Có bầu - Mang bầu

Mang thai tuần 7 siêu âm thai nhi có những vấn đề gì ?

18-03-2020, 2:24 pm     0 217

Ba tháng đầu thai nhi là giai đoạn nhạy cảm nhất đối với mẹ và bé. Cơ thể mẹ bắt đầu nhận tín hiệu đầu tiên khi con được hình thành. Cơ thể mẹ bắt đầu có sự thay đổi, lúc này điều mẹ quan tâm nhất chính là con yêu đã sẵn sàng đồng hành cùng mẹ vượt qua giai đoạn 9 tháng 10 ngày chưa. Siêu âm thai nhi tuần 7 giúp mẹ có những kết nối đầu tiên với con yêu . Đó chính là nghe được nhịp tim thai nhi.

 

1. Siêu âm thai nhi khi mang thai tuần 7 có cần thiết hay không?

- Giúp mẹ xác định được mẹ mang thai đơn, song thai hay đa thai

- Mẹ xác định được tuổi của thai nhi qua kết quả siêu âm: Kết quả siêu âm cho thấy 5 tuần đã có thể nhận ra một cực thai; 6 tuần đường kính túi ối khoảng 6-9mm; 7-8 tuần đã nhận ra nhịp đập của tim thai kết hợp với cách tình chu kỳ kinh nguyệt mẹ có thể biết gần chính xác tuổi của thai nhi ( sai số rất nhỏ ). Thông qua đó mẹ tính được ngày dự sinh.

- Kiểm  tra kích thước phôi thai cóphát triển phù hợp với tuổi thai : 

Thời gian đầu của tuần thứ 7, chiều dài từ đỉnh đầu đến mông của bé ước khoảng 5mm -12mm, cân nặng trung bình ít hơn 1 gram. Kích thước của phôi thai là khác nhau ở mỗi thai kỳ và ở mỗi tuần tuổi, thai nhi phát triển rất  nhanh.

- Kiểm tra tổng quát tử cung, ống dẫn trứng và buồng trứng. Để đảm bảo phôi thai có bám chặt vào thành tử cung và không có thai ngoài tử cung.

- Quan trọng nhất là đo được nhịp tim thai : lúc này những tín hiệu đầu tiên của con yêu giúp mẹ bầu mang thai tuần 7 yên tâm hơn

 

mang-thai-tuan-7-sieu-am-thai-nhi-co-nhung-van-de-gi

2. Mang thai tuần 7 siêu âm nghe nhịp tim thai như thế nào là bình thường?

Mẹ có biết, sự phát triển của thai nhi 7 tuần tuổi như thế nào không? Đó là các hoạt động của tim thai diễn ra một cách mạnh mẽ. Mặc dù, tim thai lúc này chỉ bé bằng kích thước của một hạt gạo nhưng đã có thể bơm tới 24 lít mỗi ngày và sẽ không ngừng tăng để phục vụ mức phát triển trung bình của bé.

Thường thì tần suất nhịp đập của tim thai sẽ ngang bằng hoặc nhanh hơn gấp đôi so với tim người bình thường. Lưu ý, nếu nhịp tim thai tuần thứ 7 ở dưới mức 70 nhịp/phút thì khả năng có thể thai nhi không được khỏe mạnh là rất cao. Và trường hợp xấu nhất có thể xảy ra là thai nhi 7 tuần tuổi không phát triển.Từ đó giúp mẹ có những phương án khám và chăm sóc cụ thể 

3. Mang thai tuần 7 siêu âm không nghe thấy tim thai có lo lắng không ?

Vào tuần thứ 6 đã bắt đầu có thể nghe thấy tim thai, nhưng còn rất yếu. Sang tuần thứ 7, 8 tim thai đã phát triển hơn nhiều  Tuy nhiên, nếu ở tuần thứ 7 mà vẫn chưa có dấu hiệu của tim thai thì các mẹ cần phải chú ý về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình hoặc cần thiết nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được theo dõi và kiểm tra sức khỏe cụ thể hơn.

Hi vọng qua bài viết này , mẹ có những kiến thức cơ bản khi mang thai tuần 7 và tầm quan trọng của việc siêu âm thai nhi trong giai đoạn này . 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto