Quan niệm mang thai uống nước dừa giúp con trắng trẻo, da dẻ mịn màng, khỏe mạnh nước ối trong.... mặc dù chưa có chứng minh khoa học nào về tác dụng trên nhưng không thể phủ nhận tác dụng của việc phụ nữ mang thai uống nước dừa được.

Bổ sung nước cho cơ thể mẹ

Khi mang thai, các mẹ sẽ có nhu cầu nước hàng ngày sẽ tăng lên để có thể đáp ứng đủ cho nhu cầu tuần hoàn máu, duy trì nước ối, tuần hoàn máu cho thai nhi vì vậy việc bổ sung đủ nước là vô cùng quan trọng. Khi mất nước, mẹ bầu sẽ gặp các tình trạng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt thậm chí ngất xỉu

- Khi uống nước dừa sẽ cung cấp một lượng nước cho cơ thể mẹ và tăng nước ối cho thai nhi.

- Bên cạnh đó, nước dừa còn cung cấp chất điện phân để giữ cho cơ thể đủ nước như: canxi, kali, natri và photpho, giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh độ pH và tăng cường hoạt động của các cơ.

– Nước dừa là nước uống tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại: Không chỉ cung cấp các chất điện giải, nước dừa còn có nhiều vitamin A, B, hoàn toàn tự nhiên an toàn cho mẹ và thai nhi.

– Lượng đường thấp: Nếu nước mía chứa một lượng đường rất lớn có thể gây ra tiểu đường thai kỳ, thì nước dừa chỉ chứa khoảng 6g đường trong 1 ly nên mẹ có thể uống nước dừa thay cho nước mía.

 Mang thai uống nước dừa giúp mẹ cải thiện triệu chứng mang thai

- Ngăn ngừa các triệu chứng như táo bón, ợ hơi. Chính chất xơ trong nước dừa cải thiện hệ tiêu hóa, trung hòa axit dạ dày

- Lợi tiểu : nước dừa có nhiều khoáng chất như magie kẽm sẽ giúp lợi tiểu loại bỏ độc tố và làm sạch đường tiết liệu . Có tác dụng tốt cho thận ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu giảm nguy cơ sinh non ở mẹ bầu.

https://www.tuticare.com/mang-thai-uong-nuoc-dua-co-tot-khong-khi-nao-uong-la-tot-nhat-4659.html

2. Mang thai uống nước dừa ở thời điểm nào là thích hợp?

Dù chứa nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe nhưng thai phụ cần biết thời điểm uống để đảm bảo có lợi nhất cho bản thân cũng như thai nhi.

- 3 tháng đầu mang thai là giai đoạn các mẹ bầu thường có hiện tượng ốm nghén. Trong khi đó, nước dừa còn có tính hàn nên có thể dẫn đến sảy thai trong 3 tháng đầu đặc biệt nên tránh.

-  Khi vừa đi nắng về, mẹ bầu cũng không nên uống nước dừa ngay và không được uống quá nhiều vì có thể gây hại đến tỳ vị, đầy bụng, khó tiêu, ớn lạnh rất nguy hiểm cho đường tiêu hoá và lá lách.

- Ban đêm: Không nên uống nước dừa vào ban đêm vì nước dừa lợi tiểu sẽ làm mẹ đi vệ sinh nhiều, thậm chí khiến mẹ bị lạnh bụng, đau bụng, tiêu chảy.

- Mẹ bầu có tiền sử suy nhược, huyết áp thấp cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống nước dừa.

- Tháng thứ 4 , 5, 6 của thai kỳ được xem là thời gian lý tưởng nhất để các mẹ có thể uống nước dừa.

- Thời điểm lý tưởng trong ngày để uống loại nước này là buổi sáng hoặc buổi trưa để không gây hại sức khỏe của 2 mẹ con.

- Vào cuối thai kỳ, với những mẹ có nguy cơ bị thiếu ối, các bác sĩ sẽ đề nghị mẹ uống nước dừa để tăng thêm nước ối, chuẩn bị cho kỳ sinh nở. Uống nước dừa cũng sẽ giải cứu mẹ khỏi chứng táo bón nghiêm trọng vào những tháng cuối thai kỳ.

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto